Frustrated and irritated. That's what he's feeling and he doesn't even know why.
Ang alam nya lang, wala sa ayos ang buhay nya. And that was because Coleen's not with him. He misses her so much, he misses her everyday.
Damn it's nearly been few days pero pakiramdam nya ilang taon na silang hindi nagkikita.
He wanted to stay by her side if she allow him to. He wanted so much to stroke his fingers to every inch of her face.
He wanted to f--
*Kring.kriiiing*
"F*ck you who ever you are''
He said as he push himself towards the phone laying over his bed side table.
"Oh, Ma?" He asked, cursing himself for cursing his mom.
"Bumaba ka na dyan Terrence. Dinner's ready" His mom said in very warm tone.
He always love his mom. Sila lang ni Coleen ang babae sa buhay nya and he's happy to keep it that way.
He only wishes that Coleen would soonly change her mind and talk to him.
----
After dinner, umakyat kaagad si Terrence sa kwarto nya.
He walk towards his bed side table to pick up his phone.
Message from Kevin.
"Pre, kila Tommy daw. Tara."
"Tch. Parang walang nangyare kanina ah."
He flip his phone back to the table at humiga sa kama nya.
Hindi nya alam kung bakit parang wala lang sa mga kaybigan nya ang nangyare. They were nearly put into jail!
Mabuti nalang talaga at magaan lang ang naging parusa nila.
But that's not the point!
Napunta sila sa prisinto ng dahil sa babaeng 'yon!
Kasalanan nya ang lahat!
Simula ng dumating sya sa buhay nila nagulo na ang lahat. Pero everything changed, gumulo ang buhay nya. At ngayon, pilit syang pumapasok sa buhay ng mga barkada nya.
He remembered how Kevin held her hands pagpasok nila sa prisinto. Tch. Paka arte! Si Kevin naman, papatol nalang kay Bea pa!
Alam nyang hormone controlled ang kaybigan nya pero sana namimili din naman ito.
Parang di nya alam ang epidemyang dala ni Bea.
Nakakainis!
He flip to his side and grab his pillow.
Patuloy syang naghahanap ng kumportableng posisyon ng mag ring ang phone nya.
"Oh?!"
"Woah there pare. Chill lang! Problema?" Allen said from the other line.
'Isa pa to!' Sabi ni Terrence sa isip ng alalahanin nya kung pano ito makipagtawanan kay Bea.
"Wala. Hindi ako pupunta. Bye."
"Ha? Bak---"
*toot.tooot*
He get back again to his bed and sighed.
Okay lang ba talaga sa kanila lahat ng nangyare kanina?!
Bwiset!
Bwiset lahat sila. Mula dun sa grupo ni Jack na naghamon pa, sa mga pulis na tuwang tuwa kay Bea, dun sa chief officer na nagpin- point kay Kevin na sunduin si Bea, si Allen, si Dennis pati si Tommy! Lahat sila nagpapabilog na isip sa babaeng 'yon!
BINABASA MO ANG
Hanging by a moment
Fiksi RemajaBea is just a simple college girl na super in-like with Terrence, one of the university icon. And with their epic fail meeting..magkaroon kaya ng closure at magka in-love-an sila, o mapatunayan lang ng ating bida na hindi talaga sila ang para sa isa...