chap 1

171 5 0
                                    

Sáng chủ nhật.

Vừa đắt xe vào trong sân tôi đã nghe tiếng nói cười của những người trong nhà, hình như nhà tôi đang có khách.

Nhưng tôi kg quan tâm đến điều đó, tôi là người kg thích những nơi ồn ào náo nhiệt nên tôi chọn cách đi vòng ra cửa sau rồi đi thẳng lên phòng ở tầng 2.

Tiếng cười nói vẫn vang lên đều đều, dường như mẹ và nội tôi rất có hứng thú với những chuyện thế này, còn ba tôi thì có vẻ nghiêm khắc và kĩ tính hơn vì ông là 1 luật sư giỏi, có tiếng. Khi nghe tiếng ba cười tôi cũng ngạc nhiên lắm nhưng với tính cách kg mấy thích quan tâm đến người khác tôi cũng kg việc gì tò mò đến họ đang nói về việc gì.

"An An xuống đây mẹ bảo tí" mẹ tôi đang gọi, và tất nhiên tôi phải nghe lời bà vì mẹ tôi thật đáng sợ nếu như tôi làm gì đó sai.

"Mẹ gọi con" tôi nhanh chóng xuống nhà. Nhà tôi đang có khách, tất nhiên.

"Ồ, là cô bé hôm bữa này" giọng của 1 người phụ nữ, tôi nghĩ bà ấy là bạn của nội tôi. Ngồi kế bà tôi nghĩ là con trai và con dâu của bà ấy. Người phụ nữ trung niên có vẻ vui khi thấy tôi.

"Mẹ, thật đúng là cô bé đó" người phụ nữ nói với bà lão thế.

Và tôi cũng nhận ra họ.

Hôm ấy là chủ nhật, sau khi chọn được và mua vài cuốn sách ưng ý ở nhà sách tôi rảo bước trên vỉa hè, vừa đọc vừa đi vừa nâng cái gọng kính trên mắt thì tôi nghe 1 tiếng rầm thật to, thì ra tôi vừa đụng trúng 1 người phụ nữ trung niên. Người phụ ngã, tôi cũng ngã, nhận thức được sự việc tôi liền chóng tay ngồi dậy sau đó dìu người phụ nữ ấy đứng dậy, tôi cũng kg quên nói lời xin lỗi, sau đó thì nhặt những thứ mà người phụ nữ đó đánh rơi.

"Thật xin lỗi, cháu kg cố ý" tôi đưa lại cho người phụ nữ đó những thứ mình vừa nhặt.

"A, kg sao đâu cháu" bà ấy cười hiền làm tôi cảm thấy bớt áy náy.

"Vậy cháu xin phép" nói rồi tôi đi mất, tôi làm ngơ như kg nghe thấy tiếng người phụ nữ gọi mình, tôi kg muốn phiền phức đơn giản chỉ thế.

Đi được 1 khoảng công viên, tôi chọn cho mình 1 chiếc băng đá để đọc sách. Lại ồn ào, thật ồn ào khi sau lưng tôi tiếng của 1 người đàn ông đang đe dọa 1 lão, tuy tôi kg thấy tận mắt bởi sau lưng tôi 1 cây đại thụ thật to, cảm thấy bực bội bị làm phiền

Chúng ta là gì đó của nhauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ