Secret 1.5 - Frog Prince (Xeen's Secret)

336 11 0
                                    

A/N: POV lang siya ni Xeen :)

  ------

 Secret 1.5 - Frog Prince (Xeen's Secret)

Xeen's POV

*flashback

 “Woww! Ang laki pala talaga nitong Polaris High! Ibang-iba sa Stratos Academy” agad akong pumasok sa gate ng Polaris High at pinagmasdan ulit ito. Hayy. June na ulit, tagsibol na ng tambakang homeworks, at daan-daang seatworks at activities. Kailangan ko na rin gumising ng maaga at pumasok dito tuwing weekdays...

bilang isang bagong estudyante at bagong ako..

*sighs* kung bat pa kasi ngayon lang ako naisipang i-make-over nung BABAENG YUN edi sana, na enjoy ko ang first at second year high school ko. Pasalamat nalang nga ako at naisipan ako imake-over nun, kundi poreber ugly na ako, dahil di ko rin naman naisipang magpa-pogi. Utak rin kasi minsan Xeen! UTAK. 

 “Pero, Pero PERO! Bagong buhay na to men! Di na ako lampa--- ARAAAAAAY!" Epal na batong black and white! Huh? Black and White?? Hmp. NVM

"Tignan mo nga oh at nag-evolve na rin ako! MUWAHAHAHA!” mahina kong bigkas habang naglalakad papunta gate ng Polaris High, with confidence. Buti nalang talaga at bumalik siya...

"Thank you Xenna..

Tsk! Ayoko na ulit umaligid dun sa school na yun! Magkaka-trauma ako ng de-oras. Masyado akong COA ako dun eh. Center of Attraction...

...ng mga walanjong mga mapang-asar. -____-

Binansagan pa nga akong LamPALAKA dun eh. Ang korni kaya. Walang kasense-sense of humor ung nag-imbento ang cheap, baduy. Pero dito wala na yun! Imposible namang may mang bully at tumawag na palaka sa gwapo nilalang na tulad ko! HAHA

Di na siguro nila ako hahabulin dito. Ang layo kaya nitong school na to. Buti nalang talaga't naka-jackpot ako ng matinong school na malayo-layo dun. Wala din naman sigurong magkaka-interest habulin ang isang Xeen na tulad ko dito. 

Hayy, buhay parang life” naglakad-lakad ako sa loob ng building, at pinagmasdan ang mga iba't ibang klase ng estudyanteng naglalakad-lakad. May mga nerd, matataba, payat, hipon, patawa, bakla, pogi (gaya ko) chix at malalan---

SECRET's DISASTER!?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon