Fun Time

4 0 0
                                    


Clarissa's POV

Ang tagal naman nila... Sinabi ko naman kung asan diba. Sasakay na lang kami sa yacht ko then yun na... sabi ko mga 9 kami magkikita. Ganito talaga pag Pinoy...

Hay

Nag-slump na lang ako sa rails ng yacht ko sa labas, habang hinihintay ko sila at ang aking buhok ay sumasabay sa hangin.

Maya-maya rin ay nakita ko yung van na sinasakyan nila, "Clarissa!" tawag ni Maya. Tumayo ako at agad na bumaba na sa yacht ko, "Ang tagal niyo?" sabi ko. Nag-smile si Maya habang ang kilay niya nakakunot na para bang may problema, "Ang traffic kasi eh... Sasakay tayo diyan?" iniba niya ang usapan habang tinuturo niya yung barko, "Oo... Alangan naman na i-swimming natin yun diba," sabi ko nang pa-sarcastic, "Ikaw na ang mayaman," balik niya. Nagtaas ako ng kilay at huminga ng malalim, "Hay nako... halika na nga guys," at na una na ako dun.

Pumasok ako sa loob at kumuha ng wine mula sa cabinets, "Kaya niyo?" challenge ko habang niwa-wave ko yung botelya sa kanila. Ang iba um-oo at ang iba nag refuse, "Okay ba sa atin yan?" tanong ni Miko, "Siyempre naman. At hindi naman ito beer. Basta kung tama lang ang inom natin, hindi ito nakakasama," rason ko pa. Yung iba ay inabutan ko na lang ng canned juice. Tapos sinunod ko na rin kunin yung mga baso na pang wine.

"Dahil grumaduate na tayo... CHEERS!"

At nag tamaan kami n gaming mga baso at ininum na namin ang mga drinks namin.

Maya-maya, nagse-selfie pagkatapos nakipag-groufie na kaming lahat.

Ang saya ng buhay...

"Clarissa."

Ay, hindi pala.

Napatingin ako kay Sayuri, "Ano ba gusto mo?" sabi ko ng pagalit, "Mag-usap naman tayo... ang tagal na eh," napakunot ang mga kilay ko. Aba, nag white dress siya na parang bang inosenteng bata. Meron pa siyang lakas ng loob na magpakita ng cleavage. May gawin siya kay Stephan dito sa yacht ko at dun sa mansion ko, baka mapatay ko siya, "Kaninong kasalanan bay un, ha?" balik ko at nag-sip sa wine ko, "Alam ko na malaki ang kasalanan ko sayo... pero sana mag-ayos na tayo... I'm sorry," sabi niya habang niyayakap ang sarili, "Alam mo, wala naman ako paki elam kong gwapo o hindi yung lalaking magugustuhan ko eh. Yung personalidad na man yung tinitingnan ko pero hindi ko alam kung bakit mo ba sina-sabotage yung love life ko. Akala ko ba magkaibigan tayo? Bakit mo ako trinaydor?" sabi kong pagalit. Lumingon ako sa iba. Baka kasi, makagawa ako ng eksena, "Dun tayo sa labas."

-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-

"Clarissa... mahal kasi kita..." Napataas ako ng kilay, "Yun naman pala eh... bakit mo pa rin pinili na traydorin ako?" sabi ko, "Hindi yun-"Alam mo no, pointless naman itong usapan na 'to. Ang sabihin mo, ayaw mo ako maging masaya. Ang sabihin mo na gusto mo ang lahat ng lalaki ay umibig sayo... katulad ka ni mom. Wala na silang pinipili kung sino ang gusto nilang saktan!" Sabi ko at hinihingal na ako, "Nakakadiri kayo," at pumasok balik sa loob.

"Kamusta?" tanong ni Maya, "Okay naman," sinungaling ko, "Ano naman ang nagyari sa inyo ni Sayuri?" tanong niya, "Yung usual. Bitch fight," nag walk out na ako at flip ang buhok ko sabay kinuha ang baso ng wine na natira dun sa table. Sabay bagsak pa ng puwet dun sa love seat ko. Ha! Love seat, syota nga wala... bahala na. Tapos, tinapos ko yung wine.

Nakarating din kami sa wakas dun sa isla.

"Welcome sa private beach ko! Halika na at pumasok na tayo sa mansion ko. I-ready na din yung mga jacket niyo!" sabi ko, "J... jacket?" taka ni Francis at nag-wink na lang ako sa kanila.

Pagbukas sa pinto, lumabas na ang lamig mula sa mansion, "OH MY GAHD!" gulat ni Miko, "Clarissa! Ano ba tong mansion mo? Mall ba 'to, hindi?" Tapos natawa lahat.

Maya lang ay dali dali na kami ni Maya at Sayuri sa aming swim suit. Si Maya ay naka one-piece na pang sports talaga. Conservative kasi. At yung Bitch ay naka frilly dress-like na swimsuit tapos black yung linings. Hmph, playing innocent talaga 'tong babaeng ito. Tapos ako ay naka two-piece na medyo desente naman na kulay black tapos may mga flower prints.

Tapos yung mga lalaki ay naka swimming trunks, "OOHHH!!! ANG SEXY NYO GIRLSSSSsss...." Napahina yung boses pag tingin ni Eduard kay Maya, "Sports swimsuit?! 'Wag mo nga akong lokohin... show more skin!!!" Bastos talaga itong lalaking ito. Sarap suntikin!

"Tumahimik ka Eduard! Hindi ka ba nahihiya?!" Pinagalitan ni Francis si Eduard. Opposite kasi itong dalawa. Si Eduard yung pervert ng grupo habang si Francis naman yung protective sa mga girls. Minsan kami ni Maya, Kuya ang tawag sa kanya. Paano naman kasi, pinanganak siya ng one year pero three months malapit sa bagong taon kaya halos magka edad kami, "'Wag ka ngang KJ. Hindi mo ba nakikita. Magaganda lahat ang mga babae. Dapat lang naman nila yun ipagmalaki!" depensa niya at kumunot na ang noo ni Francis, "Wala kang galang! Pwede kitang i-file ng sexual harassment! Ano, sige ka?!" challenge niya, "Tama na yan... Nandito tayo para mag enjoy at hindi makipag-away," tahan ni David. Ang bait talaga ng tao na ito.

"Alam mo no Francis... para kang si Germany ng Hetalia," singit ni Edgar, "He... Hetalia?" taking tanong ni Miko, "Nandyan nanaman yung 'Otaku Mode' ni Edgar... wag mo na ngang pansinin yun. At bakit bansa yung ikukumpara mo kay Francis?" tanong ni Stephan, "Hindi kasi niyo naintindihan, yung He-"Sya, sya.... Tama na nga yan."

"Okay... unahan tayo sa beach?! Kung sino ang mahuli ang mag-luluto sa dinner!" biglang sabi ni Miko at lahat nagtakbuhan.

-=--=-=-=-=--=-=-=-=-=-=-=-

Ang dami naming nagawa! Nag beach volleyball, naghabulan, nag race. Gumawa pa nga kami ng castle tapos picture picture nanaman. Nakipagharutan basta ang saya.

Oo nga pala, seryoso talaga yung tungkol sa unahan papunta sa beach at ang nahuli ay yung Bitch. Sa lahat naman talaga o. Hindi marunong magluto 'yon. Baka mamaya eh, talagang sadya niya para magmukhang looking weak with tears pa tapos yung mga lalaki mahulog sa kanya at sila na yung gagawa ng mga Gawain niya.

"Ano ba 'yan... So si Sayuri yung magluluto?" Nag groan si Miko tapos nag raise ng hand si Benjamin at nag sign language ulit, "Ako na lang at si Alfred pati si Maya. Ayaw naman din natin ma spoil yung gabi diba?" tapos napakunot ang noo ni Alfred, "Ha~? Bakit tayong tatlo? Alam mo naman yung issue ko sayo diba?" Hay, ang nagka love triangle, "O, ako na lang maski na si Alfred," volunteer ko, "Ano?! Wag lang maiwan si Maya kay Benjamin... sige na. Go na ako, hindi na ako magrereklamo," tapos nag cross ng arms.

Ang saya ng buhay.





Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 14, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Murder HouseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon