Aira's POV
"Aira!!!!!Dito ka na lang sa tabi ko dali!"narinig kong sigaw ni Denise....kakapasok ko palang sa room eh...sabagay kanina pa ata 'toh naghihintay sa'kin..Hehehehhehe.
"Oo na...tsaka may choice pa ba ako?"pabiro kong sabi sa kanya..syempre pagdating dito ....ewan ko na lang kung makakatanggi pa ako.Hahahhahha.
"Kaya nga...tara na ..akin na 'yang baunan mo"sabi niya ...'di man lang ako hinintay na sumagot basta na lang hinila yung lunch box ko!Buti na lang walang sabaw yung baon ko....Kung hindi.....tumapon na yun!
"Ang liit ng room natin 'noh?"tanong ko..Tinignan ko yung buong room...halos kaunti palang yung students sa loob pero maraming bag...baka gumala yung new classmates namin...sabagay..first day pa kasi.
"Ano bang nakikita mo....kasing laki ng court?"pabalang ma tanong niya sa'kin....Hay...malala na 'toh!Humarap ako sa kanya tsaka ko inirapan...Pero ayun ang gaga tawa ng tawa!
"Hahahhahhah.Nakakatuwa ka talaga Chandria!"sabi niya...Si Denise lang ang nakakatawag sa'kin ng Chandria...tapos ako lang 'yung nakakatawag sa kanya ng Kim.Parang endearments namin 'yun sa isa't isa....
"Oh!Ayan na pala si Christine eh!....Christine!!!!Dito ka ...sa tabi namin dali!"sigaw niya tsaka lumingon ako...Oh!Si Christine pala 'yun!Isa pa naming bestfriend....Mukhang blooming ata 'toh ah!Baka nakita si Eldrich!Ahhahhahhahah.Joke
"Blooming ang ale..."bulong ko pero sigurado akong narinig nila 'yon.Hahhahahhah.
"Grabe ka naman Chandria!.....Nasan ang hustisya dun!!???"sigaw sa'kin ni Kim....Ahhahahhaha.Gaga talaga 'tong babaeng 'toh!HahhahahhahH.
"Syempre joke lang 'yun!Pero serious na!Ang ganda mo ngayon Tin!"sabi ko.Si Christine kasi....maputi..medyo maliit...mas matangkad pa nga si Kim sa kanya eh!Tapos shoulder-length 'yung buhok niya..Kaso......eh....payat siya....as in....pero maganda
"Thanks!Nakasalubong ko kasisi Eldrich!!!!!!Kyahhhhhhh!!!!"sigaw niya tsaka pinaghahampas kami ni Kim.Sabi ko na nga ba!Kaya pala blooming 'toh!Hahahhahhahah.
"Hindi halata grabe!!!!!!!Bubugbogin mo ba kami huh???!"sabi ni Kim tsaka binatukan si Tin.Hahhahahhaha.Opposites 'tong dalawang 'toh eh!Si Kim....boyish pero maganda ..yung parang kay Ariana lang....morena like me!tsaka ayaw na ayaw sa mga make-up...grabe yung babaeng 'yun!'Di ko alam kung babae pa ba yun!Eh si Tin...babaeng gumalaw tsaka mahilig sa mga girly stuffs...pulbos dito, pulbos there!!!Kahit na magmukhang ispasol!Hahhahhahha.
"Tama na yan!Oy!Para kayong mga batang nag-aagawan sa candy!"suway ko sa kanila...kanina pa kasi nagbabatukan...Ang childish!
"Balak ba naman akong bingihin ....Si Eldrich lang 'yun!"sabi ni Kim kay Tin.Hahhahhahah.
"Porket EXO ka lang ...ganun??"sabi ni Tin halatang iniinis lang si Kim.Naku!!!
"H'wag na h'wag mong idadamay ang EXO dito!"sabi ni Kim tsaka tumayo na dala-dala 'yung shoulder bag niya.Hala!Nagalit...sabi ko na nga ba!H'wag na 'wag talagang maidadamay ang EXO sa usapang walang kakwenta-kwenta...baka makapatay ng tao 'toh!Patay na patay ang babaeng 'yun sa boy band na 'yun!
"'Yan kasi....maraming beses na kasing sinabing h'wag idadamay ang EXO sa usapang walang sense" sabi ko ..Hhahahhahha.halatang guilty si Tin sa ginawa niya!Eh ako naman...konsensyahin daw ba???Ahahhahha.
"'Di ko naman sinasadya 'yun..."sabi ni Tin..iiyak pa ata toh!Psh...
"Susundan ko lang yung babaitang 'yun!Baka kung ano na ang nangyare!"
Sabi ko tsaka tumango lang siya .Hay....Lumabas na ako sa class room.Hinanap ko kung saan mahahanap si Kim...saan naman kaya sumuot yung babaeng 'yun???
BINABASA MO ANG
My BESTFRIEND is my RIVAL
Fanfiction"Sorry Aira,pero kailangan ko 'tong gawin,kung naagaw mo ang taong mahal ko,aagawin ko din yung sa'yo!"Christine Barreto,siya ang bestfriend ni Aira Chandria Bernardo.Dahil lang sa isang lalaki ay nasira ang matagal nilang pagkaka-ibigan,nais na niy...