Chapter Six

12 1 1
                                    

Author's Note:

Guys baka twice or once na lang po ang update ng story :(
Pero pipilitin ko pong mag-update para po hindi kayo ma-'bore'? =)
Kaya po para po ganahan ako eh ;)
Kahit 5 votes kada chapter po ah!Ty and Xoxo :P
Magiging maikli po ito!Sorry po and just vote you guys! =) :) lol

Christine's POV

Ugh!Ang hirap naman pumili ng damit!!Ka-inis na nakaka-kilig!!!Kyah!Ugh!Eto na nga lang pink floral dress,sana magustuhan naman ni Drich ang attire ko!Hehheheheh.

Nag-light mascara lang ako ang pink na lipstick.Hay,pang-artista na ang peg ko!Hehehhehehhe.Pabebe lang?

1 message received

Sino kaya toh?

From:My Labzz

Papunta na ako,Tin...Ingat ka hah?Medyo malayo pa ako...

My gosh!!!!hart,hart,hart!!!!!Eh.Me.Gehd!!!!Talagang t-next pa niya ako?!My gahd!!!!!!!!!

1 message send

To:My Labzz

Papunta na rin ako diyan,Drich!!!!!Ingat ka!!!143,chosera!Hhehhehehe.

Kinikilig ang buong sistema ko dre!MayGhahd!!!!!

Kinuha ko na yung shoulder bag ko 'n' wala!!!!!Ang gondo ko!!

Here we go.....

Drich's POV

"Salamat,tsong."sabi ko kay Kuya,tsaka bumaba na...

"Salamat sa tip,dre."sabi naman ng driver,tumango na lang ako...

Ayoko nang paasahin pa si Tin...

This time,kailangan ko nang sabihin sa kanya ang totoo,na hindi ko siya mahal at iba ang laman ng puso ko.

Umupo na ako sa bench malapit sa entrance,doon ko na lang siya hihintayin.

Hay,Tin,sorry ahhh...hindi kita kayang mahalin eh!Iba ang mahal ko,simula pa noon....ang malala pa ,kaibigan mo pa siya..matalik.

"Drich!!!!"eto na Eldrich!!Kailangan mo ng sabihin sa kanya nag katotohanan...ang totoo...ayoko na siyang paasahin pa...

"Dito muna tayo,may importante ako sa'yong sasabihin!"sabi ko,nakadikit ang mga ngiti sa labi niya....siguro iba ang nasa isip niya ngayon..

Baka akala niya ay liligawan ko siya?

Oh no!Eto na,sasabihin ko na!

"Tin,ayokong paasahin ka....."di ko magawang tignan siya sa mata,pero alam ko,pag-tataka ang nakabalatay sa mukha niya ngayon....

"A-anong i-ibig m-mong s-sabihin???"basag ang boses niya,ramdam ko yun.Alam ko ang feeling ng masaktan...

"Kase Tin.Hindi kita kaya'ng mahalin eh."paliwanag ko.

"H-hah???"nagkaroon na ako ng lakas ng loob na tignan ang mukha niya,panes!Umiiyak na .....

Anank ng teteng naman oh!Pero dito din naman ang ending diba?

Nasimula na eh tapusin na ang 'speech'!

"May mahal ako'ng iba,kaya sana gusto kong tum---

"S-sino ba 'yang taong mahal mo ah?!!Mas maganda ba siya sa'ken?!" Tanong niya,poot at galit ang naramdaman ko sa paraan ng pagtitig niya sa'kin.

Hindi niya 'toh inaasahan...

Iba ang nasa isip niya kanina...

Sorry pero,bilang kaibigan lang talaga eh.

"Hindi mo na kailangang malaman pa...Sorry Tin pero hanggang pagkakaibigan lang talaga...'yun lang ang nararamdaman ko sa'yo.Parang kapatid na kita...ginagawa ko 'toh dahil ayaw kitang paasahin sa wala,sa hindi sugurado.Ayokong magmahal ka ng mag-isa...kaya please Tin,tigilan mo na 'toh.Para sayo rin 'tong ginagawa ko."paliwanag ko sa kanya,pero hindi naman niya naiintindihan eh!

"Sino ba yung babaing yun?!Sabihin mo!Haharapin ko siya!"ito na nga ba ang sinasabi ko eh!Bakit pa sa'kin pa siya na-inlove,madami pa naman diyan!Nandiyan si Kian....manliligaw niya yun pero dahil sa labis na pagkagusto niya sa'kin nagawa niyang i-reject..Dahil sa pagmamahal...na ako ang nagkulang?

"Hindi ko pwedeng sabihin sa'yo,masasaktan ka lang lalo..."alo ko sa kanya.

Kahit naman hindi ko siya mahal tulad ng pagmamahal na gusto niya..

Nag-aalala pa rin ako sa kanya,parang kapatid ko na din toh,ang pinagka-iba lang eh,magka-iba kami ng nararamdaman.

"H-hindi sabihin mo sa'kin!!!"para siyang bata na hindi mabilhan ng gustong laruan.

Ayoko,ayokong masira ang pagkakaibigan nila dahil lang sa akin.

Pihadong pati ako ay masasaktan,lalo na ang taong mahal ko,mahal na mahal.

"Bakit Eldrich,takot ka bang mawala siya??!Na sabihin niya sa'yo na hindi ka niya mahal?!"puno ng galit na tanong niya sa'kin.Hindi pa rin tumitigil ang luha niya sa mukha....

Mukha na siyang miserable,alam kong ako lang ang may dahilan nun!

Bakit pa kasi ako eh?!

"Hindi sa ganun 'yun Tin,kasi baka kung ano'ng mangyare sa kanya at mahal ko siya,hindi lang pagkagusto...mahal na.Sana mainitindihan mo din yun."sabi ko sa kanya.

Masakit ma-reject...'yan ang alam ko.

"Hahahahhahhah.Gag*!Ano'ng mahal mahal ka diyan?!Baliw!"para siyang may sayad sa asal niya ngayon..

Now,I know..nakaka-gago talaga ang pag-ibig....

"Mauuna na ako Tin,tsaka para makapag-move on ka na...burahin mo na ang number ko sa phone mo,ayokong maging miserable ka dahil sa'kin.Mayroong tamang tao para sa'yo,at nasa tamang tyempo iyon."sabi ko sabay tayo na sa bench..Tumayo na ako at nagsimula ng maglakad..

Sorry talaga Tin,ako man ang una mong minahal,sa kasamaang palad...ako din ang unang nakasakit sayo..

Sa damdamin.....

Ayoko sa'yong sabihin dahil alam kong hindi mo matatanggap...

Dahil ang mahal ko ay yung bestfriend mo,si Aira Chandria.

My BESTFRIEND is my RIVALTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon