*Third person's pov*
"I love you, but i cant."
Sabi niya habang naiiyak
"Why you cant, though we love each other."
Hinawakan niya ang kamay nito at para ng nagmamakaawa.
"I promise someone that HE'LL BE THE ONE"
Labag sa loob niyang sinabi.
"Is that it? Ayaw mo kong ipaglaban?
Binitawan niya ang kamay nito
Habang umiiyak."No not that, pero kas~"
Naudlot ang kanyang sasabihin dahil sumingit ang lalake.
"Pero ano? What?. Pipigilan mo yang nararamdaman mo? Fine! Lets just stop this!"
Sabi niya sabay tinalikuran ang babae at umalis habang umiiyak. Samantala ang babae naman ay naiwang humahagolgol din.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
"Hoy syla? Ano ba kanina pa ko tawag ng tawag sayo ah."- Carla
Sabi nito sabay tabi kay syla na nanonood sa sala."Ay sorry naman. Ang ganda kasi nitong pinapanood ko eh nakakadala te!"- syla
Sabi nito sabay kuha ng popcorn sa mesa.
"Aysus, ayan kana naman.
Lika na nga mag ayos na tayo para bukas sa new school. Woahh..!!!"- carlaTumayo na ang dalawa at sabay na naglakad papaakyat.
Habang paakyat sila, napaisip si syla.
"Pano kaya kung ganon din yung mangyari sakin kahihintay sayo jaxon.? Pano pag may dumating.? Jaxon naman kasi ang tagal tagal na eh di pa din kita makalimutan. Dapat nga galit ako sayo kasi yung pangako mong babalik ka nung 15 pa lang tayo. Di naman natupad. Nakakainis ka."
"Oo talaga syla, nakikinig ka eh"- carla
"Ay sorry ano ba yun.? "- syla
Wala sa sariling sagot ni syla.
"Hays. Ewan sayo . jan ka nga muna." - carla
Umalis na ang dalaga sa kwarto ni syla.ngunit patuloy parin sa pag iisip ang dalaga.
"Ughhh.!! Ano ba.? Jaxon nakakainis ka? Hihintayin pa ba kita? O susuko na ko kasi napakatagal na. Masakit na din kasi eh ... Haysssss...!"
BINABASA MO ANG
I'll Be The One
RandomA girl is inlove into a perfect man, but she keep telling herself that she's not. 'Cause for her there is only one person in her heart and that is her bestfriend. But what if that guy, that the girl fall for is the long lost bestfriend of her.? Wha...