David Stanley Ford hated the taste of coffee. Pero sa ngayon, kailangan niyang gawin ang assignments niya sa Calculus kahit na antok na antok na siya. But, it's not the caffeine that's keeping him awake late at night.
*Phone rings*
"Dave! Paano ba itong assignment natin sa Calculus? Hindi ko maintindihan!" Sabi ni Tiana kay David sa oras na sinagot ni David ang tawag niya.
Napangiti si David. Talagang ganito si Tiana. Mahina sa math. Pero di ibig sabihin hindi na siya magaling sa klase.
"Chill ka lang Tiana. Tuturuan kita bukas." Sagot naman ni David.
"Bukas? Ngayon naaa! Dali!" Naiisip ni David na nagpopout ngayon si Tiana. Napatawa siya sa imahinasyong iyon.
"Eh hindi pa ako tapos eh." sinabi niya habang pinipigil ang tawa.
"Huy! Anong tinatawa-tawa mo diyan?" Sabi ni Tiana.
"Sige na nga tuturuan na kita." Napangiti nanaman uli si David ng sinimulan niya ng turuan si Tiana. Hindi nila inend ang tawag hangga't di pa sila tapos. Ilang minuto ang nakalipas, sa wakas ay tapos na sila.
"Haaay! Salamat Dave ah! Lilibre kitang ice cream bukas!" Sabi ni Tiana na may halong pasasalamat kay David.
"Welcome Tiana! Hahaha, tatandaan ko iyan."
"I-eend ko muna ang call ah? Malapit ng maubos. Magkita tayo bukas! Tulog muna ako dahil naghihintay na ang love of my life ko sa panaginip ko. Sige bye!" Bago pa makapagsalita si David, naputol na ang linya.
'Ba't di nalang ako ang maging laman ng panaginip mo?'
Ang tanging nagpapagising sa kanya late at night ay walang iba kundi si Tiana Smith, ang best friend niya.
'Ang hirap nito.' Naisip ni David.
'Ba't nga ba ako napamahal sakanya? Hindi dapat ganito! Hanggang sa kaibigan lang dapat kami!'
David let out a sigh. Palalim ng palalim ang gabi at palalim ng palalim ang mga nararamdaman niya para kay Tiana. Napabuntong hininga nanaman siya. 'I feel like I'm waiting for something that isn't going to happen.' Muling naisip ni David. And one more time, a sigh escaped his lips.
"She...she's completely out of my league."
BINABASA MO ANG
Out Of My League
RomantizmLove has many journeys. Count on it and it will take you to the right place with the right person. Eto ang journey nila David at Tiana which they think each of them is.. OUT OF THEIR LEAGUE