* Song Ngư *
Quân lính vẫn tiếp tục lục soát Quadijue , trong căn phòng ấm áp khổng lồ của lâu đài bá tước Dumas , một Bảo Bình hiền lành , ấm áp , nhẹ nhàng như một thiên thần đang hiện dưới ánh nến vàng lung linh và cuốn sách dày cộp cho tới khi tiếng gọi ầm ĩ của viên lính làm thức tỉnh sự lạnh lùng trong anh , ánh mắt vô cùng lạnh lùng , không cảm xúc hiện ra trong chớp mắt . Giọng nói mang trầm âm .
- Đã tìm ra ?
- Thưa ngài , ả đang lên tàu tới Drasafat , tôi có cần ...... - Người lính cung kính cúi đầu bẩm báo với con người lạnh lùng tới mức tạo ra hàn khí kia nhưng hắn cũng chỉ mỉm cười lắc đầu rồi vớ ngay chiếc áo choàng màu đen trên mắc áo rồi bước đi .
---------------------------------------
Căn phòng đầy sách này giống như cuộc sống của Ma Kết , cô thích đọc , thích nghiền ngẫm những cuốn sách dày cộp đầy chữ này trong hàng giờ đồng hồ mà không biết chán , có thể do vậy mà khác biệt với những thiếu nữ ở tuổi lấy chồng này cô vẫn đơn giản sống là chính mình , là một con mọt sách xinh xắn và thông minh . Mẹ cô mất từ hồi cô mới 11 tuổi nên cô sống cùng cha mình , ông yêu thương Ma Kết và cũng biết cô đang ở tuổi kết hôn . Ngài thị trưởng mong muốn con mình có được một tình yêu thật sự của đời mình , nhưng nếu ngay bây giờ con gái ông không kết hôn với một người con trai nào đó thì theo cái quan niệm cổ hủ ở đó thì cô sẽ bị đưa tới Or để làm người giúp việc chăm sóc cho hoàng tộc . Ma Kết năm nay đã 18 tuổi nhưng cô vẫn đơn chăn gối chiếc , ngài thị trưởng đau đầu tìm mọi cách để con gái lấy chồng , Ma Kết không quan tâm , với cô thứ quan trọng nhất bây giờ là công việc chăm sóc cho thành phố Zodicus và người cha già yếu của cô .
Ma Kết bước xuống chiếc xe ngựa nhấc váy lên để bước vào thư viện khổng lồ của Thiên Bình , anh chàng chủ nhân thư viện đang điềm đạm ngồi trên ghế nhìn cô bằng đôi mắt bất ngờ pha thêm chút vui sướng hạnh phúc nói .
- Ma Kết , ngọn gió nào đưa gót chân hồng của em tới đây vậy !?
- Thiên Bình , anh hơi lố đó - Ma Kết phì cười trước cách nói của Thiên Bình rồi liền nói tiếp - anh có cuốn nào mới không ?
- Tiểu thuyết tình yêu ? - Thiên Bình nhướn mày rồi kéo tay cô tới một kệ sách cao chùng 5m nói - Cuốn này là " Bí mật bầu trời " , còn cuốn này là " Cánh cửa kì diều " - Thiên Bình cười hiền đặt vào tay Ma Kết , cô đăm chiêu vào cuốn sách đọc những dòng giới thiệu trong khi anh chạy tới chô tên Cự Giải đang bước vào thư viện của mình .
" Chàng là hoàng tử đến từ vùng đất xa xôi , em là người con gái bất chấp tất cả để yêu chàng nhưng có được không khi tình yêu tỏa nắng chàng lại rời xa em ...... Trong mắt chàng , giờ đây nàng là một cô gái với màu nắng chói lóa lấp đi tất cả , cái cảm giác lạnh lẽo cô đơn được sưởi ấm bởi mặt trời ấm áp là nàng , đôi môi anh đào tủm tỉm cười , mái tóc nâu thơm hương hoa hồng trắng , đôi mắt xanh lá ôn hòa nhìn từng trang sách , nàng có gương mặt thánh thiện ửng hồng và nụ cười của một thiên thần xinh đẹp . Trái tim chàng đang thiếu mất một nhịp đập . một tia điện rẹt qua ...........Có phải không đây chính là tình yêu sét đánh . "
Trong mắt Cự Giải , giờ đấy Ma Kết là một cô gái với màu nắng chói lóa lấp đi tất cả , cái cảm giác lạnh lẽo cô đơn được sưởi ấm bởi mặt trời ấm áp là cô , đôi môi anh đào tủm tỉm cười , mái tóc nâu thơm hương hoa hồng trắng , đôi mắt xanh lá ôn hòa nhìn từng trang sách , cô có gương mặt thánh thiện ửng hồng và nụ cười của một thiên thần xinh đẹp . Trái tim anh đang thiếu mất một nhịp đập . Một tia điện rẹt qua ...........Có phải không đây chính là tình yêu sét đánh . Cự Giải sững sờ nhìn cô , đôi mắt anh giờ đã có một điểm dừng , trái tim anh đã chọn một chủ nhân , tâm trí anh đã có một ổ khóa và tình yêu của anh đã trao cho một người . Bắt gặp ánh mắt khó hiểu của Ma Kết anh như bừng tỉnh , xấu hổ quay đi , đôi môi run run nhìn Thiên Bình như muốn hỏi về nàng nhưng rồi lại ngại ngung buông xuôi tất cả " Thôi , cô ấy cũng đâu biết mình chứ " .
Tối hôm ấy anh không tài nào ngủ được , có một thiên thần cứ xuất hiện trong mỗi giấc mơ của anh làm hơi thở anh thêm khó nhọc , có phải chăng mũi tên vàng của thần cupid là trò đùa định mệnh với anh , hành hạ anh tới mệt nhoài . Không !!!! Với anh ,được nghĩ tới cô , được yêu cô , được thương nhớ cô chính là hạnh phúc . Là liều thuốc , là keo ngọt là hương vị bấy lâu nay chưa được nếm ........... Là Tình Yêu ........
............................
Nhà thờ tấp nập người qua lại , từ giàu tới nghèo ,già trẻ lớn bé , tri thức , culi , tất cả đều tập trung ở đó , kể cả những viên cảnh sát , tội phạm ở thế giới ngầm đều ở đó lí do chính là.......... Thiên Bình và Bạch Dương đang tổ chức đám cưới. Cô dâu xinh đẹp trong váy trắng ,đôi mắt thoàng buồn nhưng nụ cười vẫn nở trên đôi môi hoa hồng của cô . Đôi chân nhỏ với bước đi nặng nề của cô khiến cả căn phòng nín thở niềm vui và sự hạnh phúc lộ rõ trên gương mặt già nua của cha mẹ Thiên Bình nhưng trên gương mặt thanh tú của cô dâu chú rể ẩn sâu trong đó là những nỗi âu lo khó tả , nỗi buồn thẳm về một cuộc hôn nhân không mang lại hạnh phúc cho mình nhưng cha mẹ Thiên Bình đã rất mong đợi đám cưới này từ lâu lắm rồi . Có lẽ bởi ngày hôm ấy...............
BẠN ĐANG ĐỌC
Vị gió có xa [12 chòm sao ]
General FictionZodicus là một đô thị sầm uất với những góc khuất của cuộc sống ...... Thiên Yết - một cô gái tới từ Drasafat nằm ở phía đông lục địa Officilus đến với Zodicus để tìm cách trang trải cho cuộc sống đầy dẫy những nguy hiểm rình rập . Zodicus là nơi có...