(A/N: This chapter is dedicated to my nieces pareho kasi silang my sakit.)
Terrence POV...
Kasalukuyan akong nasa condo ko sa sala habang naka bathrobe kaharap ang babaeng dahilan ng pagkakabitin ko. Tinitignan ko siya ng matalim. I was just thinking if i've seen her somewhere else. She really looks familiar to me.I crossed my arms." You looks familiar, nagkita na ba tayo?" seryoso kong tanong.
" O-oo s-sa party kagabi. Bukod dun wala na." utal-utal niyang sagot. Siguro na
aatract siya sakin.Well i can't blame her masyado akong kaakit-akit. Pero parang hindi ko lang siya nakita sa party parang meron pang iba eh. Speaking of party..." Sa party? Hindi kita matandaan." i said habang naka pangalumbaba. Wait... Let me remind. Tinitigan ko ng mabuti yung babae. Tama! Siya yung babaeng nagdikit sakin ng sticky note. Sobrang pagpapahiya ang ginawa niya sakin nun ah! Ang lakas din naman ng loob nitong pumunta dito sa condo ko para makitulog. Pero paano siya naka pasok dito?
"Ano nga ulit ? Nagkita tayo sa party? Pero paano ka naman naka punta dun? Paano nagkaroon ng invitation ang baduy at walang sense of fashion na katulad mo?" nagtataka kong tanong ulit sa kaniya na parang ikinainis niya dahil biglang nagbago ang expression niya.
Totoo naman kasi puro mga mayayaman ang taong inimbitahan sa party kagabi. At kung nandoon nga siya sigurado akong lulutang siya sa lahat dahil mukha siyang basahan.
"Alam mo pinapunta lang ako dito ng papa mo .Dito daw ako titira, hindi ko naman alam na makakasama pala kita dito! " galit na galit siyang tumayo.
"Steppie tama ba?So kasabwat ka pala ng matandang yun. Ikaw pala ang sinasabi niyang na pangasawa ko ,as i expected pangit ang taste niya.Anyway magkano ang binayad niya sayo? Tatapatan ko." i said habang binibigyan ko siya ng mapanukat na tingin. Hindi ko matandaan yung mukha niya dahil sa letcheng spot light na tumapat sa mata ko.
" Sorry ha?! Hindi ko na meet yang expectation mo, well for your information hinding-hindi mo rin naman ma me-meet ang standard ko. Sino ba naman kasi ang magmamahal sayo? wala, kasi magaspang yang pag-uugali mo.I bet yang dady mo sukang-suka na sayo at ang momy mo ay sawa na sayo." nagdilim agad ang paningin ko ng marinig ko ang mga sinabi niya. Para bang may kung anong tinamaan sakin yung mga sinabi niya dahilan para magalit ako ng sobra.
BINABASA MO ANG
My unexpected MARRIAGE
RomanceWhat if one day magising ka na lang at sabihin sayo ng magulang mo na ikakasal kana? Kaya mo bang magpakasal sa taong hindi mo pa nakikita ?Eh paano kung nakilala mo nga hindi naman siya ang ideal wife mo. Much more.. paano kung kasal kayo pero hi...