Kaye's POV
Hi! I'm Zyril Kaye Ferrer.Kyla's besfriend since high school ^.^V,ok back to reality tayo pumasok na kami ni kean sa next class namin hindi namin classmate si kyla ewan ko kung bakit iba scheule niya saamin eh ang alam ko kaklase niya si kim dun ,naku baka may gagawin nanaman yung b*tch na yun kay kyla at eto naman si kyla hindi man lang lumaban pinapabayaan niya na lang na inaapi siya ni kim buti na lang marunong akong maki pag sagutan kung hindi parehas kaming kawawa,eto namang si kean hindi man lang tumulong kalalaking tao eh.
"Kean bat di mo tinulungan si Kyla kanina kalalaki mong tao eh"sabi ko kay Kean.
" away niyo yun bat ako makikisali sapat na tiga awat lang ako haha"sabi niya.
"aba! Nagawa mo pang tumawa ah kaibigan ka ba talaga namin!? parang gusto mo pa kami na naaapi!"sigaw ko pero mahina lang.
"hindi naman sa gusto ko kayong naaapi ,gusto ko lang naman na matuto si Kyla na lumaban para sa sarili niya na hindi humihingi ng tulong sa kahit na sino ,para matuto siyang dumepensa halimbawa wala tayo sa tabi niya atlis kaya niyang lumaban kung may nang away man sa kanya"sabi ni Kean.
"ah"sabi ko naman.
Napaisip ako may point siya dapat matutong lumaban si Kyla
"tama ka Kean dapat matutong lumaban si Kyla para hindi siya yung palaging kawawa"sabi ko.ginulo niya yung buhok ko.
"talaga gwapo ako e haha"sabi niya.
"lumakas ata hangin dito"sabi ko.
"talaga? Hindi ko naramdaman haha"*sarcasm*sabi niya hinampas ko lang siya ng hinampas hanggang sa dumating yung prof namin kaya tumigil na ako,nakita ko si Kean na nag pipigil pa ng tawa kaya nilakhan ko ng mata kaya yun tumahimik.
***
Kyla's POVPumasok na ako sa room pinagtitinginan pa rin ako ,naku hanggang dito ba naman?wag naman sana umupo na lang ako sa upuan ko sa likod at nag basa.
Narinig ko nag bubulungan yung iba ng biglang tumahimik kaya na napalingon ako O_O dito rin siya!?kaklase ko si Adriane!? Tumingin siya sa katabi kong upuan at dumiretso at umupo doon,katabi ko nanaman siya Oh my! *inhale exhale* sana hindi ako mailang ,tumingin ako sa harap ko at ang sama ng tingin sakin ni Kim ,bakit nanaman ba? Ano nanaman ba ginawa ko sakanya at ang sama niya tumingin? ,ay oo nga pala katabi ko si Adriane patay tayo diyan sana walang mangyaring gulo wala sa tabi ko si kaye para iligtas ako,iniwas ko na lang ang tingin ko sakanya at nag basa ulit ,ang tagal naman ni prof ,lumipas ang ilang minuto ay dumating na si prof hay salamat.
BINABASA MO ANG
Square One
RandomLove or to beloved ? Love Life or your Friendship ? Will you sacrifice your Friendship for your lovelife or you will sacrifice your lovelife for your Friendship ... Abangan ang mangyayari hehe first story ko to sana mag success ^.^ sana po basahin...