Thiết Diện Động Dung
Chương 2
Biến Cố
***
Các ngươi có nghe chuyện Ngạo Thế Ca bao giờ chưa?
Mười năm trước, sư phụ ta còn sống, ngày nào bà ấy cũng kể...
Mười năm trước, ta hãy còn nhỏ, ngày nào ta cũng nghe...
Một câu chuyện vô nghĩa...
Nhưng lại đầy ý nghĩa!
Ta nghĩ câu chuyện ấy không có thật...
Vì người ta đồn là nó có thật...
Mà lời đồn thì thường không đúng... cho nên câu chuyện ấy bảy, tám phần là không có thật!
Xong, ý nghĩa của nó lại rất thật, thật đến mức khó mà hình dung ra được.
Cũng giống như trái tim của ngươi vậy, ngươi biết nó có thật nhưng lại không thể hình dung nó như thế nào, từng nhịp đập của nó ra sao... bởi vì ngươi không thể nhìn thấy nó, bởi vì lúc nó xuất hiện trước mắt ngươi, ngươi đã không còn sống nữa!
Ý nghĩa trong câu chuyện Ngạo Thế Ca cũng vậy, ta biết nó có thật nhưng lại không thể hình dung ra được...
Sư phụ ta kể...
***
Không lâu trước đây, giang hồ có bốn vị cao thủ, một dùng đao, một dùng thương, một dùng côn, một dùng kiếm...
Ai ai cũng cho rằng họ là những người mạnh nhất, hoàn hảo nhất, bá đạo nhất...
Mục đích sống của họ là triệt tiêu lẫn nhau theo cách công bằng nhất, minh bạch nhất để rồi chỉ còn lại một người duy nhất xứng đáng ngồi lên ngôi vị chí tôn, Thiên Hạ Đệ Nhất!
Tóm lại họ chỉ muốn mình đứng hạng nhất, chẳng phải nhì, càng không phải ba...
Mà hai chữ "Hạng Nhất" này đơn điệu vô cùng, không phải "Đồng Hạng Nhất", không phải "Hạng Nhất Phương Nam", càng không phải "Hạng Nhất Phương Bắc"...
Ngộ vậy đó!
Sau bao nhiêu biến cố, ngôi vị chí tôn kia cũng có chủ, giống như thiên hạ trước đây loạn đến mười hai xứ rồi cũng có vua.
Nhưng mà...
Đoạn kết...
Kẻ Thiên Hạ Đệ Nhất ấy lại không vui...
Hoàn toàn không vui!
Hắn không vui, người khác không hiểu...
Bản thân hắn cũng không hiểu thì làm sao người khác hiểu?
Chỉ biết quan hệ giữa hắn và ba người kia rất tốt, sau bao nhiêu biến cố, bốn vị cao thủ không mất một ai, ngược lại còn sống rất tốt.
Hôm đó, ở Tâm Chỉ lâu trên Ngũ Chỉ Sơn, họ uống rượu, ngâm thơ...
Ba người kia lần lượt ngâm...
YOU ARE READING
Thiết Diện Động Dung
RomanceTiểu thuyết: Thiết Diện Động Dung. Tác giả: Thất Mệnh. Nội dung: Một truyện ngắn lấy bối cảnh kiếm hiệp nhưng xoay quanh tình cảm nam nữ mang lại nhiều bài học giá trị mà tác giả tự ngộ ra qua tình đời.