Chương 1 - Gặp Gỡ

24 1 0
                                    


Thiết Diện Động Dung

Chương 1

Gặp Gỡ


***


"Đánh hay lắm! Đánh hay lắm!"

"Chém chết hắn đi!"

Tiếng tung hô vang vọng đâu đó...

Xa xôi và mơ hồ.

Ta nghe thấy nhưng cũng như không nghe thấy.

Ta đang ở đâu?

A! Lương Vỹ Oanh! Sao nàng ấy lại ở đây?

Nàng cười với ta, rất ít khi nàng cười với ta...

"Nè!" Nàng lên tiếng: "Có thể dẫn ta đi du ngoạn khắp chân trời góc bể hay không?"

Ta...

"Được! Theo ta!"

Bọn ta đi khắp chân trời góc bể, trên lưng Tiểu Khấu Câu và Tiểu Tinh Câu.

***

Ta họ Dương, tên Tử La, ngoại hiệu Thiết Diện Tiểu Thương Vương.

Hai chữ "Thiết Diện" kia không phải nói móc nói méo gì cả, là nói thật. Gương mặt phong sương của ta có cái bệnh rất lạ, dù là mừng hay vui, giận hay hờn đều không hề biểu lộ, khóc với cười cũng cùng một kiểu, lạnh như băng, cứng như sắt đá.

Còn ba chữ "Tiểu Thương Vương"... hừ! Nhắc đến lại thấy tức, Thương Vương tức là Thương Vương, mắc gì phải thêm chữ "Tiểu" vào? Bọn giang hồ bây giờ đã lắm chuyện lại còn thích vẽ vời!

Dĩ nhiên ta dùng thương, là Tiềm Long Thương do sư phụ để lại, bà ấy tạ thế cũng hơn ba năm rồi...

Ta bước chân ra giang hồ cũng chừng ấy thời gian, hơn ba năm, hầu như chưa có thất bại. Phải! Không đùa đâu! Ta-chưa-từng-thất-bại!

Lão thi gia nổi tiếng Phạm Mạnh Thần từng nói: "Dương Tử La là kẻ kỳ tài lại có tính tốt, đánh người đáng đánh, giết người đáng giết. Nếu thiên hạ được thêm mười tay như hắn thì hay lắm!"

Ha! Ha! Thú thật... ta chẳng biết lão là ai nhưng mà người ta khen thì mình cứ nhận. Quan trọng là có uy tín, lời lão ta rất có uy tín, thiên hạ nghe xong lập tức liệt ta ngang hàng với hai tên cao thủ nữa, gọi là Tam Kiệt.


Năm nay ta mười bảy tuổi, tính cách hơi khoa trương vậy đó, khi nào các ngươi làm được những chuyện ta làm được ở tuổi mười bảy thì hãy phê bình ta!

Kiêu ngạo... cũng là một cách để sinh tồn.

Bởi lẽ...

***

"Mẹ ơi! Sao phải đi ngủ sớm như vậy?"

"Mau vào nhà đi! Đừng thắc mắc."

"Đêm nay không được ra ngoài sao?"

"Không! Kể từ bây giờ phải đóng cửa trước hoàng hôn..."

"Tại sao?"

"Có yên không thì bảo?"

Thiết Diện Động DungWhere stories live. Discover now