Rose's POV
Nakatingin ako sa harapan, tapos pag minsang napapatingin ako sa salamin, nakikita kong nakatingin siya. Ang weird talaga niya. Binaliwala ko nalang, mamaya trip ako nyan eh.
*kring*kring*kring*
"That's all, you may take your recess." Tumayo kaming lahat, and we greet the teacher goodbye.
"Rosas. Sama daw silang tatlo satin." Sabi ni Ulan. I just smile and nodded. Lumabas na kami ng classroom. Kinukulit ako ni Kurtty pero ayos lang nae-entertain naman ako.
"Matanong ko nga Kurtty. Ka ano-ano niyo ba si Eithan?" Tanong ko.
"Childhood friend. Kahit hindi palasalita yan mabait yan. Actually hindi naman siya ganyan dati eh." Napatango nalang ako. Bakit kaya siya naging ganyan? Pumila na kami at hinintay yung turn namin. Nung ako na. Pinili ko yung Piatos, sour and cream. My favorite! And mogu-mogu. Umupo na kami sa chair. Bale ganito yung ayos namin.
Kaitty|Ulan
(Table)
Kurtty|Ako|EithanEwan ko ba bakit ako nandito. Bahala na Basra makain ko yung paborits ko ahahaha!!
"Ang cute mo naman Rosas ko." Bigla akong nabilaukan sa sinabi niya. Binuksan naman agad ni Ulan yung mogu-mogu ko at pinainom sakin. Ano ba naman kasi yan. "Seryoso nga. Walang halong biro, diba? Eithan?" Nakangiting sinabi ni Kurtty. Napatingin ako kay Eithan kinamot niya yung batok niya tapos tumingin sa labas bago tumango. Ewan ko feeling ko uminit yung cheeks ko.
"T-tantanan niyo nga ako. Kumain kayo dyan!" Sabi ko Sabay nguya ulit. May hindi inaasahang umupo sa tabi ni Ulan, si Kyle. Tumingin siya sa Piatos ko.
"Uy Piatos! Hingi!" Kukuha na sana siya ng ilapit ko sakin yung Piatos, di na niya maabot. "Bakit ba ang damot mo sakin? Huhuh!" I just rolled my eyes at him.
"Hi Kaitty!" Bati niya kay Kaitty. Automatic na napatingin ako kay Ulan. Nakatulala siya. Nainis akong tumingin kay Kyle.
"Alam mo kung nandito ka lang para lumandi please lang, Kyle. Umalis ka na." Sabi ko. Nagulat siyang tumingin sakin.
"N-nag-hi lang naman ako kay Kaitty ah..." Sabi niya.
"Pero hindi mo manlang naisip na baka sa isang HI mo lang may masaktan." Sabi ko. Tumawa siya.
BINABASA MO ANG
My True Story
Teen FictionIikot ang istoryang ito sa isang 1st year HS student na babae, na dadanas ng buhay ng HS life. Pero sa hindi inaasahang pangyayari, may mangyayari sakanya. maipag-papatuloy ba niya ang buhay niya? ngayong alam niyang walang ng paraan para makatakas...