Day 1: 11-21-15/ Fangirling

34 2 6
                                    

Yumi's Character ~

"AYUUUUUMIIIII!! ANO NANAMAN BA TO?!! BA'T ANG DAMI?!"
sigaw ni inay na galit na galit habang itinaas ang mga inorder kong posters ni Zyx.
"Ma naman, diba sabi ko sayo, nagOrder ako online? I asked your permission right?"
with matching puppy eyes, paCute effect and pouty lips ko kay mama.

Here we are again ....

"Hayyy nako Ayu ah? Kahit ilang beses ka pang bumili ng posters ng ano yun? Zach? Xayk? Zy---"
"Zyx po nay."
with a despair voice.
"ZYX. Eh di ka mapapansin nyan! Kay layo niya ineng! Iha,makinig ka--"
"Nay, alam ko na sasabihin niyo. For a thousand times nay, memorize ko na sasabihin niyo eh!"
hinampas ko ng mahina ang braso ni inay at nagChuckle.

"Pero nay, pabayaan mo na ako? Please? Dito ako masaya nay. Manonood ako ng music video niya, mags'spazz ako, manood ng livestreams ng concerts niya. Ayaw mo po ba 'nun? Nay, masaya ako sa ginagawa ko. Swerte niyo nga eh!"
I said in a cheerful voice.

Kailangan lang ng lambing ni inay eh. Ngayon, gusto kong maintindihan niya ako.

"Paano ako naging swerte aber? Gasta ka ng gasta para sa Zox na yan!"
Naglakad si nanay patungo sa kusina.
"NAAAAY. Zyx po! Ayaw niyo yun nay? Ehem eheeeem."
I cleared my throat and sound like a pro.
"Walang bisyo, spazz lang.
Walang boyfriend, bias lang.
May asawa, di siya kilala!
Huhuhuhu."
Patawang sabi ko kay mama.
Lumapit naman siya sakin at kinurot ang tagiliran ko.
"Kahit kailan talaga ayumi! Gaga."

Pagkatapos ng bonding moment namin ni inay ay pumasok agad ako sa kwarto ko at idinikit ang mga posters. Nagheadset ako at nakinig sa song ni Zyx.

Can't stop me now~

Can't stop me now~

Nanananana ~

"Alam mo Zyx, isa akong dakilang fan mo .. Huhu senpai notice meeeee!! Onegai!"
Hinimas-himas ko yung mukha niya sa poster na para bang ikikiss ko siya.
"Oh babe don't look at me like that /wink/"
Pabirong sabi ko.

"HAHAHAHAHAHA!"

"AY ZYX NA GWAPO NA ASAWA KO NA --- "
Napatigil ako ..

"BEEEESSSHH? BEESSH ! OMG LONG TIME NO SEE BUT NOW SEE NOW!"
Sabi ko ng nagbeso-beso kami na parang madudurog yung cheekbones niya. Umupo kami sa kama ko at nagkuwentuhan.

"Besh, mukha ka talagang tanga kanina. Kung alam mo lang hahaha!"
At tuwang-tuwa naman ang bruha na makita akong tanga. What a nice friend nga naman. Pssssshhhhh.
"Besh, nakita ko sa Soompi!"
Sigaw niya.
"Ano? Ano? Dali dali!!"
Hinampas ko yung mukha ko na parang kinikilig
"May fanmeeting si Zyx Presscott Jung THE NEXT DAY GIRL!!"
tumalon-talon siya habang hawak yung mukha niya. Natulala lang ako.

"Si Zyx babes myloves m-m-ay f-f-fanmeeting s-a dito?"
Tinuro ko yung bubong.
Ay teka...
"Aymin dito sa Pilipinas?"
Tinuro ko naman yung sahig.

"HAHAHAHAHHA BESH NAGBIBIRO KA BA? HOW CAN A KOREAN POPSTAR GO HERE JUST FOR A FANMEETING?!"
Pasarkastiko kong sabi.
"Waley ka talaga palagi . BOOOOOOO!!!"
Sabi ko ng nakaUnlike ang kamay ko at nagbend konti.
Sino ba namang maniniwala na ang isang sikat na kpopstar ay pupunta lang dito for his fans? Okay lang sana kung may concert pero wala eh. Thats a miracle . If that happens.
"Hoy tulala! Lalim ng iniisip ah? Besh maniwala ka. Totoo yun. Tayong dalawa, mamiMeet natin sila. So get ready okay? Sige una na ako. Toodles!"
Excited na sabi niya at tumakbo paalis.

At dahil excited na ako ay inihanda ko ang mga damit ko at pupunta ako sa mall bukas para bumili ng magadang damit .
Humiga ako sa kama at di namalayang nakatulog na pala ako.

*End of Day 1*

An:
How was it? HIHI . Leave your comments please! I want your opinions . Thank youuuuu !!
-Lliah

The Unsaid WishTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon