"Ahm... Hi! I'm Amber" pakilala ko sa katabi ko.
"I'm Drake. Narinig mo naman kanina diba?"
Nganga. Nagtatagalog pala!!
"Ah-hehe. Sorry. Nagtatagalog ka pala?"
Tanong ko."Narinig mo naman diba?"
"Sungit naman. Psh"
Ang sungit naman. Kala ko pa naman mabait kasi parang nahihiya siya kanina. Kaya nakinig na lang ako kay miss.
Habang naglelesson si miss..
Drake's POV
Isa lang masasabi ko. Ang boring.
I'm Prince Drake Joshua Gordon. Yes I'm a prince. Pero tago. They said it's not the right time para ilabas kung sino talaga ako. I don't know why. Pero mas gusto ko ng ganto. Nagagawa ko yung mga gusto ko ng walang nag mamatyag na media sakin. Kaya rin ako nandito sa Pilipinas kasi taga dito si Mom. My Mom is half Filipina dito siya lumaki. I don't know how my father met my mother. They didn't tell ne about their lovestory.
Anyways..
Hindi ko naman sinasadya na masungitan tong kalapit ko.
It's just that. Ayoko lang maattach masyado sa ibang tao. Because when things get complicated, I might loss them. So I choose to be alone sometimes.
BUT
That was my life when I was in London.
I'm in Philippines now. I think I can be friends with other people eh?
I'll start with her...
Nakita ko yung notebook niya. She's Amber Mavis Fuentes. Nice name. Nasabihan nga lang ako ng masungit kanina.
Nakita ko ang mga mata niya na kulay grey. And it's kinda weird. Maybe her parents are half foreigner. I don't know I won't conclude.
Yeah. She's cute. No she's beautiful. I think I'm captivated by her eyes.
Wait what?!
"Drake. Drake!"
"Hey! Don't shout!" di ko napansin yun ah. Napatitig ako sa kanya.
"Then stop starring at me. It's kinda rude." sabi niya. Tapos bumalik na siya sa ginagawa niya.
"Ha! Kala mo naman kung sinong maganda para titigan" sabi ko. Mali.
"Ang yabang mo ah"
"What? I'm just telling the truth." sarap manginis. Hahahahaha
"Psh" tapos bumalik na uli siya sa ginagawa niya.
Marami pala kami oras mamaya pagkatapos ng class. Hmmm.. *evil smile*
Amber's POV
Kala mo naman kung sino! Ang yabang ah! Di na nga ako ganun kaganda para titigan. Pero kailagan pa bang ipamukha sakin yun. Hmp!
"Class dismiss. Miss Fuentes ang inutos ko sayo" sabi mi Miss Pun.
Ay shet. Oo nga pala! Bakit ba kasi ako pa!
BINABASA MO ANG
Truly Madly Deeply
Teen Fiction"Sa hindi inaasahang pagtatagpo ng mga mundo..." - Tadhana (Updharma Down) Aksidente o isang tadhana? Infatuation ba o True love na? Eto ang gumugulo sa utak ni Amber simula ng makilala niya si Ethan. Magulo. Paikot ikot. Nakakainis. Daming extra...