CHAPTER 1

1.1K 28 5
                                    


Jenna Pov

Hi im Jenna Delos Santos 17 years old Half korean Half filipino."

"Jenna! Open this door right now!
Eto na po. Pagbukas ko ng pinto si Mama lang pala." Bakit po pa? tanong ko kay Mama." Male-late ka na Jenna lalo na first day mo sa school. sabi ni mama."
Terror pa naman yan.Naku! Pagkatapos ko gawin ang mga rituals ko bumaba na ako ka agad.
Good morning mama."
Good morning papa."
Good morning kuya." bati ko sa kanila

Morning baby. Oh bakit ganyan ang look mo? tanong ni mama."

Nerd look ew! sabi ni kuya."

Sya naman si Kuya Brusk Delos Santos palagi yan nang aasar sa akin."


 Wala sa lahi natin ang pangit sabi ni papa na pabiro."

Papa, Mama, Kuya gusto ko lang ng ganito ako yung totoong tao."nakangiti kong sabi.


Tumahimik ka na nga Charot sabi ni kuya." Kuya tigil tigilan mo nga ako! charot ka ng charot eh may sariling pangalan naman ako che!
Yan ang gusto ko sayo baby simpleng tao sabi ni papa." I love you Papa." I love you Mama." I love you Kuya kahit mapang asar ka." I love you too baby namin sabi ni mama." Mama, Papa, Kuya Ma le-late na po ako bye." Hatid mo na sya Brusk sabi ni Mama." Tara na Charot." Whatever kuya *rolled eyes*

Nasa school na ako ngayon Ms. saan po ba ang section list? tanong ko sa babae." Ayun lang oh sabi nya." Thank you huh." Yes G4 room 318 section 1 syempre matalino to' Lakad lang ako ng lakad hanggang sa may mabunggo akong babae."

Sorry Ms sabi ko sa kanya." Ok lang sabi nya." By the way im Kim Reyes *lahad ng kamay* Im Jenna Delos Santos *shakehands*

Bago ka lang ba dito? tanong nya." Yup eh ikaw? tanong ko naman sa kanya." Hindi dati pa ako dito sagot naman nya." Ahh kaya naman pala." Let's be friend? sabi nya sa akin." Hmmmm ok sagot ko naman."Masarap pala sa pakiramdam na may bago kang kaibigan.Lalo na ang gaan agad ng loob mo sa kanya."

Ano pala section mo? tanong nya ." Section 1 sabi ko naman." Magkaklase tayo Jenna masayang sabi nya."Oonga eh so tara na sabi ko naman."
Tok!
Tok!
Come In. Class We have a new student here.Ms please introduce yourself." -Prof
Hi im Jenna Delos Santos."

Yuck! nerd hindi bagay dito sa school ang pangit
So Ew !
Ang pangit nya!


Marami na akong naririnig na nagbubulungan sa paligid." Doon ka nalang sa tabi ni Mr Cruz, Ms Delos Santos sabi ng prof." Pagpunta ko palang sa upuan ko may biglang pumatid sa akin." Aray! Ang clumsy mo naman nerd at ang pangit pangit mo pa! sabi ng babae." Hindi ko nalang sila pinansin at tumuloy na ako sa upuan ko." Pagtingin ko sa katabi ko tulog sya." Pagtingin ko ulit sa kanya may luhang lumabas sa kanyang mga mata ." Problemado yata taong to' Aishh!!
"Alexa please come back to me...please." WAAAAAAAAA!! nag di-daydream sya at may sinasabi pa sya." I think heart broken tong taong to.'

(Bell)

Maaga nag pa labas ang prof namin kasi marami pa daw syang gagawin."
Jenna!!
Parang may tumatawag sa akin tumingin ako sa likod ko si kim lang pala." Bakit kim? tanong ko." Kain na tayo gutom na ako sabi nya."
Sige tara na sagot ko naman."
Pagkatapos namin bumili ng pagkain."

Kyaaaaahhhh! ang ha hot nila !

Beh ok lang ba ang make up ko?

Ayan na ang MPHG !

Ang pogi mo Carlo!

Marry me Aldrin

I love you Nine

Ang pogi pogi mo Kent!

Maraming nagsisigawan sa likod ko." Anong kaguluhan ba yan? tanong ko kay Kim." Pagtinging ko sa likuran ko merong 4 na lalaki puro sila gwapo.Pero may isang lalaki akong namumukhaan Oh! kilala ko isa sa mga yun ang classmate namin ni kim."
Kim sino sila? tanong ko."
Sila lang naman ang MPHG sagot naman nya." MPHG? ano yun? tanong ko." Ang MPHG ay Master Piece Handsome Guys < ayan ang meaning ng MPHG magaling rin sila makipaglaban take note sikat yan sila dito at sa labas ng school sabi ni Kim." Wow! Grabe naman sila sobrang sikat pala nila sabi ko naman."
Kaya nga lang -Kim
Kaya nga lang ano? tanong ko naman." Wala wala don't mind me! sagot naman nya."
Patuloy pa rin kami kumakain ni kim ng biglang

BOGSH!! natapunan lang naman ako ng juice ko." Naku! Sobrang ingay naman at ang gulo pa nila parang artista lang huh." Jenna ok ka lang ba? tanong sa akin ni kim na may halong pag-aalala."
Oo ok lang ako." Buti nalang may dala akong extrang damit sa locker ko sinuswerte ka nga naman."

Tara na Kim magpapalit pa ako." Agad naman kami pumunta sa locker ko pagbukas ko may nakita akong pulang papel." Kim ano to? tanong ko." Hala! bakit meron ka nyan?! nagtatakang tanong nya." Ano nga kasi to? tanong ko ulit." Kapag meron ka kasi nyan ikaw ang target nila pag may pulang papel kang natanggap ibig sabihin ikaw ang target nila sabi ni Kim." Eh sino naman sila tanong ko kay kim." Sila lang namang apat sabay turo sa paligid sabi ni kim." What?! Sila? wala naman akong ginawang masama so bakit nila ako ta-targetin? tanong ko." Hindi ko alam Jenna basta bukas siguro sila mag-uumpisahan na nila ang bully sayo sabi ni kim na may halong pag-aalala." Bully? bakit naman! Naku kinakabahan na akong pumasok bukas im so scared!
Jenna? magpalit ka na kaya ng natutuyo na yung juice sa uniform mo." sabi nya." Pagkatapos ko magpalit pumunta na kami sa next class namin."

Discussed

Discussed

Discussed

(Bell)

Wala man lang pumasok sa utak ko kung ano ang tinuro ng prof namin kinakabahan kasi ako bukas kung ano ang mangyayari sa akin im so scared!
Jenna are you ok? tanong ni Kim." Yeah im ok. sagot ko naman." Bye Jenna bukas nalang bye!

Pagka-uwi ko sa bahay hindi pa rin ako mapakali ikot dito >.< ikot dun." Hayysss ang gulo gulo ko >.< Makatulog na nga lang haharapin ko nalang bukas ang mangyayari sa akin GOOD LUCK JENNA sabi ko sa sarili ko."


----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

A/n : Thanks for reading ^_^ Follow me ^_^

FB:Cy Xiong Gao

Twitter: ceejayg22


Don't forget to vote ^_^
Dedicated to my crush Ms.J HAHAHAHA LOL =)




THE NERD IN DISGUISE (Gangster Story On Hold )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon