CHAPTER ONE ::::|> FIRST DAY OF SCHOOL
****
ARRIANA's POV
*KRIIIIIIIIIIIIING !!!! KRIIIIIIIIIIIING !!!!
KRIIIIIIIIIIIIIIING !!!! *
Urgh !! Aga aga nag riring na tong alarm clock na toh eh ! Im sleepy pa .. makatulog na nga lang uli
*KRIIIIIIIIIIIIIIIING !!!! KRIIIIIIIIING !!!!
KRIIIIIIIIIIIIIIIIIING !!!! *
Anung oras na ba ? Napabangon ako sa kama ko sa inis . Tsk , sino bang di maiinis eh ang ingay ingay niton alarm clock na toh -.- huizt , .
Tumayo na ako sa kama .. nawala bigla antok ko ingay kase tsk ! Napatingin ako sa wall clock ko sa room .. and its 6:35 in the morning palang . Bat ang aga ata mag alarm nito ? 10 kaya ang inaalarm ko . Huizt , may mumu ata here eh .
* KNOCK KNOCK KNOCK !*
Someone knocking on the door , so i open it. And i saw mommy standing and stared at me .
"Arrianne , come down and eat your break fast . Baka malate ka pa sa school mo . I think you forgot that now is your first day of carlenton.. " mom said . Yeah i almost forgot . Kaya pala ang aga mag alarm . Now i know :))
"Okay mom, sabay na tayo kumain . Please " . Nag pout ako then nag puppy eyes . AHAHA sana makuha ko siya sa ganto . Hindi ko kase nakakasabay sila mom and dad kumain lagi eh 'coz their always busy in their bussiness .
"Im sorry honey, im done with that breakfast , we have to go na ng dad mo . Bye honey , good luck and take care bye " after she kiss me , she left . Hayyyy , lagi na lang .. mas inuuna pa nila yung bussiness nila kaysa sa amin ng kuya ko . Yeah i have a brother .
Before i going down . Ginawa ko muna ang morning rituals ko . Then after that im going down na .. then i took the dining room and i saw my brother talking to ate ybeth , his girlfriend . And soon to be wife yeah sweet right ? ( anong sweet dun arriana ? ) tsk ! Oo na .. -.- epal tong isip na toh eh ..
"Oh, kanina ka pa jan ? Kumain kana dito . Sabayan mo na kami ." Kuya said . may brothers name is KIAN JAKE . Ganda noh wahahaha xD i nodded and i sit to ate ybeth side .
"Good morning arriana " ate ybeth greated me with her beautiful smile. Shes so kind . Kaya ang swerte ni kuya jan eh . I smile back at her then greated her too.
"Good morning din po "then i eat na .. baka malate na ako kung babagalan ko pa eh ..
Nagkwentuhan lang kami ng nagkwentuhan nila kuya at ate ybeth ng kung anu-ano hanggang matapos na kami kumain . Pagtapos nun dumiretso na ako sa room ko to take a bath na rin , may sarili kaseng cr ang room namin .
After couple of min. Natapos na din ako . Paglabas ko tinignan ko kung anung oras na sa wall clock and its 7:48 mag 8 na .. okay lang 8:45 naman start ng class. Then nagbihis na ako .. sa CARLENTON ACADEMY ako mag aaral ^-^ yieepeeeey !! AHAHAHA sana maganda dun :)) excited na ako . Pinatransfer kase ako nina mom and dad dati kase sa Misty university ako nag aaral . I dont know why nga kung bat kailangan ko pang mag transfer eh .. ang arte nila xD
Im ready to school naaaaaaa~ im going down na and i saw kuya ate ybeth again .
"Papasok kana arriane ? " ate ybeth asked. I nodded then i run took the garage . I open the door of may car and hop in .yeah i have my own car cool right ? Ehehe ^^ and then i start the engine .
After a couple of min. And now here i am ! Bumaba na ako ng sasakyan ko . Para hanapin na din tong room ko . Di ko pa naman kabisado toh tsaka hindi ko alam mga daan . But i try padin . Sana lang di malate sa first subject.
I have map but i cant find pa din -.- ng gulo kaya :3 -.- magtatanung na lang ako .
"Uhm , excuse me *smile* can i ask something ? " tanung ko sa isang babae na kumakain . Siya lang magisa kaya siya ang nilapitan ko para di masyadong nakakahiya.
"Okay , what is it ?" She said but while looking on her food . Suplada ata ito eh .
"Ahh , where the building A ? "She looked at me tapos binalik agad ang tingin sa kinakain niya.
"Transferee ka ?" Hindi parin tumitingin sa akin na tanung niya.
"Uhm, yes. So now can you tell where is it ? " hindi naman sa nagmamataray ah .. eh kase naman nagtanung ako tapos tanung din balik sakin ? Like duuuh~ muntanga lang.
"Diretasuhin mo lang yang daan na yan . Wag kanang lumiko kung gusto mo para mabangga kana " then she smirk . Urgh ! Bat ba ang taray nito ?! Tsk . Di siya friendly i dont like her.
"K , thanks" then i walked na. Akala mo naman maganda para magtaray tsk. So yun dumiretso nga ako . And here i am na sa building A buti dont know the exact na floor going to my room A-143. Tatanung na lang ako.
"Hi *smile*" kailangan ko maging friendly noh. Mamaya masasama mga ugali nito eh .
"Hello *smile*" thier cute huh ? Girls sila lahat .
"Can i asked something ? If it is okay" i said and smile again . Huizt -.- bat ba dito pa ako nagtanung ?
"Its okay . What is it ?" Sabi nung babaeng may pagka singkit.
"Where's the floor of room A-143 ?" Tapos nagtinginan silang lahat . Anung meron ?
"TRANSFEREE KA ??" in chorus nilang lahat i think their in 5 uhmm no 9 ?
"Uhm , yes" tagal naman sabihin oh ! Late na ko -.-
"Ahh .. dun yun sa third floor ." Sabi uli nung singkit.
"Thanks *smile*" ang taas naman --.--
BINABASA MO ANG
Arranged Merriage
Novela Juvenil*Once upon a time there was a girl and boy.. named ARRIANA and NATE .. Oh huh ! parang fairytail right ? But hindi ganun ang true life . I know that you know it too. Dahil kung ico-compare natin ang life ni cinderella satin, nakakatawa lang isipin...