Lucky In Love with my Bestfriend? -- Start

32 0 0
                                    

Step #1

  Poke each other pag nagkasalubong sa daan.

--Para mabawasan ang hiya naisip namin gawin yun. We think na hindi kami masyadong mahihiya. (mangangalabit lang naman diba? that's not bad)

 --Pag recess, lunch at uwian. Lagi naming gagawin yun. Hindi ko alam kung bakit may kasama din si Dwayne. Lagi niya ako kinakalabit everytime I walked by. He never miss his chance to do it at para makalapit din sakin. (Well that's sweet.)

*Pag magkakasalubong sila ni Dwayne may kasama si Stella lagi kasi nahihiya siya sa kanya. And also, hindi talaga siya mahilig maglakad sa school mag-isa.

School:

"Kiara! Samahan mo ako sa CR."

"Kagagaling lang natin sa CR ah?"

"Sige na! Please?"

"Sabihin mo muna sakin kung bakit tayo pupunta ng CR?"

"Gusto ko dumaan sa kabilang section.. Ka--"

"Kasi gusto mo ulit makita si Dwayne?! Tama?"

*POK!

"Ouch !! Bakit mo ako binatukan Stella? Ang sakit nun ah?"

"Wag kang maingay kasi!"

"Tinatanung lang naman eh(kailangan malakas boses pag nagtatanung?) Pero tama ba ako?"

"Oo, yun na nga. We're trying na maging close in person and we're moving forward to it."

"Really? Wow naman!"

"Samahan mo ako tas ikkwento ko sayo sa CR. hahaha!"

(Karamihan sa mga babae, pumupunta ng CR para lang makikipag kwentuhan, mag suklay, mag pulbos, ect.)

"Sure! Para sa inyo ni Dwayne!! YEAH!!!"

*POK!

"Aray Stella! Bakit nanaman? Tutulungan na nga kita eh.. hindi mo man lang ako maappreciate"

"I appreciate na tutulungan mo ako, Super! Pero hinaan mo naman yung boses mo kung babanggitin mo name ni Dwayne. Ok ba yun?"

(Pag ang babae may crush, updated ang mga kaibigan nila lagi. Swerte ka kung may makilala kang kaibigan na hindi ipagsisigawan sa iba ang crush mo pero handang tumulong lagi sayo.)

*Nung papunta na sila sa CR hindi nila nakita sa loob ng classroom si Dwayne.

"Kinikilig talaga ako Stella!"

"Mas kinikilig ka pa sakin? Hindi nga natin siya nakita ehh."

"Sorry naman.. Nakakakilig kasi Love Story niyo.."

"Correction Kiara: Hindi to Love Story. Gusto lang namin maging close in person. And I'm just his bestfriend tulad ng mga iba niyang kaibigan"

*Bumalik sa classroom

(Siguro nasa canteen si Dwayne. Hayy! Hindi ko man lang siya nasilayan.)

"Stella isipin mo nga.. Kung bestfriend ka lang sa kanya, bakit siya nahihiya lumapit at makipag usap sayo sa personal? Diba hindi lang ikaw ang kaibigan niya na babae?"

"Oo--"

*Dumaan si Dwayne at tumambay sa harapan ng classroom nila. Hindi masyadong pinansin pinansin ni Stella kasi kausap siya ni Kiara.

"Isipin mo nga, bakit siya nahihiya lumapit at makipag usap sayo sa personal?"

"Ang lalaki magugulo, makulit, pasaway at Joker. Pero pag ang lalaki crush ka nahihiya yan sayo at mas lalong nagiging Joker kasi gusto nila mapansin at magpatawa sayo. Pag nakita nila mga kaibigan nila, walang yang pakielam kung ano ang gawin ng kaibigan nila. Pero pag nakita ka, tumatahimik yan at nag bubusy- busyhan pag nkatingin ka. Pero pag hindi ka nakatingin, lagi nilang bantay bawat kilos at ginawa mo 'cuz they really care about you.--"

--dahil sa sinabi ni Kiara napatingin ako kay Dwayne, bago pa pala ako tumingin sa kanya nakatingin na pala siya sakin. Pero umiwas siya ng tingin at nakipagkwentuhan na ulit sa mga kaibigan niya.

(Mukhang totoo  sinasabi ni Kiara ah?)

"--Pag kinausap mo ang mga lalaki nabubulol yan, kung minsan hindi sila makapag salita at hindi siya makatingin ng diretsyo sayo kasi malapit ka sa kanya."

"Ganun ang mga lalaki, Stella"

"N-No Comment ako. Dami mong alam Kiara! G-ganun ba talaga mga lalaki?)"

"Totoo yun Stella, believe me."

"Alam mo naman ako Dianne, wala ngang nagkakagusto sa akin. Oo crush ko si Dwayne pero hindi ako umaasa na crush din niya ako kahit siya ang unang lalaki na nakilala kong sobrang bait sa akin."

"Trust me, gusto ka din niya. And I think siya ang magiging First Love mo."

--

*Lunch Time

--Pupunta sana ako sa CR with my talkative friend Kiara(alam niyo na gagawin ng mga girls sa CR)

...pero may biglang humarang sa daanan namin..

(T-teka .. si D-Dwayne?!!)

-- To Be Continued

Lucky In Love with my Bestfriend?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon