(T-teka .. si D-Dwayne?!!)
Sabi ko sa isip ko, with "you-know-what-i-mean" look kay Kiara.
"E-excuse me po. Dadaan po kami." sabi ko kay Dwayne habang hindi ako nakatingin sa kanya.
--Hindi ako nakatingin sa kanya kasi nahihiya ako. Dedma lang siya sa amin habang nakaharang siya sa dadaanan namin (pero halata namang sinasadya eh.)
"Excuse me.." sabi ko sa kanya ulit. medyo nilakasan ko na ang boses ko pero dedma parin.
"Kiara P-paano na to?"
"Ako bahala Kiara.. EHEMM...
*Kinalabit si Dwayne..
..Paglingon ni Dwayne..
"EXCUSE ME NGA! DADAAN KAMI NI STELLA EH!" sigaw ni Kiara kay Dwayne.
(minsan talaga gusto ko itaboy itong kaibigan ko kaso bestfriend ko yan eh. But hindi kami "Birds with the same feather" noh!)
"BAKIT KAILANGANG SUMIGAW?!" pasigaw na sagot ni Dwayne. Tumabi naman din siya.
"Nakakaintindi ka naman pala ehh.. Nakakahiya naman kay STELLA noh!" parinig naman ni Kiara nung dumaan siya.
"Kiara! Wait lang naman ohh?"
--Pag daan ko kay Dwayne hindi siya nakatingin at nakatungo lang siya hanggang sa makadaan ako. (Buti pa si Kiara ang lakas ng loob kausapin si Dwayne. Wala talagang hiya yung babae na yun. HAHAHA)
--
*Uwian
"Kiara.."
"Ohh bakit Stella?"
"Bakit nung dumaan ako sa kanya kanina nakatungo at tahimik lang siya."
"Baka naman kasi--"
"Pakiramdam ko iniiwasan niya ako!! Huhuhu!! Paano yan Kiara...?"
"Hayy nako Stella! Umayos ka nga! Like I told you, nahihiya ang lalaki kapag malapit ang crush niya."
"Hindi naman siguro.."
"Tanung ko sayo to, bakit nung dumaan ka ba kay Dwayne nakatungo ka lang din ba at tahimik??"
"Oo"
"Kasi??"
"Kasi nahihiya ako sa kanya.."
"That's the point! Nahihiya ka sa kanya 'cuz hindi lang siya basta school mate or bestfriend mo, You like him. You like your bestfriend!"
"Pero bestfriend lang niya ako Kiara, hindi niya ako--"
"No Stella! It's a good sign, sa kilos na pinakita niya sayo kanina may positibo that he secretly likes you. Think positive Stella!"
"Imposible yun Kiara. Mukha namang wala lang ata ako sa kanya.."
*PAK!
"Aray! Para san yun?"
"Pinalo kita kasi chineck ko lang kung manhid ka.. Ano ba Stella! Alam mo ba? ang manhid manhid mo kay Dwayne!"
"Manhid your face! Mukha lang naman kami magkaibigan diba? Hahahaha"
"Hindi.. Hindi talaga! Kung kami tatanungin, halata po na crush niyo ang isa't isa! Isipin mo nag eeffort kayong maging close. Step-by-Step pa!"
"Ewan. Uwi na nga tayo at gagawa pa ako ng assignments!"
"Aysows! Ang sabihin mo makikipagchat ka kay Dwayne noh?"
"EXCUSE ME KIARA--"
"Malaki naman ang daanan Stella ah?"
BINABASA MO ANG
Lucky In Love with my Bestfriend?
Teen FictionSimple, Friendly at laging bigo sa Crush. Ako si Stella, aaminin kong crush ko si Dwayne pero ayaw ko malaman niya. Panigurado naman na hindi ako crush nun eh. Kasi nga BESTFRIENDS lang kami.