Yes! 1st year College na ko! Ang tagal kong hinintay tong araw na to. Ano kaya magiging buhay ko dito sa Cvsu? Geez i can't waiiiiit.
Naglalakad ako ngayon sa Campus. Paikot ikot. Kinakabisado lahat para hindi na ko maligaw. Ang sabi dito. Sa CON ang first subject ko. Yung meaning ng CON ay College Of Nursing.
7:30 pa ang first class ko. 6:45 palang naman. Kaya madami pakong oras maglakad lakad.
Tinignan ko yung schedule ko. Uh soo. Next subject sa CAS ako. *Lakad Lakad*
Beeeeeeeeep!! Beeeeeeep!
" Wft?! " Napasigaw ako sa gulat ko. Sht. Kaskasero naman tong nagdadrive ng motor. Nahulog tuloy yung gamit ko sa sobrang gulat ko.
Yumuko ako at pinulot isa isa.
" Ano ba! Tumingin ka nga sa dinadaanan mo! Magpapakamatay kaba?! " Sigaw nya sakin at di manlang ako tinulungan.
" Ikaw may kasalanan! Kita mong nasa loob ka ng Campus sisiga siga ka sa pag dadrive! " sigaw ko pabalik at tumayo na dahil natapos kona pulutin mga gamit ko.
" Aba! E ikaw tong tatanga tanga na di tumitingin habang natawid e! " Wtf?! Sinabihan nya kong tanga?! Di ko papalampasin to!
" Aba minumura kita?! Wala kang karapatan murahin ako! Ano?! Suntukan nalang tayo?! " sigaw ko.
At para sabihin ko sainyo. Warfreak po ako. Pero hindi ako yung warfreak na kahit nananahimik yung tao aawayin ko. Kapag sumosobra na dun nalabas pagka warfreak ko.
" Aba ang tapang mo ha " Sabi nya at tumayo. Sinet nya muna yung stand ng motor.
Inalis nya yung helmet nya. Geez. Ang gwapo! Pero kahit na! Minura nya ko! Away kung away!
Lupamit sya sakin at napaatras ako. Sht. Bakit ganun? Hindi porket gwapo sya aatras nako
" Tss. Puro salita kalang pala e." Sabi nya at aalis na dapat.
Hinarap ko sya sakin at hinawakan sya sa magkabilang balikat. Sabay tuhod sa Jr. nya.
" Arrrrghhh! Sht! Bitch! " sigaw nya.
Hmft buti nga sakanya. Dapat lang yan sa mga lalaking tulad nya. Umalis nako at iniwan syang naglulumpasay sa sahig.
Tinignan ko orasan ko. 7:20 na! 10 minutes nalang. Medyo malayo pako dun sa building ko dahil nasa HEVTED ako.
Tumakbo ako para hindi ako malate sa subject ko. Sa 3rd floor pa yung room ko! Tumakbo pako ng tumakbo hanggang sa narating ko na yung room ko. Tinignan ko orasan ko. 7:27 .Yun! Umabot ako
Pumasok ako ng room. Wala pa yung prof. Buti nalang. Pumwesto ako dun sa tabi ng bintana para presko.
" The next time I see her. I'll kill her " sabi nung lalaki sa likod ko na galit na galit.
First day na first day may kaaway sya agad? Hahaha pati pala ako may nakaaway.
" I can't believe it man. She kicked my little Jr. " sabi nya
Wait... Don't tell me?...
Dahan dahan akong tumingin sa likod ko. Omygad!!! Sya yung sinipa ko kanina! Oh no I'm dead. Classmate ko pala sya.
Nakikipagkwentuhan sya dun sa lalaking katabi nya. Tinatawanan lang sya. Unti unti syang lumingon sakin. Binawi ko agad tingin ko at tumingin sa harap.
Naramdaman kong tumayo sya sa upuan nya. Unti unti syang nalapit sa likod ko. Oh no. I'm a dead meat. Huhu
Hinawakan nya yung balikat ko. Nagulat pako sa ginawa nya.
BINABASA MO ANG
Falling Deeply Inlove with You
RomanceHi , I'm Nanami Nicole Alonzo. 16 at NBSB. Pano ba malalaman kapag inlove ka? Gusto ko mainlove. Gusto ko maranasan magmahal at mahalin. Pero ayokong masaktan. Pwede ba yun? Iibig ako pero di ko masasaktan?