" Gooodmoooorning Sunshine! " sigaw ko pag ka gising na pagka gising ko. Excited nako pumasok!
Pumasok na ko sa banyo at ginawa na ang mga dapat ginagawa sa banyo. Mga 30 minutes din ako sa banyo. Kung tutuusin saglit palang to. Dahil sa sobrang excite ko binilisan ko maligo.
Pagkatapos ko maligo nag ayos muna ko ng onti chaka bumaba.
" Nak, Kumaen kana " sabi ng tatay ko
" Di po ako gutom " sabi ko ng walang gana
" Baka magutom ka sa eskwelahan " sabi ni Mama
" Doon nalang po ako kakaen ma " sabi ko at lumapit sakanya sabay hinalikan sya sa pisngi
" Alis na po ako " sabi ko at umalis na.
Naglakad lang ako papuntang bayan. Dahil malapit lang naman chaka maaga pa. 7:00 palang naman. 8:00 pa klase ko.
Sumakay na ko ng jeep pa Indang. 25 minutes ang byahe.
Bumaba ako sa may Gate 1. Saka dumiretso sa HEVTED. Dun ang first class ko.
" Hi Nanamiiiiii! " Bati sakin ng isang magandang babae.
" Uhm. Hi... " sabi ko at iniisip ang pangalan nya. Hindi pa kasi kami nag papakilala kaya di ko pa sila kilala. Pero di ko alam bakit kilala nya ko
" Jane! Crystal Jane " sabi nya at ngumiti
" Hi Jane ^^ " sabi ko ng masigla.
" Tara! Hanap na tayo ng upuan " sabi nya at hinatak ako papasok ng room.
Pumunta kami sa pinakalikod sa tabi ng bintana.
" Wala pa naman tayong klase hanggang next week! Pero ewan ko bakit kailangan pa natin hintayin yung Prof. " sabi nya sabay nagpout
Aw. Ang ganda nya.
" Baka naman may sasabihin lang " sabi ko sakanya
" Hmft. Siguraduhin nya lang na importante yun. Kung hindi... "
" kung hindi? " tanong ko
" Sasakalin ko sya. BWAHAHAHAAHAA " sabi nya at mala demonyo humalakhak.
At dahil nakakatawa yung pag tawa nya. Tumawa na din ako.
" HAHAHAHAHAHA, Loko ka. " sabi ko
" Joke lang. Hahahaha " sabi nya
" Anjan na si Ma'am! Anjan na si Ma'am! " sigaw ng isa sa classmate namin.
Isa isa na silang umupo
At ang huling umupo .. Sino pa nga ba? Edi yung kupal. At kung minamalas ka nga naman. Sa tapat pa namin yung pwedeng upuan dahil wala pang nakaupo.
" Goodmorning " bati nya
Inirapan ko lang sya.
" Hahaha " tawa nya chaka tumingin sa harapan
" Ehem. Students. Wala pa tayong klase hanggang friday. Pero may ibibigay akong project. Madali lang sya. Hanap kayo ng partner nyo then bibigay ko yung instructions "
Tumingin sakin si kupal. Parang alam ko na gagawin nya kaya...
" Jane! Partner tayo ^^ " sabi ko kay Jane
" Sureeeee! " sabi nya ng masigla
Tinignan ko si Kupal. Umiwas sya ng tingin , tapos yung katabi nyang lalaki nalang yung tinanong nya.
" Lahat ba may partner na? " tanong ng prof namin
" Yeeesssss " sabay sabay naming sabi.
" Oh, btw Ako pala si Ms. Giselle Aquino " pakilala ng prof namin.
BINABASA MO ANG
Falling Deeply Inlove with You
RomanceHi , I'm Nanami Nicole Alonzo. 16 at NBSB. Pano ba malalaman kapag inlove ka? Gusto ko mainlove. Gusto ko maranasan magmahal at mahalin. Pero ayokong masaktan. Pwede ba yun? Iibig ako pero di ko masasaktan?