Chapter 1

11 0 0
                                    

Hi ^^ Sana po subaybayan nyo yung story ko. Sana madaming makabasa nito. Base po ito sa nangyari sakin. HAHAHAHA

-----*

" If you want , I will court you " sabi ni Satan

Nagulat ako at napalingon sakanya. Sa lakas ng pagkakasabi nya napatingin yung mga tao samin sa Quad. Nagsimula na sila magbulungan. Zz ang babaw naman nun para pag bulungan kami agad.

" Ano bang pinagsasasabi mo dyang kupal ka? " sabi ko sakanya at nilapitan sya.

" Seryoso ako. Gusto kitang ligawan " sabi nya at muka nga syang seryoso

" Ulul mo? Hindi nga tayo nagkakasundo tas bigla mo sasabihing gusto mo kong ligawan? Wait... Is this part of your revenge? " tanong ko

" No, Seryoso nako. Yes hindi nga tayo nagkakasundo pero promise. May nagtutulak sakin na dapat pa kitang makilala " sabi nya.

Lumapit ako sakanya at... TINULAK sya!

" Yan. Tinulak kita. Pero palayo nga lang sakin. Hindi mo ko mauuto sa mga pinagsasasabi mo " sabi ko at umalis na.

" Btw , I'm Kyle " pahabol nya

Geez. Alam kong parte ng plano nya yun. Kaya hindi ako papadala sa mga sinasabi nya.

5:30PM na. Makauwi na nga. Wala namang ginagawa dito. Binubwisit pako nung demonyong yun. Ni hindi nga namin kilala yung pangalan ng isa't isa tapos manliligaw na sya? Ulul nya

Sumakay nako ng jeep pauwi samin. 30 minutes ang byahe pauwi samin. Medyo mabilis lang naman.

Matapos ang byahe bumaba nako at naglakad nalang pauwi. Tutal malapit nalang naman.

Medyo dumidilim na. Well okay lang dahil may mga street lights naman.

* Lakad Lakad * onti nalang malapit nako sa bahay

" Hoy miss *Hiccup* ang ganda mo *Hiccup* Ang sexy mo pa *Hiccup* pwede ba patikim naman ako? " sabi nung lasing na lalaki.

" Excuse me. Alam kong maganda at sexy ako. Pero hindi ako cheap value meal para magpatikim kung kanikanino. Umalis ka na nga dito. Ang baho mo! " sabi ko at tinutulak sya na parang diring diri ako sakanya. Actually nandidiri talaga ako sakanya.

" Aba matapang ka ha *Hiccup* Pare! Tulungan mo nga ako dito " sabi nung lasinat lumapit sakin.

May isa pang lumapit na lasing na lalaki. Geez. Di ko alam na may kasama sya

" Wag ka na pakipot miss *Hiccup* promise namin sayo di ka namin sasaktan *Hiccup* dadalhin ka naman namin sa langit e *Hiccup* " sabi nung isa. Sabay hinawakan na nila ako sa magkabilang braso ko

Sht. Natatakot ako. Anong gagawin ko! Tulooooong!

Dinala nila ako sa isang parang gubat. Hindi sya totally gubat. Open space sya. Pero dahil gabi nya wala na masyadong nakakakita kung may tao ba dito.

" Tulooooong!!!! " Sigaw ko

" Tumahimik ka! Kung hindi papatayin kita! " sabi nung isang lalaki. Yung lalaking panot nagsabi nun

Please. Tulungan nyo ko. Please.

" K-kyle " bulong ko dahil sobrang nanghihina nako.

" Stop right there perverts " sabi nung lalaking dumating.

Hindi ko na sya makita dahil madilim at umiiyak nako.

" Sino ka ba?! " Sigaw nung panot na shokoy

" Boyfriend lang naman ako ng babaeng binabastos nyo. " sabi nya.

Geez, that voice...

Pinunasan ko yung luha ko. Inaaninag ko mabuti kung sya nga ba yun. Nakita ko syang nakatayo at napatumba na yung dalawang shokoy.

Unti unti. Naaninag ko kung sino sya.

" Ch-christian? " tanong ko.

And yes. Si Christian nga po ang nagligtas sakin. Why do i look so disappointed? Diba dapat matuwa ako?

" Are you okay? " tanong nya at lumapit sakin

" Ye-yeah. I'm Okay. Bakit ka napadpad dito? Gabi na a. "

" Inisip ko kasi na gumala muna. Tas may narinig ako na humingi ng tulong galing dito. Kaya ayun. Tumakbo ako papunta dito. And I'm sorry " sabi nya at tumungo

" Bakit ka nagsosory? " tanong ko

" You're expecting someone right? " sabi nya. May halong lungkot yung mga mata nya

" H-huh? , wala a. " depensa ko. Kahit may ineexpect naman talaga ako.

" I heard you. Someone who's name is Kyle right? "

" N-no. Wala akong maalala na may binaggit akong Kyle a. " depensa ko ulit

" Siguro nga. Baka mali lang narinig ko " slang yung pagkakasabi ny nyan.

" So... Can i take you to your home? " sabi nya at inoffer yung kamay nya. Tinggap ko naman ito agad.

" Thank you Christian. Siguro kung hindi ka dumating... " di ko na natuloy sasabihin ko dahil naiiyak ako at natatakot padin kapag naaalala ko

" Shh. Don't worry. I will be always here for you. " sabi nya

Naglakad pa kami ng naglakad. Ang dami naming napagkwentuhan. Dahil dun parang kilalang kilala ko na sya. Sa Australia sya pinanganak. Pero umuwi sila dito ng parents nya para dito sya pag tapusin ng pag aaral.

Yung mother nya pure filipina. Yung father nya half Australian half American. Tapos sobrang yaman pala nila. Dahil nagiisa syang anak. Sakanya nakapanglan lahat ng busineea ng father nya. Tulad nalang nung Hotel at Restaurant na pinatayo nila sa Australia. Tas may branch narin sila dito sa philippines.

Nagtataka ako dahil sa sobrang yaman nila bakit sa Cvsu sya nagaral? Tinanong ko yun sakanya. Pero ang sabi nya dahil daw gusto nya naman maiba. Gusto nya daw maranasan magaral sa isang public school.

Madami pa kaming napagkwentuhan hanggang sa nasa tapat na kami ng bahay.

" So.. Goodbye? And goodnight. Have a sweetdreams " sabi nya at ngumiti

" Bye. At thank you pala ulit " sabi ko at ngumiti pabalik

" Anytime Nami " sabi nya at umalis na.

Okaaaay. Tingin ko magiging sweet nga ang pag tulog ko.

Nag flash sya bigla sa utak ko. Geez! Ba't ko ba sya iniisip? E kupal sya! Argh!

Pumasok nako sa bahay at dumiretso sa kwarto.

Nag half bath at nag pantulog na. Okay na matutulog nako at kailangan maghanda para bukas. Feeling ko may hindi magandang mangyayari.

*Beep*

1 text message receive

Unknown number

" Hey beautiful. Goodnight. See ya tomorrow " Sabi dun sa text

Omg. Pano nalaman ni Christian number ko? Shhhht. Matutulog nako . excited nako bukas.

------*

Falling Deeply Inlove with YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon