Chapter 48. Officially

13K 362 89
                                    

RAINE'S POV

"Miss Raine. Di po ata kayo nakatulog kagabi ah. Eto na po ung toasted bread nyo. Kumain na po kayo." Ani ni Manang. Tumango lang ako bilang sagot dahil hanggang ngayon ay lutang parin ako sa nangyari kagabi.

"I need you raine! NO. Scratch that! I like you Raine!"

>///////////////////<

He likes me? Pero paano??! At tsaka do I like him?? Eh diba fiance ko sya in contract? Pero why do I felt like this?! DoI like him too?! Do I need to reciprocate that??

No! Stop thinking about that Raine!!!

Pero i cant stop thinking about it! Stupid brain of mine.

"Miss Raine, papababain ko na po ba si Sir Wesley at ung kapatid nya para makakain na din po sila?"

I cringed once I heard his name. I dont know!! Waaaaaah!

Tumango ako at dali dali din naman syang naglakad patungo sa kwarto ng magkapatid.

In any moment, pababa na silang dalawa. Kinakabahan ako. Ok na ba yung uniform ko?? Nagpress powder lang ako kanina. I hope di pa sya nagfefade! Uwaaaaaa! Bakit ako nakoconsious!

Narinig ko ang mga footsteps nila pababa ng hagdan. Di ko sila nililingon dahil maawkward lang ako.

Palapit na sila ng palapit hanggang sa maaninagan ko si Quindale na nakatingin sa akin.

"Good Morning" Ani ni Wesley. Halos mapatalon ako sa kaba ng marinig ung boses nya. Goosebumps all over my body.

"Hi" I answered without looking at them.

"How's your sleep?" He asked.

"Not good." I answered without looking at him. How can I look at him?! Sya ung dahilan kung bakit ako di makatulog kagabi.

"So do I." He answered back. Muntik na kong mabilaukan sa sinabi nya. So hindi rin sya nakatulog?!Parehas kami.

"Tara na. We'll be late." Bigla na lang tumayo si Wesley kasabay naman ng kapatid nya. Feeling ko nakaglue ako sa kinauupuan ko.

"Raine. Lets go." Napatayo ako bigla ng marinig ang pagtawag nya. Naglakad naman ako mula sa likod nilang magkapatid. Hawak nya ang kamay ng kapatid nya at walang ano ano ay kinuha nya ang kamay ko.

"Baka makalimutan ko"

>/////////////////<

Para akong kinuryente.

"Manang alis na po kami. " sigaw nya na para bang sya yung may ari nung bahay.

Pagkalabas namin ng gate, bumungad ang kotse nya. Di ito yung mga sportscar nya kundi isang normal na kotse lang. Naghihintay si Mang Oscar na nakangiti sa aming 3. Wesley is holding Quin's hand on tbe left while he is holding me on his right hand.

"Hehehe. Good morning po sir Wesley." Bati nito sa amin. Ngumiti si Wesley sa kanya. Naglakad na kami patungo sa kotse.

"Good morning po Mang Oscar. " Bati ko naman sa kanya.

"Matutuwa po si Miss Yarra nito. Hehehe." Saad nito. Ha? Anong kinalaman ni Yarra dito? Gusto ko pa sana tanungin si Mang Oscar pero binitawan ako ni Wesley at binuksan ung pintuan ng shotgun seat. Sanay kasi ako na nasa likod lang since kasama namin si Quin.

"Raine. You're on shotgun." Saad ni wesley saka ito pumasok sa loob ng kotse nya. Nakasakay na din si Quin at ako na lamang ang hinhintay nilang dalawa para makaalis na kami.

"Are you coming or what?" Sumilip ma si wesley sa loob ng kotse.

"Yes." I answered back. Di ko na alam bakit ako nagkakaganito. Sumakay ako sa kotse without looking at him. Again. Kasi naman eh!! Bakit ba ko titingin sa kanya?! Hindi naman requirement na tumingin sa kanya diba?!

Inihatid namin si Quin sa school niya at naghihintay na doon ang yaya at body guard ni Quin. Pagtapos namin ito ihatid ay dumeretso na kami sa school.

He parked at the west wing where the basketball court and kung saan madaming estudyante ang dumadaan.

"Let's go Raine." After he stopped the engine of his car.

"Huh? Bakit ka dito nagpark??" I ask confused.

"I told you last night diba? I want it to be official. Gusto kong makita na ng buong school na we are together. At least not the engaged thing but the couple thing like this. Is that what you want diba? Kaya I'm doing this." He explained.

"But paano yung mga girls mo?" Tinitigan nya ko ng masama. Mali ba yung tanong ko?

"I don't care about them for goodness sake Raine. Tara na. Baka malate tayo. " Lumabas ito at nakita ko syang naglakad papunta sa pintuan ko at bigla nya itong binuksan in a gentleman way! Waaaaah! This is sooooo confusing, I cant keep up.

"Ermm.. Thanks." As I get out of the car.

>//////<

He immediately took my hands and noq we are holding hands! Gossshhh! Di ko alam kung mahihimatay ako sa mga nangyayari ngayon o ano! Everyone 's looking at us. Tinotoo nya nha yung sinabi nya!

"Pinagtitinginan nila tayo Wesley!" Im pertaining sa mga tao na nakatingin. Mapa babae o mapa lalaki nakatingin. Pati nga si manong hardinero napatingin sa amin habang naglalakad. Waaaaaah!

"It's alright. At least alam na nila." I can't see his face pero alam kong seryoso sya sa ginagawa nya.

"OMG! Sila na ba??"
"Actually they look good together"
"Bro, look. Si Wesley yun diba?"

God! Naririnig ko ung mga sinasabi nila.

"Aren't you embarassed?" I asked. We are still walking papunta sa classroom ko.

"No. And I still won't be embarassed if I do this..."

He immediately took my face into both of his hand and kissed me at the forehead.

>///////////////////<

"I like you Raine. So much."

Hindi magkamayaw ang mga tao sa kakasigaw.

"Yieeeeeeeee! Ang sweet!"

Masyado ng naghahalo halo ang mga emosyon ko. Andami ng nangyayari.
And i think. I like him too..

Officially..

*********************
Keleg ako! Hahahaha. Grabe ka Wesley! Pati akong author kinikilig sa ginagawa mo!!! Ahahahahaha.

Ano po masasabi nyo?? Hihihi

Any way. Magkakaroon na "daw" po ng operator ang mga Characters ko. Salamat sa nagrecommend na gawan ng FB page sila Raine and Wesley.

Wait na lang muna natin ung FB nila. Will post the accounts once it's official na. :)

Lots of love and kilig
-ate pau

My Pervert FIANCETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon