Chapter 36. Oh my G! >///////<

33.5K 520 34
                                    

                                                              ===== Chapter 36 ======

 Raine's POV

"Wesley!!!" Paglapit pa lang namin sa babaeng nakatayo sa dulo ng coffee shop, binitawan ni Wesley ung pagkakahawak sa akin at sinalubong ang babaeng parang tuwang tuwa sa reunion nilang dalawa.

Booooset!

"Faye. Kamusta?" Bati ni Wesley sa babae. Faye daw. Malandi! Boooset!

"Okey lang Wesley. Ikaw ung kamusta?? I've heard dito ka na din nag-aaral. I thought nasa US ka pa rin. How have you been???" Matagal na siguro silang magkakilala. Anyway. I don't care. 

-______-

"I'm good. Anyway, nagawa mo ba yung pinapagawa ko??" Ani ni Wesley. Mukha namang di na naman ako belong sa usapang ito.

"Haay naku Wesley! Di ka pa rin nagbabago. Napakaimpatient mo pa rin. Yes. Pinahanap ko pa yan sa private investigator namin. Di ko lang magets why do you need that reports." Nagpout ito. Umupo kami sa 2 vacant seat at saka inabot naman nya ung isang brown envelope. 

"Thanks Faye. This will help." TUmingin ung tinatawag nyang Faye saken at saka ngumiti. Pero ibang ngiti. Parang ngiting nakakaloko. Sino ba kasi sya??!?

"Ano ba gagawin mo dyan???" Tanong nya. BUmalik ulit ung tingin nya kay Wesley. 

"May pinapa-investigate lang ako. Her parents are missing." Sabay turo saken. Yun! Napansin ulit ako. So hinahanap pa rin sila Mama at Papa. Hindi ko alam kung ano na ang naging update simula ng mawala sila Mama. Nakakausap ko si Tita Grace pero wala pa rin daw silang balita tungkol sa crash ng eroplano.

Yumuko ako. Baka kasi bigla na naman akong umiyak. Bumabalik ang kalungkutan sa puso ko. May ilang araw na silang nawawala. Sana kasama na lang nila akong nawala para at least hindi ako nalulungkot ng ganito.

"Ohh. Hi, I'm Faye! And you are?" Nabaling ang atensyon ko ng nagsalita ung Faye. Nakangiti ulit siya.

"I'm Raine Lazaro. Nice to meet you!" Inabot nya ung kamay nya kaya nakipagshake hands din ako at binigyan ng matamis na ngiti. Hmmm. Maganda sya. Type ito ni Wesley. katulad kasi sya nung mga pinahanap nya dati sa school. Ung time na pinahunting saken ung mga magagandang babae sa school kasi daw "HOMEWORK" daw nya yun. At ung tanging babae lang na di ko nakuhanan ng number ay ung malanding si Tiffany na kanina gusto ko ng sabunutan. Tawagin ba naman akong walang kwentang bagay!? Arrf!

"So who is she?? Is she your girlfriend?" Tinetease nya si Wesley. Baka naman friends lang sila pero hindi eh. Iba ung tingin nya sa fiance ko. =__=

My Pervert FIANCETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon