Her life before...

85 3 2
                                    

Prolouge

       Hindi lahat nang anak ng mayayaman nakukuha kung anong gusto nilang makuha...

...it's about sa isang laking mayamang dalaga...

    .....na hindi inaasahang pangyayaring nag baliktad ng buhay niya...

~*~*~*~*~*

A childhood love....

            May kasabihan na ang pagiging mayaman ay may pinaka-masaya at maayos na namumuhay sa mundong ito.

Pero may isang dalaga na di sang-ayon sa kasabihang ito tungkol sa mga mayayaman.

   ,siya ay nag ngangalang "Aya". Si Aya ay isang mapag mahal, matulungin, mabait, makulit, friendly pero medyo tahimik,di nakiki-salamuha sa mga taong naka paligid sa kanya at higit sa lahat, simple lang kung mag-suot ng damit.

Siya ay may long straight hair with bangs, tamang lusog at tangkad para sa isang dalaga at medyo singkit....

SI Aya at ng kanyang nakaka batang kapatid na lalaki ay dating nakatira sa isang malaking Mansyon na may tatlong mangangalaga at apat na katulong.

Apat na taon na ang nakalipas....Mabait ang mga magulang nila Aya ngunit medyo strikto ang tatay.  Ang pangalan ng nanay nila ay Alicia at ang tatay naman ay Eriko. Ang  kanilang nanay ay isang sikat na fashion model. Sa angking kagandahan nito,napangasawa niya ang isang magiting, masipag, matalino at may-ari ng malaking kumpanya ng mga damit at iba pang maliliit na bagay,Clothing line company at iyon ang kanilang tatay.

Dahil sa kanyang nanay, si Aya ay gusto ring maging fashion model. Si Aya ay madlaling naturuan ng kanyang nanay na ginagawa ng mga magagaling na fashion model kaya nag hihintay na lang siya ng alok na maging model ng kid's dresses. Kahit ayaw naman niyang humaharap sa mga tao..at pagkatapos...mga ilang oras for her Home study...magba-bike siya papunta sa kapit-bahay nila para makipag-laro sa kaisa-isang kaibigan ni Aya na tumagal at buong pusong  tinanggap siya in 10 years living on Earth...

         Mga ilang buwan lumipas, binisita ng buong pnilya ang isang sikat na fashion designer na kaibigan ng kanilang Magulang,siya si Julius Golim...ito'y hindi basta-bastang designer...siya ay ilang beses nang sa pag di-design ng mga damit,     mapa-lalake o babae,bata o matanda. Siya rin ay may-ari  ng isang sikat na tindahang ng mga damit na umuunlad pa. Lahat ng miyembro ng pamilya Lui ay nag papagawa ng sari sariling damit.....

  ...pero, ang mga mata ni Julius ay na-atract sa kagandahan ng anak nilang si Aya...  sa na manang ganda sa nanay.... hindi niya mapigilan ang sarili na imbitahin si Aya sa nalalapit niyang fashion model....agad namang tinanggap ni kasaby ng kanyang nanay ang alok kahit 10 years old palang siya nun.. Sinabi ni Julius kung ano,saan,kailan at oras nang nalalapit niyang model activity.

Fashion model-Nights in  Summer

9:00 to 2:00 pm

June 4

Kingdom's palace etc. ang nakasulat sa poster.

Tuwang-tuwa ang kanyang nanay nang marinig kung Kailan dahil, the next day is Aya's birthday! Kaya mas pinaghagdaan ni Aya ang sarili hanggang sa makakaya niya at nang kanyang nanay.

Seminars, praktis, sukat-sukat at picture takings happens....

...At mga ilang linggo ang nakalipas....

    Ang Fashion ay nangyayari na,...

Kasamang nasa back stage si Aya at ng kanyang tagapangalaga na nasa side ng kapatid na asawa ng kanyang nanay.....first time niya itong gagaein mula sa kanyang pagka-bata kaya sa sobrang kaba,

A Childhood LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon