>///2\\\<

208 9 6
                                    

Dani's POV

"Please.. please.." sabi ni Carl mag-iisang linggo na siyang ganun sa akin.. sa totoo lang nakakainis na siya... Ikaw ba naman gamitin sa plano niya?

"ayaw ko nga ehh!!"

"bakit ba kasi? Ikaw lang naman ang naisip kong gamitin kasi una bestfriend kita, malabong mainlove ako sa iyo, at isa pa tomboy ka eh!" AROUCH!!! NAHURT AKO DUN AHH!! FEELING KO TULOY BUMABA YUNG DIGNIDAD KO!!

"huh?! Anu sabi mo? Kapal mo rin best ahh!" 

"eh dali na kasi, yun na lang yung planong naiisip kong tatalab ehh, at ikaw yung perfect na kandidata para dun!"

"ayaw ko! Carl mag-isi ka nga, sa tingin mo maiinggit si Tanya sa akin? Isang hamak na babaeng mukhang lalaki?"

"bakit maganda ka naman ah!" >.> wala alng stay calm...

"tsaka tanggalin mo lang yang mga boyish stuff sa katawan mo at magbihis ka ng napaka ganda maslalamang ka pa kay Tanya.."

"wehh? Di nga?"

"hahah!! ou nga! Kaya please dali na!"

"hmmm, pag-iisipan ko..." sabi ko, eh ang hirap kaya ng plano niya, sabi niya kasi sakin, last Monday na yung plano daw niya ay pagselosin si Tanya, at walang iba kundi sakin! Kasi nga daw, hindi maiinlove si Carl sakin dahil bestfriend niya ako, kaya walang malisya, ganun.. Banas naman ako dun! Sarap pektusan tong si Carl eh!!

****

Sana naman tama nag gagawin ko.. Hay, hingang malalim, tayong tuwid, at ilagay ang kanang kamay sa kaliwang dibdib! Hahah!! Dejoke lang...

Ito na..

"OK!" sabi ko kay Carl.

"what?"

"anung what? ok na! ok? pumapayag na ako!" sabi ko sa kanya, pauwi na kami nun eh.

"t-talaga??"

"ou nga! papayag na akong maging girlfriend mo for one whole week..."

"s-sure ka Dani?"

"ou nga! Dang kulit mo ahh! Ayaw mo sige out na ako!"

"hindi hindi! gusto ko! promise! salamat best! tinulungan mo talaga ako!" sabi niya sabay yakap sakin.

"ngayon ang problema nalang natin ay kung panu sila maniniwala na girlfriend talaga kita, hmm.."

"bawal halik!" sabi ko. tawa naman siya..

"hahah!!"

"tawa ka!"

"hahah!! tawa ka na rin!" sabi niya, at tumawa ako sarcastically.

"hay naku, kailangan natin ayusin ang itsura mo, kailangang maganda ka, cute ka naman eh, mahilig ka lang kasi sa mga boyish na gamit kaya di napapansin yung kagandahan mo." at nagwink pa siya nun ahh, wow! ampogi nama ni best friend ko! Haha!!

SUNDAY....

Carl's POV

Hayy, salamat naman at pumayag na si Dani na sa plano ko. I just can't afford to lose Tanya, at alam ko na magseselos siya once she hears about me and Dani, ang ultimate tomboy sa school.

"Bes!"  tawag ko kay Dani, nasa mall kami ngayon, ito na ang araw na mag-iiba ang buhay ni Dani, I with the help of my mothers friends will transform Dani Romello into Ella Romello...

At nagsimula na kami...

Nagpunta kami sa salon....

Lumibot sa mga botiques, nakakadiri nga yung iba ehh =___= 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 15, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Girlfriend for a week {short-story}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon