Chapter 4

6 1 0
                                    


TROUBLE

Kinuha ko na ang cellphone ko para sagutin ito pero bago ko pa mapindot ang answering key, may umagaw na nito sakin. He turned off my phone. Shocks! Ito na naman siya, the prince of the White Devils. He's going to kill me!

"Aray!" I cried as he grabbed my shoulders. My poor bruised shoulders. He suddenly pushed me to the wall. Fuck! He hurt my back again. Hindi niya ba alam na masakit pa katawan ko after nung pinang-gagawa sakin ng mga Barbie bitches na yun? Tiningnan niya ko ng masama. His beautiful and full of mysterious eyes are looking at me. Parang tagos hanggang kaluluwa kung makatingin.

"Hindi ka magiging maswerte katulad ng inabot mo sa Black Diamonds." Galit na wika niya sakin. What does he think, na naging maswerte ako dahil ganun lang ang inabot ko sa Black Diamonds? Ugh. Baka nga.

"I am not that desperate para lang makipag chismis sa inyong dalawa ng babae mo. Napadaan lang ako, okay?" sagot ko. Totoo naman eh, napadaan lang ako. Nilabanan ko ang takot at tiningnan ko rin siya, mata sa mata. Mas naging nakakatakot pa siya nang malaman niyang hindi ko siya uurungan. If looks can kill, maybe I'm possibly dead right now.

"Ano ang narinig mo? Ano nakita mo?" galit na tanong niya sakin.

"I've heard the words of a jerk! And I saw how an asshole just pushed away an angel! That's what I heard and saw!" I pushed him away from me. Whoa, he's chest is broad, muscled and hard. Maybe he got this dang abs too. Stop admiring that devil Hailey!

Mukhang hindi talaga siya madadala sa tulak ko na yun. He's still standing in front of me. Is he seriously going to kill me right now? Mas sumasakit pa lalo ang katawan ko dahil pilit kong pumipiglas sa pagkakahawak niya.

"matapang ka, ha? Bago ka pa lang dito kaya don't act like you already knew everything. Want a piece of advice? STOP GOING AGAINST MY WAY!"

I smirked. "Hindi gumagana sakin ang mga death threats." Sagot ko sa kanya. Tinitigan niya ko ng matagal then kinuha niya din ang mga kamay niya sa balikat ko. Thank God.

"Stay away if you still treasure your life." Wika niya at inwan ako. Napaupo ako sa sahig at pinalabas ko ang buong tensyon na kanina ko pa naipon dahil sa mokong na yun. Gosh! Did I just mess up with the two gang leaders? Ugh! Bakit parang lumelevel up ang trouble sa buhay ko?

Kinalma ko muna ang sarili ko bago ako dumiretso sa cafeteria. I bought burger and orange juice in my tray at umupo ako sa bakanteng mesa. Nagulat naman ako nang may naghila ng upuan at umupo sa harapan ko.

"wala kang gana?" pagbungad sakin ni Georgia. Can I just eat my lunch alone?

"okay na ba mga pasa mo?" tanong ni Shira sakin. Nagsimula na kaming kumain.

"Anong meron kina Lillian at Chase?" tanong ko sa dalawa. Nabilaukan naman si Shira. Inabutan siya ng tubig ni Georgia. Napailing na lamang ako. Ano bang meron sa tanong ko? Tss. Nakit ko sila kanina na naghahalikan kaya meron talagang something sa kanila, diba?

"Bakit mo naitanong yan, Hailey?" tanong ni Gerogia.

"I saw them lately, kissing." At ngayon dalawa na sila ang nabilaukan. Naging weird agad ang ekpresyon nila habang nakatingin sakin.

"Sila na ulit?" bulalas ni Shira.

"So meron ngang something between sa kanila?" tanong ko naman.

"Yeah, naging sila nung Grade 9 si Chase at 1st year si Lillian. Hanggang sa pumasok din si Chase dito sa Clifford high. 2 years had passed at nagulat na lang kami nung hindi na sila nakikitang magkakasama. They broke up. Simple as that." Pag explain ni Shira sakin. Sabi na nga ba eh, mashowbiz tong si Shira.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 27, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Clifford High [Meet The Gangsters]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon