Hi guys! mwa! Hindi talaga akin itong story na to. Actually my sister used my wattpad acount for a while. Kaya enjoy her story and pls vote and comment! Thankies :*
------
×Xeira's POV×
Prince Charming? Fairy tale? Destiny? psh. Nonesense. Hindi ako naniniwala sa mga bagay na yan kasi sa mundong ito WALANG PRINCE CHARMING. WALANG FAIRYTALE. AT WALANG DESTINY. I don't believe in forever kasi kahit na maliit na bagay ay mawawala. Kaya ako? FOCUS LANG SA STUDIES.
"Xei! Halika ka na! malalate na tayo!"Sigaw sakin ni Miles
"Oo na. Sandali lang! Im not ready yet!"Reklamo ko
"Wag ka nga O.A diyan. May english effect ka pa hahaha. Hindi bagay sayo insan hihi"Sabi ni Miles.
Well, si Miles? Pinsan ko siya. Nakikitira ako sa kanila. May mom passed away when I was 7 years old and si dad naman car crash daw noong 8 years old ako. Kaya ngayon kina Tita Milly at Tito Kim ako nakikitira. Simple lang ang pamumuhay ko dito. Scholarship ako sa School na pinapasokan namin ni Miles. Kaya hindi sila magbabayad para sa tuition ko.
"Magandang umaga po Tita Milly"Sabi ko with Smile
"Magandang umaga rin iha. Miles anak, tawagan mo na nga yang Kuya mo. Kanina pa ako tawag ng tawag eh hindi naman sumagot. Puntahan mo nga sa kwarto niya baka tulog pa yun"Sabi ni Tita Milly habang naghahanda ng breakfast namin.
"No need."Sabi ni Ezekiel
Lahat kami nakatingin ky Ezekiel. Magkapatid sila ni Miles. Kung sobrang masayahin at napakaenergetic si Miles,ganon din ka sungit at cold guy si Ezekiel.
"Wala akong ganang kumain lalo na't nandiyan ang NAGPAPASIRA ng araw ko."Sabi ni Ezekiel
Actually ako ang tinutukoy niyang 'NAGPAPASIRA ng ARAW NIYA' Hindi ko alam kung bakit galit na galit siya sakin. Wala naman akong utang sa kanya. Sanay na akong pinagtripan niya. I can't blame him. Basta ang alam ko,MALINIS ANG INTENSYON KO.
"Ma! Cge po aalis na po kami ni Zy.Bye pa"Dali dali niyang kinuha ang kamay ko at tumakbo palabas. Alam ko naman kung bakit niya ginawa yun.
"Miles?"Tanong ko sa kanya habang naglalakad papunta sa school because walking distance lang ang layo.
"Hmm?"Sabi niya
"Thanks."Sabi ko with matching sheeply smile
"Para saan? Sa jogger pants na binili ko sayo? Psh. No need-"Hindi na siya natapos sa pagsasalita kasi niyakap ko na siya.
"Insan. Ano ka ba. It's okay. Hayaan mo na nga si Ezekiel. Ganito nalang. Isipin mo nalang na hindi mo siya kilala kahit araw-araw mo siyang nakikita sa school. Si Ezekiel ay aswang na dapat layuan. Okay?"Sabi niya kahit alam kong tatawa rin siya kasi sa word na 'ASWANG' ang kapatid niya.
"Ang bait mo talaga insan! hahahahaha"Sabi ko
"Yan! Smile ka na! Wag lang yung sheeply smile mo. Nakakatakot kaya! Hahaha.Tara?"Sabi niya
"Tara insan! "Kaya mahal na mahal ko yang pinsan ko kasi kahit maiyak-iyak na ako kanina eh nagpapatawa pa rin siya. Im so lucky to have her as my cousin and at the same time bestfriend.
------
So? Ano? Hihi sorry ang panget ng Chapter 1 ko. Hindi kasi ako marunong eh. Kaya pasinsyahan niyo na. Alam niyo na kung sino to :> Lets be friends! IG:@TOMITZ Just vote and comment :) mwa!
BINABASA MO ANG
School-Campos Badboy's Lover
RandomSchool Campos Badboys who fell inlove with a simple girl. Pero in the end sino ang pipilin Ni Wenzy?