chapter 3

5 0 0
                                    

Hey hey hey! Sorry kung ang tagal kong nag update. Busy sa school kasi malapit na ang christmas!Yey! Sana mag enjoy kayo sa chapter na ito シシ

-------

✔Xeira's POV:

Dahil tapos na ang isang napakaboring day. UWIAN NA! Sa wakas! Whooo hahaha

"Insan! mauna ka ng umuwi kasi may practice pa kami sa science jinggle. Alam mo na, next week na ang contest."Sabi ni Miles habang nag aayos sa locker niya

"Ganon ba insan. Okay."Sabi ko

"Ezekiel! Sabay na kayong umuwi ni Wenzy!"Dahil dumaan si Ezekiel sa corridor eh tinawag ni Miles si Ezekiel para sabay na kaming umuwi.

"Insan. Di ba parang ang awkward naman nun. Wag na ako nalang ang uuwi"Bulong ko ky Miles. Nakita ko pang parang nag smirk si Miles sakin. Parang may binabalak ata siya.

"Insan. Its okay. Hoy Ezekiel! umuwi na kayo! bye!"Dali dali ng umalis si Miles. Kaya naiwan kami ni Ezekiel.

"Oh ano? Hindi ka pa ba uuwi?"Tanong ni Ezekiel sakin.

"Ha? Sabi ko nga eh. hihi"Sabi ko sa kanya.

Ang awkward talaga. Walang nagsasalita kaya nauna na siyang nag lakad sakin.

"Ang gwapo pala niya pag nakatalikod."Bulong ko sa sarili ko. Omg. Ano bang pinagsasabi ko?

"May sinabi ka? "Sabi ni Ezekiel.

Bigla siyang huminto sa pag lalakad at humarap siya sakin. Dahil hindi ko namalayan na nasa harapan ko na pala siya. Bigla nalang niya akong tiningnan mata sa mata.

"Ang panget mo"Bulong niya sakin at nagpatuloy na sa pag lalakad.

Bigla nalang akong natulala. Ako? panget? Aba at sinabihan niya ako ng ganyan sa harapan ko pa mismo! Ugh!

"Hiyang hiya naman ako sayo!"Dahil inis na inis ako. Hinagis ko ang sapatos ko sa kanya.

Dahil huminto siya sa paglalakad at humarap na parang galit na galit siya,tumakbo ako pabalik ng school kahit isa lang ang sapatos ko.

"Wenzy!"Narinig ko pa siyang sumigaw na parang galit na galit.

Dahil pinagtitinginan ako ng ibang student,tumakbo ako papunta ng rooftop. May favorite spot. And im sure hindi niya ako makikita dito at napagod ako ng sobra dahil sa pagtatakbo. Hay naku.

"Okay ka lang miss?"May biglang sumalpot na isang gwapong lalaki.

"Wah! Ahh akala ko multo. Bakit nandito ka?"Tanong ko sa kanya.

"Wala lang. Bakit parang hingal na hingal ka miss. May naghahabol ba sayo?"Sabi niya sakin.

"Naku long story."Sabi ko habang pinupunasan ko ang pawis ko.

"Ahh. Ganon ba."Sabi niya sakin habang nakangiti.  Ang cute ng smile niya parang siya tuta. Yiee hahahaha ano ba to.

"Ano pala ang pangalan mo miss?"Bigla na lang siya nagtanong

"Xeira Wenzy Lopez"Sabi ko sa kanya with angelic smile

"Nice name ahh. Sige I have to go. Nice talking to you Ms.Xeira"Sabi niya habang nakangiti na parang tuta.

Haha Ano ba yan! Tuta? Hindi naman siya aso. Pero Infairness, ang cute niya. Ayy! Hindi ko natanong ang pangalan niya. Sayang naman. Tss Dahil nag sunset na at parang hindi ko naman nakita si Ezekiel pwede na akong makakauwi. Dahil nakarating ako ng ligtas sa bahay, pumasok agad ako sa kwarto namin ni Miles. Agad kong nilock baka biglang pumasok si Ezekiel. Parang hindi pa nakakauwi sina Tita at Tito, tiningnan ko muna kung wala si Ezekiel. Dahil walang tao pumunta ako sa cr.

"Hay salamat. Wala yung monster dito sa bahay."Sabi ko habang nakahilamos sa mukha ko.

-----

Awwe! So ano? nagustohan niya ba?  Hihi alam kong curios kayo sa lalaking kausap ni Wenzy sa rooftop. Kaya patuloy kayong mag comment at mag vote. Thankies mwa! Lovelots♡♡ Lets be friends! ≧﹏≦ IG:Chanywifey

School-Campos Badboy's LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon