EPISODE 2: 3 years before

9 0 0
                                    

Nakaraan sa Mr. 2nd chance , muling nagtagpo si Bernadette at ang ex's niya na si Angelo sa kompanyang kanyang pinapasukan sa di inaasahang pagkakataon muli silang pinagtagpo sa di inaasahang lugar. Anu ang gagawin ni Bernadette sa bagong boss niya? at ano ang kahahantungan sa muling pagdating ni Angelo sa buhay ni Bernadette?

************************************************************************************************************************************************************************************************************************

anu?! anu ba ang gusto mong palabasin ? di porket boss kita ginaganyan ganyan mo ako, di pwpwede na sinasama mo sa trabaho pati ang personal nating problema!

"inaano mo ba? malamang boss mo ako kasi kung di ka susunod di magiging successful tong project na gagawin nating dalawa okay?"

Project?

"ou project , kaka regular mo lang di ba? anu sa tingin mo pepeteks ka na lang magdamag?

hindi nga? kasama ba talaga ako jan?

"ou kaya galingan natin sumunod ka lang sa iuutos ko para maging maayos lahat."

weh? kailan ka pa natuto sa programming di halata ee. parang naglalaro ka lang.

"hahaha, ganun ba talaga tingin mo sa akin? grabe"

anu bang malay ko sayo mukha namang di ka nagbago.

"alam mo ba kung bakit naging ganito ako ngayon?"

bakit ba? ni di ka man lang nagsabi nun ee alam mo ba ang sakit ng ginawa mo sa akin?

" (napa-ngiti) gusto ko man sayo ipaintindi ang lahat pero lalo ka lang maguguluhan."

sige sabihin mo na lang sa akin kung anu ang gagawin ko . alis na ako

"bigay mo sa akin ang number mo , pumasok ka bukas ng 6 na hapon........"

anu? 6 ng hapon di ako pang gabi teh? okay ka lang?

"tommorrow we will meet some clients at pearl manila hotel so i'm expecting you to be beautiful tommorrow."

what? agad-agad? grabe pinabibilis mo ata ang buhay ko eh. sige bigay ko sayo mamaya ang number ko bago ako umuwi. (sabay labas ng opisina ni Angelo.)

(hay . kung alam mo lang kung anu ang nangyari sa akin para lang maprotectahan at mapa ngalagaan ka.)

************************************************************************************************************************************************************************************************************************

3 years before,

Angelo: Clireec! anu nangyari sa Citadel? 

Clireec : umalis na tayo may nagpasabog sa Citadel biglaan ang lahat at ang gulo ng mga nangyari . Sa ngayon wala pa kaming suspect o kung sinong grupo ang may gawa.

 Angelo: anu! saan na tayo ngayon? anu na ang plano ng Denian?

Clireec: sa ngayon wala pa marami ang nasugutan at namatay. 

Angelo: sino-sino ang mga namatay?

Clireec: Si lauren , Kellen at Aldebharan .  Nawawala pa ang katawan ni Degel pero maaring patay na rin siya 3 araw na syang nawawala at ganun ang posibilidad na patay na siya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 26, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

DENIAN: Mr. 2nd chanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon