Part 17/06/13

699 5 0
                                    

[Câu chuyện gia đình 12 Chòm Sao]

*Bạn có muốn một gia đình như thế này 

 Anh họ Bạch Dương là người luôn phải thắng trong bất cứ một trò chơi nào trong gia đình. Anh ấy hơi trẻ con một chút và rất hay giận dữ nếu bất cứ ai làm trái ý anh ấy. Tuy vậy, anh ấy rất giỏi thể thao. Mấy chị hàng xóm cứ phải nói là… “lé” mắt ấy!

 Bà ngoại Kim Ngưu thường đảm nhận trách nhiệm nấu ăn cho cả nhà. Dù bà đã lớn tuổi và con cháu trong gia đình cũng đã hết mực can ngăn nhưng bà không bao giờ chịu giao trách nhiệm này cho bất cứ ai cả. Bà cũng rất giỏi làm bánh và hay tặng quà cho những đứa cháu đáng yêu của bà.

 Hai người chị họ sinh đôi Song Tử lúc nào cũng xuất hiện trễ nhất trong các buổi họp mặt gia đình (đấy là may mà họ còn nhớ để tới). Mà chẳng ai giận được lâu bởi họ lúc nào cũng vui vẻ cười đùa nói chuyện về đủ thứ trên đời từ thời gian học đại học của họ đến cả con chó mới của nhà bên cạnh.

 Mẹ Cự Giải luôn là người ấm áp, dễ gần nhất và là trung tâm trong gia đình. Mỗi khi có thành viên vướng phải chuyện không hay, mẹ đều nhanh chóng giúp đỡ và tìm phương án giải quyết phù hợp. Tuy vậy, theo quan sát của những đứa con thì …mẹ mới là người gặp rắc rối nhiều nhất.

 Ông cậu Sư Tử tính tình dễ dãi và hay cho quà nhưng mỗi lần gặp là những đứa cháu cảm thấy phát mệt với những lời khen không bao giờ dứt của cậu về người vợ và những đứa con. Chưa hết, ông cậu còn thường xuyên mang theo hình để khoe và yêu cầu người khác nhận xét nữa chứ.

 Em họ Xử Nữ là một đứa nổi tiếng đầu ngõ đến cuối xóm về trí thông minh và thứ hạng cao ngất trời trong trường học. Em ấy là tấm gương của bất kì đứa trẻ nào và là niềm tự hào của cả gia đình. Tuy vậy, tính em ấy cứ lầm lầm lì lì và khá xa cách.

 Con gái Thiên Bình luôn thể hiện sự vui vẻ và hạnh phúc của mình. Cô tự tin, học giỏi, xinh xắn, có chân trong ban lãnh đạo của trường lớp, có khối tài khiến các anh “đổ” đứ đừ và nhất là cô rất thân thiện, hiền lành.

 Bà dì Thần Nông có cái gì đó rất bí hiểm đến nỗi mà tất tần tật những đứa cháu trong nhà hồi còn bé đều nghi bà dì là phù thuỷ. Bà dì không xuất hiện nhiều trong những bữa họp mặt và thường ngồi yên trong một góc quan sát hơn là trò chuyện.

 Anh trai Nhân Mã không hay có mặt ở nhà bởi lúc nào anh ấy cũng bận bịu với những chuyến du lịch thám hiểm. Dù vậy nhưng mỗi lần anh ấy về thì không khí cả gia đình lại sôi động cả lên quanh những câu chuyện thú vị và những món quà cực độc của anh ấy.

 Cha Ma Kết là người đàn ông trụ cột của gia đình và nắm giữ vị trí cao trong xã hội. Cha thường tất bật với công việc ở chỗ làm để mang nhiều tiền về nuôi cả nhà. Bề ngoài thì cha khó tính lắm cơ nhưng thực chất cha rất là lo lắng cho các con.

 Bà dì Bảo Bình là người duy nhất trong họ thuộc tầng lớp… “bô lão” có khả năng “tám” cả ngày với lũ cháu mà không biết chán. Hơn thế nữa, bà dì thường là “kẻ chủ mưu” cho các trò đùa quái gở và cũng thường bị những “bậc tiền bối” khác la rầy.

MẬT NGỮ 12 CHÒM SAO SS2 (E)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ