Flashback: Love and Care

50 4 2
                                    


Allysa:Von?!!!!!

Von:Allysa bat ka nandito?

Allysa:Sinabi kasi sa akin ni Luke eh, I feel you dati na rin akong naging brokenhearted

Von:Bakit sino ba yun?

Allysa:Ikaw.

Von:Ako?

Allysa:Oo ikaw, antagal ko nang gustong sabihin sayo, pero alam ko iba ang mahal mo, ayaw ko naman isiksik ang sarili ko sayo, kung ayaw mo naman sa akin, parang gumagawa lang ako ng project sa gitna ng ulan, nasasayang lang ang lahat. At inuulit ulit ko yun kahit alam kong mali na, inuulit ulit ko yun kasi ang project na yun para sa 'yo. Ganun kita kamahal, mahihiya ang KathNiel.

Von: Buti kapa, may pakielam ka sa akin, eh sya parang hangin lang ako na di pinapansin...

Allysa: Can you be my boyfriend?

Von: Whut?!! 

Allysa: sorry...

Von: Can you just go out of my room, please...

Allysa; okay, lahat ng gusto mo susundin ko.

pagkalabas ni Allysa tinawagan ni Von si Cerene...


Convo:

Von:Hello


Cerene; Bakit Von?


Von: Alam mo naman nangyari diba, may chance pa ba ako?


Cerene:Sorry for everything. Maybe di lang talaga tayo para sa isa't isa...


Von: Pero sa tingin ko, we're ment for each other. Nakatadhana tayo eh. Pero syempre , may sarili tayong isip para magdesisyon. Pero pinili kong sumuko. Kaya ngayon, di na tayo para sa isa't isa


Cerene: hmmm, tawag lang ako ni John, wait lang ha...


Von: Okay.


-narinig ni Von na pinagsabihan ni John si Cerene na wag syang kausapin.


Cerene: Wag ka ng tatatawag ha! Nakakainis ka na! Wala kang pagasa, ilagay mo yun sa utak mo, WALA KANG PAGASA !!!!


-END CALL-


Pinunasan ni Von ang kanyang luha at...


Kaya sinabi ni Von sa kanyang sarili:

"Kapag sinaktan dapat matutong lumaban, kapag lumaban siguraduhin ang pagkapanalo, dapat parating nasa taas, wag paapi sa iba, kapag nangyari yun talo ka... Ako'y lalaban at maghihigante!!!"



After 15 years...



To Be Continued...


A/N: All is flashback with titles. In the coming parts, I will no longer write "Flashback" I will just write the title...










Manhid KaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon