chapter 8

64 5 0
                                    

“we have an extension round!!!” tsaka pa niya narinig na nagtalunan ang mga seniors.

Agad siyang tumayo pero mabilis siyang inalalayan ni JR.

“ang galling mo tol’ you almost killed us in excitement kung maipapasaok mo ang bola saring kahit tinabig kana ng galunggong na yun and shit!! you  did it!!” sabay tapik sa kanyang balikat ni JR.

“we have 5mins. break before we  start the extension game.” announce ng incharge sa committee.

Tuwang sinalubong ng mga 4A ang mga players nila. Agad namang silanubong ni Ashen si Drake at binigyan ng tuwalya at tubig.

“thanks. J wala bang energy drinks?”

“alam mo ba na ang energy drinks can make your teeth to have cavities and may result to severe toothache?”

“thanks for the info. pero kelan ka pa nagging dentist? -___-“

“not in my dreams. >.< jan ka na nga.” sabay talikod ni Ashen pero agad namang pinigilan ni Drake.

“ang dali mo namang magalit. Akina ang tubi, nauuhaw ako.” inirapan lang niya ito bago naupo, tumabi lang ito sa kanya at tahimik na umiinom ng tubig at nagpupunas ng pawis.

Saglit na nagusap ang mga kateam ni Drake bago kinausap si Renz.

“Renz.. I think kaya muna.. you can substitute John at pagod na pagod na siya.”

“okay.. kaya natin to!! mananalo tayo team!!!”

“yes!! captain!!” 

“nagyon palang magsisimula ang laro..” mayabang na sabi ni Andress.

“galingan mo tol’para sa bayawak mo’ hahaha” pang-aasar ni ZakeLouie.

“may pagkahayop ka talaga.. as in never ko yung magugustuhan.. yung mukhang bayawak na yun na kung mang-asar ay sagad sa arteries.. -_____- yuck!!”

“nagsabi ang matino’ hahaha the more you yuck’ the more you lab’ *wink”

“hoy Louie tama na yan baka magsuntukan pa kayo jan’ mag-sstart na ang game..’’ si John

“OKAY TEAM!! ONE FOR ALL AND ALL FOR ONE!!” sigaw ni Drake.

------------------------

AWARDING CEREMONY.

YES!! the time has come,. :D natapos na rin ang mahabang paglalaro ng Sophomore at Seniors sa game ng basketball. Juniors ang assign sa program kaya ang mga Seniors ay nagpabonding bonding na lamang. Marami ang nabigyan ng award. Nagsimula sa Track and Field, Board Games, Badminton, volleyball, both boys and girls category. PAnghuli pa yung mga basketball, ms. Intrams at ang MVP, most breakthrough player, the best top 5 sharp shooters and best players.  All of this ay sa basketball kukunin and ang pagannouce ng basketball players ng school na magcocompete sa Area level.

oppppsss!! I forgot to say ang nagging resulta ng Sophomores vs. Seniors. The champions? well team Seniors of course we know na dapat manalo ay ang Seniors  dahil ito ang team ng mga bida. (hahahahax)) pero hindi maikakaila na mahirap ang pinagdaanan nila para manalo.

They've experience lack of expert players because binoycot sila ng mga ito, nanjan din ang pagkaout ng team captain nilang si  Renz dahil sa namali ng bagsak at medyo kinisig, kulang sila sa substitute players pero buti nalang, hindi sila sumuko and in the end they’ve got  fruit juice of their success.

“para bigyanng award an gating miss intrams for this year , we want to call

the attention of our beloved guest, Mr. Gonzales to give flowersand to pin the sash for the said winner.” sabi ng MC na si Ella, junior student.

Heaven KnowsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon