Chapter 5

14 1 0
                                    


CHAPTER 5

Gi

Bukas na ang dating ng mga delegates. Sabi ni papa wala daw kaming pasok mga magbabantay ng delegates dahil magkakaroon daw ng meeting for the whole day and para ma-cover na lahat ng expenses and miscellaneous tapos pupunta pa kami ng airport bukas para sunduin sila... Hayst daming gagawin pero swerte-swertehan na lang kasi walang pasok ngayon tapos excuse ka pa sa mga assignments at other subjects. Tinatamad din ako pumasok ngayon eh, nababagot talaga ako (woi guys! Stay in school! Kung ano mabasa niyo ito, fiction lang yan... pero ganito din feel ni author minsan hwehwe!)

Nag-skype na lang kaming magkakaibigan at them be like: "Ene beyen! Gi! Your kwarto is so dark parang cut scene lang ng "Unfriended" na movie..." sabi ni Mishti. "Oo nga! Parang mayhihila lang ng paa mo! Sana wala kayong blender there!" sabi ni Mina. "Tengeneyan! Wag nga kayong manakot! Kailangan ko magpatay ng ilaw para tipid sa kuryente! Tsaka never kami nagkaroon ng blender!" sabi ko and dagdag "Ano ba nangyari sa blender? Di ko pa napanood yun eh?" "Like the fat guy was controlled by the girl and - and the guy put his hand to the blender and went: BLEBLEBLEBLEBLE and dugo spread over the place! Like EW! OH MAY GAD!" "Ulitin mo nga yung bleblebe, ang conyo mo pati ba naman doon!" sabi ko habang tumatawa and "Ano ba! Nagkwento lang naman eh!" sabi ni Mina. "Change topic, like I'm kinda eating here! Let's talk about na lang yung mga British boys na aalagaan natin..." sabi ni Mishti. "Sobra naman yung alaga, tuta lang?" sabi ko and Mina be like "I'll take care of it like a lion!" "Luh!? Hindi ka nga makakita ng lion sa sobrang takot, pano pa kaya kung aalagaan?" sabi ko nang-aasar... "Ano ba wag mo na ipaalala..." sabi niya... "You know guys, grabe I am working on my class kasi since they're so British dapat maging proper ka talaga!" sabi ni Mishti. And me be like: "Wag mo nga ipilit sarili mo para maging iba, just be yourself girl..." "WOW ulit siya!" sabi ni Mina na nagsma-smile. "Anong WOW?" tanong ko... "Words of Wisdom!" sagot niya... Just nodded like I care. :D OKAY! Ahahhahaha. "NAK! HAPUNAN NA!" sabi ni ma... "Nakakabingi na talaga shout ni tita..." sabi ni Mishti."NARINIG KO YON! MAG- BYE KA NA SA MGA CONYO GIRLS MO!" "Tita! Di naman mabiro sige bye girls!" sabi ni Mishti. Paano narinig ni ma? Nasa tapat lang ng kwarto yung hapagkainan ano ba bungalow lang yung bahay maliit pa edi nagkakarinigan! Shinutdown ko na laptop ko at naghugas ng kamay... Habang naghuhugas napatingin ako sasalamin. Teka? Saan matutulog yung lalaki na babantayan namin? Nako malamang na ipagtatabi sa akin ni mama un hilikin pa naman si Mama... Naku maliit pa higaan ko, malamok pa... Bili na lang ako ng kulambo bukas... After sunduin yung mga delegates.


My British BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon