All Rights Reserved ®
Kuwentong Sulat Pinoy Stories 2015Kamusta ? Handa ka na bang galugarin ang mundo ng mahika ? Battlefield of Magic OPH ang tawag nila dito. Ang BMOPH ay tahanan ng lahat ng magicians na gustong subukin ang kanilang kakayahan sa larangan ng mahika.
Ang BMOPH ay nakabase sa isang planetang P1257-2086 hanggang P1259-2086. Ilang planeta ? Tatlo lang naman. Ito ay mas kilala bilang "Magicians Realm". Ang tatlong planeta ay makikita sa Southern Part ng Nothern Hemisphere. Ito ay nakapaloob sa Goldilocks System, ang twin system ng Solar System. Nagtataka siguro kayo kung bakit Goldilocks. Ito ay dahil sa nakapaloob ito sa Goldilocks Zone, sakto ang init, sankto ang lamig. May kakayahang mamuhay ang tao dito. Sa ngayon ay ang Basic Map o Athenalia palang ang open sa lahat ng BMOPH players. Wala pa kasing nakaka-capture sa lahat ng DJINNS. Ito ang tawag nila sa mga PRECESSOR OF MAGIC SKILLS. May walong klase ng Magic Skills, DIGNITY, INTEGRITY, SELF-RELIANCE, JUSTICE, TRUST, HONESTY, DISCIPLINE, CLEANLINESS. Ito rin ay may walong elements, FIRE, WATER, EARTH, WIND, LIFE, DARK, PLANT at LIGHT. Ang mga Djinns ay matatagpuan sa iba't-ibang dungeon locations na nakapaloob sa first map. Tatlo sa walong djinns ang naipalabas na ngunit ni isa ay wala pang may nakacapture.
About sa system ? Half-reality, half-program, sa madaling salita, may mga mobs at enemies na nagdidisintegrate habang may iba namang nakahandusay lang. Mayroong walong GMs, isa sa bawat isang element. Isa sa kanila ay may class na Grand Mahoutsukaii, siya ang tagapagbantay ng mga dungeons at tagatawag ng djinns, ang apat naman ay may class na Summoner Mahoutsukaii, sila ang tagabantay ng mga mobs ng area at tagagawa ng quests. Ang tatlong naiiwan ay mga Lesser Mahoutsukaii, sila ang bahala sa program at sa welcoming. Ang mga GMs ay nagpapakita lang kapag kinakailangan sila.
Gaano ba kasakit ang maglaro sa BMOPH, dahil sa katawan mismo ang nagtatravel from one dimension to another eh siguro masakit talaga, pero one fact is lahat ng potions, healing effects at healing skills ay lahat totoo. Hindi lang pinaaabot sa 0 ang HP ng mga avatar dahil katapusan na yun ng player. Nakaprogram ang game na isink to 1% ang HP level ng player tsaka irespawn kaagad sa respawing area ang avatar.
Marami kang mapagpipilian depende sa gusto mo. May mga pet at animus din sa BMOPH. 'Wag din kayong magtataka kung may mga UNKNOWN mobs sa laro kasi mga living organisms yan ng area.
SMFT, Let's start the quest ?Welcome to Battlefield of Magic Online Philippines!
Where magic lies on Magicians...
End of Introduction
Sino kaya ang bago nating makikilalang player at ano kaya ang kayang magiging quest sa Athenalia ?
Paano kaya tatakbo ang BMOPH ?
Sino ang mga Precessors ?
Mabubuksan ba ang Second Map and Third Map ?
Iyan ang mga tanong na dapat nating masagot #SaTamangPanahon.
@FireRedMahoutsukaii
ok for publishing. ncrnz
BINABASA MO ANG
Battlefield of Magic Online Philippines
Science FictionKamusta ? Handa ka na bang galugarin ang mundo ng mahika ? Battlefield of Magic OPH ang tawag nila dito. Ang BMOPH ay tahanan ng lahat ng magicians na gustong subukin ang kanilang kakayahan sa larangan ng mahika. Ano handa ka na bang makipagsapalara...