Chapter 3: Grand System Update

343 20 0
                                    

All Rights Reserved ®

Kwentongsulatpinoy Stories 2016

[NaiveHunter's POV]

Sheeyt. :* naawt of tis world na na naman ako. Ayy, BM na pala. :)

Hayun, nagkagulatan ang lahat ng bilang may message sa PH Server Notification ang lumabas. Inaasahan na ng lahat ang isang system update kaso nagkagulatan nung biglaang:

"We would like to announce to all the members of BMOPH that there will be a Grand and Massive System Update. Please log-out yourselves within 30 minutes or else your avatars will be PERMANENTLY DELETED from the PH Server. Thank You."

Ahh tk naman oh. Pagtingin ko sa kanan may nag Log Out na. Pagtingin ko sa kaliwa, ganun din, may nag Log Out na, kaya no choice ako kundi mag Log Out din.

Sayang kasi may kakalabanin sana akong mobs par makasali ako sa Rookie Cup Qualifiers.

[A/N]: May anim pong tournament: Rookie, Apprentice, Master, Bronze, Silver at Gold Tournament. Lahat ay dapat mapasa mo sa pamamagitan ng isang Player VS. Player Battle. Makakapasok ka lang sa ROOKIE Qualifiers pag nagkaroon ka ng 10000 EXP Points. Knockout System ang ginagamit sa tournament. Ibig sabihin, sa bawat qualifier, may 5 Players ka na makakalaban, pag natalo ka sa isa, kailangan mong umulit sa lahat ng lima.

So yun. Hindi natuloy yung Party ko kasi di ako nakapatay ng mobs. Medyo nabitin nga ako eh. Pero alam kong may bangong mangyayari sa Battlefield of Magic.

May account ako sa website ng BMOPH at palagi ko yung binibisita. At ngayong linggo, talagang naputakti sila ng posts. Yung mahirap lang kasi walang may sumasagot sa posts nila.

Hindi rin nagtetext si Kuya Gio (GM Gyro). Nga pala, nadiskubre ko na pinsan ko pala si GM Gyro. Kaya naman pala todo tulong sakin eh. Pero sana walang magalit. Haha. Kasi baka maraming naiingit dahil tinutulungan ako ng isang Game Manager.

May mga bagong update na rin sa mga top players ng BMOPH at nakakalula ang mga Lvls nila. Mostly ng nasa top 8 ay may rank na 500+. Nagtataka yata kayo ? Bat 500+ na? Haha. Sa BMOPH kasi, hanggang 1000 ang level. Pag umabot ka sa 10th Mark (Lvl 1000), you'll be one of the Eight Mighty Precessors. Lahat ng nasa top 8 ay nasa 5th Mark palang. Tapos yung iba, nagdedeactivate nalang o di kaya eh nagcoconvert, kasi pag-umabot kana ng 5th mark, kalbaryo na yung susunod. Mas MAHIRAP yung mga makakalaban mo, and you'll even go down once matalo ka.

Nasa Half Mark palang ako. Lvl 50 Light Necromancer. Malayo pa yung dapat kong marating. Pero gagawin ko ang lahat maging isang Light Elemental Precessor. Pangarap ko kasi yun eh.

<One New Message>
From: Kuya Gio

Uyy, pinsan. Online ka ba ngayon sa site ? Tingnan mo nalang yung public feeds. Nag-update na yung BMOPH. Pero di parin pwede pumasok hanggang tomorrow. Oh sya. Discober it yourself. Haha.

Kaya, binuksan ko na agad ang public feeds at tama nga si Kuya Gio, marami nang bago sa BMOPH.

Waaaaaah ?! May bagong version ng Athenalian Map. Tsaka, maraming bagong items sa mga NPC. Marami ring bagong quest tsaka nag-add sila ng additional 8 Dungeons. May 16 Dungeons na. Pero 2 palang ang nacapture. So meaning, may 14 pa. Way to go.

Eto pa, may mga bagong klase ng PetBalls, ang Level Ball at Mob Ball. Tsaka may mga bagong tournament din. May VANITY Packs na din. Kaya mas maganda na yung itsura ng mga players. Eto pa yung astig, pwede na ring magkaroon ng sariling bahay at lupa sa loob ng game. Watdaaaa XD hoo. Marami na akong naiisip. :) Halos di ko na mabilang lahat ng plano ko.

Eto. Maggagabi na pala ? Haha. Matutulog na muna ako. Ok na yun. Ok. Bzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz.

*Meanwhile*

[Someone's POV]

"Anu ba? Wala ba kayong magagawang matino? Ha !" ito yung sigaw ko sa kanila.

"Pasenya na po, Master. Di po kasi nag-aalign ang dalawang chip sa Master Series Code ng BMOPH, kaya mahirap para sa amin na mahack ang avatar frame nila." dismayadong sagot ng IT Expert.

"AYUSIIIIIIIN NIYOOOOOOO NGAYOOOOON DIIIIIIIN!"

"Opo !"

Nakakainis, napakasimpleng frame hack lang,hindi nila kayang gawin ? Anu ba yan? Naturingan pa namang IT Experts. Nakakaasar. Nakakainis.

---End Of Chapter---

Ano na kaya ang pagbabagong naganap sa Athenalia ?

Ano ba ang mga bagong quest na dapat nilang harapin?

Maganda ba ang mga Vanity Packs na sinasabi nila, o magiging pabigat lang ito sa mga players ?

Magkakaroon ba ng RAFFLE DRAW para sa House and Lot ?

May mga bago bang NPC ?

Sino kaya si Someone ?

Ano ang plano nila sa BMOPH?

Masisira din ba ang BMOPH katulad ng ibang mga istorya ?

May nakakaintindi pa ba sa istorya ? Haha. O baka wala na.

Yan at iba pa ang dapat na abangan sa susunod na kabanata ng Battlefield of Magic Online Philippines.

@FireRedMahoutsukaii

ok4posting. 032516.

[A/N]: Silent Readers Alert

Salamat nga po pala sa mga nagbabasa ng BMOPH, naooverwhelm po ako sa 120+ Readers. Sana po umabot ng 500 Reads. Continue to support Filipino-Made Stories like this. at ofcourse,let's support our brothers and sisters in the Writing Journey. Haha. Yun lang po muna. Sa susunod nalang yung mga edits.

Battlefield of Magic Online PhilippinesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon