Chapter 2

59 6 0
                                    

(Infinity Psyche POV)


Time check 8am, I still have 2 hours vacant bago ang first class ko. Hayuff masyado kasing excited nanay kong pumasok ako kaya 6 am palang ginising na ako. Hayts!

Teka asan na ba ko? Naliligaw na ko sa laki ng campus na 'to.

"Kuyang Guard! Pwede po bang magtanong? Asan po banda yung pool area dito?" Tanong ko nung nakita ko siyang nag iikot dito.

"Nakikita mo ba yung lumang building na yun? Sa likod nun." Sabay turo niya sa bandang kanan namin.

"Ay grabe na yan kuya! Part pa ba yan ng TU? Baka ini etchos mo lang ako kuyang guard na ko! Matatakutin ako!" Yung tinuro niya kasing building parang ghost town na!

"Nako iha! Oo naman, nasunog lang yan noong last 6 years. Pero wala namang namatay. Sa loob ng laboratory nag mula ang apoy, alam mo ba muntikan ng ma----"

"Sige po! Sa likod po nung building na yun diba? Salamat po!" Hindi ko na siya pinatapos. Nako si KOYA! Balak pang mag throwback hindi naman thursday ngayon.

Patakbo na akong pumunta sa sinabi niyang building. Ang creepy naman. Hindi na sana ako tutuloy ng masagi ng mata ko ang gusto kong makita. WHOA! Napatakbo ako palapit don. Syet na malagkit talaga! Ang ganda!

This is why I love this kind of place. It's so beautiful. Tuluyan na kong lumapit sa pool, bahagya akong umupo at kinawkaw ko ang kamay ko sa tubig. Kulay blue. Parang boracay lang wiiee! Hinanap ko na kung saan yung banyo dito at nag bihis na ng swimming attire ko. Lalangoy muna ko saglit. Namiss ko to e! Namiss kong lumangoy!

Pagkatapos kong magbihis, inayos ko na ang buhok then nilagyan ko ng swimming cap. Inayos ko na rin ang goggles ko.

bumwelo ako at biglang tumalon! *spplassh* Wiiee! Ang Lamig! Ni set ko na ang timer sa cellphone kong kamag-anak ni 3210. Hehe. Nag stretch muna ko ng balikat ko then I'm ready.

Hana! Dul! Set! Nagsimula na kong lumangoy. Ugh! nakakangalay sa braso! Pero ako si Fini ang cute sa balat ng balat! Kaya ko to! Aja!

Pagkatapos ng isang lap ko. Tinignan ko na ang oras ng pag langoy ko! OMG! 1 min and 15 seconds!! Hindi ko mapigilan mapatili!

"KYAAAA!!! I'm so great!" Umahon na ako sa pool at kumembot kembot.

"Oh Yeah! Uhuh! Give it to me I'm worth it! Baby I'm worth it!" Kembot pa mur! This is my fastest record so far----

"Stop dancing like that. You look like an idiot."

"Put---"

"Hey watch out!" Bigla nyang sinalo ang bewang ko ng muntik na kong madulas. Damn! This is awkward position. Naka bend ako. Muntikan na akong mahulog sa pool! Let me describe our awkward position. sya hawak ang bewang ko, ng dalawang kamay niya. Habang ako, nakaliyad at nakahawak sa batok niya. Dafuq!?

Parang bumagal ang ikot na mundo. Napatitig ako sa mukha ng lalaking 'to. Ang haba ng pilik mata niya, ang kinis ng mukha niya. So innocent. In short gwapo siya pero impakto pa din. Gulatin daw ba ako!?

"What are you staring at!? Get off your filthy hands off me!"

"What the--- *spplassh*" At ayun. Nahulog kaming dalawa sa pool. Parang balewala lang ang pag-salo nya sa akin kanina.

Paano ba naman kasi!? Bitawan daw ba ko!? Edi nahila ko din siya at sabay kaming bumagsak!

"What the fu--!!!! *sspplash* What the! aacck!! Shit! What the hell is your problem woman!?" Sinabuyan ko kasi siya ng tubig sa mukha. At ayun shoot sa bibig niya. MAGMURA DAW BA KASI!

"Wag ka ngang mag-mura!"

"Tss--- Oh damn! My phone!" Umahon na sya agad, Tapos nag mamadaling nilabas yung cellphone niya sa bulsa niya.

Biglang bumagsak ang balikat niya, nang hindi na umilaw ang cellphone niya sa sahig.

"I'm sorry..." Halos pabulong ko ng sabi pero nag lakad na siya paalis . . .

Umahon na ko para kunin yung cellphone nyang binato niya. Oh my god! What I have done!? Ay teka! Bakit ba ako na guiguilty, siya naman yung umiksena at umepal sa pag-diriwang at pag kekembot ko kanina?!

At dahil 'Cute' ako at 'Mabait' nanakawin ko nalang yung cellphone niya. Dejk papaayos ko nalang to mukhang importante sakanya. I have conscience kaya >3< .

Nagbanlaw na ako at nagbihis dahil malapit na mag umpisa yung first class ko. 

-End of Chapter II-


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 05, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Punch Of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon