TLATBL 2: Malas
Nachi's Pov
Ano daw? Speak english?! Ay..
Napansin kong natawa yung tatlo nyang kasama, tsk. Anak naman kasi ng g*go bakit di nila sakin sinabi?! Napahiya ako doon. Englishero kasi!
"Ayan, sinabi na kasing tama na go ka pa rin."Mila
"I should've followed you."Sarcastic kong sagot.
"I didn't know that you were here already, because if i am not mistaken your in the canteen earlier, so i am sorry if i accidentally bumped on you."nagbadfinger ako ng hindi nila nakikita, tsk kainis bakit kasi pumunta pa syang Pilipinas kung di naman nakakaintindi -__-
"Pfft, sorry i can't help but laugh."Sabi nung.. U-uramo? Urami? Ah oo yun nga.
Naknang! Sige tawa pa.
"Tara na nga!"sabi ko
Nung medyo nakalayo na kami--"Hahahaha! Nakakatawa ka kanina,nachi. ang epic nung mukha mo! Para kang mananapak hahaha!!"Yu-in, nanatili akong nakasimangot, haaays! Hindi na ulit mangyayari yun,
"Hindi ko naman alam na ingleshero pala yung taong yun, isa pa mayabang rin sya."
"Sorry, nachi. Nakalimutan kong sabihin na.. Karamihan dito ay mga nageenglish."Kei
Tumango lang ako, hindi ko rin naman kasi naitanong sakanya kung anong klase na tao ang mga studyante dito.
"Ano kasi schedule natin?"tanong ko, maiba lang ang usapan.
"First subject...Math."Mila
Math, kamalasan naman.
I hate this!
"Ano section natin?"
"Class A."Kei
Nasobrahan ba kami sa katalinuhan? Hindi naman diba? Anghirap din palang maging matalino, eh kung magpabagsak kayo ako this year? Haha kung pwede lang talaga.
Kaso baka masabunutan lang ako ni mommy.
"Ok class,Goodmorning. Please be good to your new Classmates,"
"Ms.! Is it boys or girls?"
"Surprise."Pasurprise-surprise pang nalalaman.
"Please Come in."Syempre pumasok nga kami. And obviously girls are disapointed while boys is happy.. Except for one thing..
So, kaklase namin sila?
The Princes is our classmate?! Yung mga Gorilla na Uranggutan na mga 'yon?! Kaklase namin?! Naman! Ugh! Ang malas malas!
Well, aanhin pa ang mukha kung ang utak ay walang laman?
Pasalamat sila at.. Wala.
"Hi Fellow classmates! My name is Mikee Ella Horikita! Call me Mila."
"Please sit beside Mr. Kiriyama"
If i know kilig na kilig na yan.
"Hi! My name is Yuri Aragaki! Yu-in for short."
"Ms.Aragaki, sit beside Mr. Haruma"
Kinikilig din yan.
"Uh..hello. Miki Shei Honoka here! Call me Kei."
"Sit beside Mr. Teppei"
Uh. Masaya sya ang alam ko -_-
"Naomi Sasaki is the name, Nachi for short."
"beside Mr. Simon, please."Thank God! Akala ko itatabi ako doon sa malaking inglisherong Gorilla na gwapo na yun eh! Hmmph!
"Ah! Mistaken. Sorry, beside Mr. Furukawa pala."parang nagsilabasan yung mga muta ko sa mata sa narinig ko..
ANO?! WALA NG BAWIAN MAAM BA'T BINAWI NYO PA?! LECHE PANO YAN?! ANO LAGI AKONG MAKI-CLINIC NITO?! KAILANGAN KO NG TISSUE NGAYON PA LANG! SHIIT ANG OA KO!!
"Po?"nagsignal lang si Maam na sa tabi ako nung Gorillang inglishero..
"Grabe! Angswerte nya!"
Rinig kong sabi nung babaeng nalagpasan ko.. Swerte?! Paano?!
Juicecolored! Magpapamisa na ako! Hmpph!Bumuntong hininga ako at umupo sa tabi ng Gwapong gorilla na inglishero.. Ngumisi sya tapos inixtend yung ulo nya papalapit sa Tenga ko, nanigas naman ako sa ginawa nya..
"Nice meeting you, Naomi.."Anggwapo at angHot pa ng boses..
Nakulangan ba ako sa pagdadasal? Hindi naman ah? Araw gabi nga ako nagdadasal tapos nagsisimba din ako tuwing linggo tapos.. Tapos.. Magpapalagay na ako ng swimming pool sa bahay pero Holy water ang gamit.. Grabe ang malas malas ko!
Lumunok ako ng limang beses kasi hindi ko kaya ang atmosphere dito.
"Okay, that will be your assigned seats for the rest of the year.. Please, get your book and turn it to page 38"
Laglag panga..
My whole year will be a...
Living Hell.
_____________________________________________
BINABASA MO ANG
To Love and To Be Loved.
RomanceI, Naomi Chiherlich Sasaki.Has nothing to say. Lol. Kidding aside. well, this is my story.. my story that i want to share.. To Love and To Be Loved. -Naomi Sasaki <3