Three

27 1 0
                                    


Chapter Three- "Ex-Boyfie"

Its Saturday! Kaya buong araw ako magpapahinga.

Agad ko naman Inopen ang twitter ko

Ang daming notif. At ang daming DM.

@tmmygzmn Sometimes you have to accept the fact, that certain things will never go back to how they used to be.

@tmmygzmn #moveon #prayfortammy #1rt1prayer

Napa tawa naman ako ng malakas, baliw talaga! Wala kasi ngayon si Martina, tuwing weekends kasi dun siya sa parents niya nag ste-stay

Nag tweet naman ako

@martypretty Wow! Hugot?! Sa Google ba yan? #hugotniMarts101 #damingalamnimarts #rtdontscroll #ibotosimarts #parasaekonomiya #pakganern

Oh ano? Daming hashtag!

Habang nag babasa ng tweets, may nag popout na ad sa screen ng phone ko.

Malapit na ang buwan ng mga puso! Wala ka bang ka date? Or ka mingle? Just sign up for free! Search for www.chitchat.com.ph baka nandito na ang forever mo!!

Tss, pinindot ko na agad ang eks, wlaa akong panahon diyan.

Bumaba ako at kumain ng agahan, uhmmm? Gusto kong gumala, saan kaya pwede?

Uhmm mag mo-mall nalang ako! Tama!

Naligo na ako at nag bihis, buti nalang may natirang allowance pa ako.

Lumabas na ako ng dorm at tumungo na sa mall.

Ikot dito, window shopping duon. Hays napaka boring naman.

Pumunta ako sa starbucks, ops! Hindi ako rk! Paminsan minsan lang to kaya pagbigyan.

Habang iniinom ang frappe ko may nakita akong mga estudyante na kulang nalang gawin nilang model ang frappe nila, jusko! Kabataan nga naman!

Lumabas na ako dun at nag ikot ikot naman.

Habang naglalakad may mag syota sa harapan ko ang naglalandian, yakapan ng yakapan.

Wow? Landian sa mall ganern?!! Er!! Nag iba ako ng way, sumakay ako sa elevator at timing nanaman na may jowa sa harap ko!

"Sine tayo Hon"aniya nung lalake

"Sige! Magandang ideya yun! Gusto ko comedy!"masayang tugon nung babae. Bakit ba ako nakikinig? Pero ano pa ba magagawa ko? Eh ang lakas ngboses eh

"Ano ba yan, gusto ko ng horror"-lalake

"Takot ako sa horror hon*sabay hug*" asus! Mga galawang hokage!

"Okay lang yan, nandito naman ako eh"

Jusko! I can't even! Ugh! Nasa 3rd floor na kami, mabuti at makakalabas na ako

*ting!*

Bumakas na ang elevator pero nag lalabing labing pa ang mag syota sa harap ko

"Uhmm excuse me?"

"Ate kuya makikiraan lang"

Aba? Di ba nila alam na kanina pa sila diyan? PDA much!

"Excuse me lang po ah?! Makikiraan ang single!!"inisna inis kong sabi at sa gitna pa talaga na
Nila ako dumaan

Sabihin niyo ng wala akong modo pero nakaka badtrip!!

Pumasok ako sa keepsakes at umorder ng pagkain. Ikakain ko nalang to!

Nilamon, este! Kinain ko na ang pagkain ko. Mabuti nalang medyo nakalma na ako.

Sinipsip ko ang icetea ko pero muntik ko na itong maibuga.

What the heck?!

Nakita ko siyanb nakatayo at nakatalikod harap sa Keepsakes, likod pa lang niya kilalang kilala ko na!

Shit shit. Hindi ako magkakamali. Siya nga yun! Siya nga si Patrick!

"Ma'am? Is everything okay?"tanong nung crew, ngumiti naman ako ng pilit "Ay okay lang ako teh, super okay"sagot ko, tumingin ulit ako sa labas pero anak ng bibe! Nawala siya!

Nagmamadali akong lumabas sumigaw pa yung crew ng "Ma'am! Naiwan niyo po panyo niyo!" Pero di nako bumalik.

Shit! Nasaan na siya?! Para akong tanga na naghahanap sakanya.

Agad kong tinawagan si Martina at thank God! She answered my call!

"Hello Mart?!"bungad ko

{aray naman! Kalma teh!}

"Paano ako magiging kalma?!"

{bakit ba? Anyare?}

"I saw him."

{him? Who's him? Ang ganda ng name ha! Lalakeng lalake!}

"Tanga! Nakita ko siya!"

{sino ba yan? Pa thrill?}

"Si Patrick. Ang ex ko"

 Love me againTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon