Amethyst POV'
"Waahhhh!!! Tara dito bilis!!!"
"Gosh! Sana classmate ko siya!"
"I love him talaga!!!"
"Dito na siya mag-aaral. Wahhh!"
Hayysss! Ano bang sinisigaw ng mga butchi nitong mga babae na to at ang daming nagsisitilian. Saan ba pupunta mga yun!!!
"Amy!" Napatingin ako sa may tumawag sakin at si Beauty lang pala ang bestfriend kong ubod ng chismosa akalain mo sa gandang tinataglay nito. Hayys T.T
"Oh? Bakit? At saka bakit ang ingay ng mga babaeng to saan ba yan mga pupunta?"
"Haller??!! Di mo pa ba alam?" Sabay irap ng mata.
"Sa tingin mo tatanungin ko ba kung alam ko?!!!"
"Tss. Whatever -,-!!! Tara na nga at sumama ka sakin sa announcement board!" HInatak niya ko papunta roon at parang ewan lang. Nakikipagsiksikan pa dito.
Ano ba kasing meron?.?
Nang makarating na kami sa announcement board nagulat ako sa nakita ko na may halong excitement at inis.
"Yan nakikita mo ba yan Best? Wag mong sabihin na hindi mo pa yan alam!" Sabay turo nito sa announcement board at nagpamewang pa sa harap ko. Pero di ko lang siya pinansin.
"Best??? Yohooo?! Gising tulala ka jan! Nakanganga kapa" sabay kaway nito ng mga kamay niya sa mukha ko.
"Kl-Klein! Clyden!" Yuh! That's him. Si Clyde Klein Fuentoneza... ang daya niya bakit di niya ko sinabihan na uuwi na pala siya.
"HOYY!"
"A-ano ba?"
"Eh kasi naman Amy kung makatitig ka sa announcement board parang wala kang alam tungkol jan"
"Tumigil ka nga jan Beauty, wala naman talaga akong alam jan eh! Ang daya talaga ng lalaki nayan!" Nakakainis siya ah.
"Weh? Di nga? Neknek mo palagi mo ngang nakakausap yan eh!"
Magsasalita sana ko ng biglang may tumulak sakin kaya napatili ako at napaupo ako.
"SINO? SINO SI KLEIN NAKAKAUSAP MO?!!! AHHHH!!!"
"Aww! Sakit ng pwetan ko!"
"Amy ok lang tara tumayo ka jan!" Inalalayan niya ko tumayo.
BINABASA MO ANG
My Childhood Crush Is Back(ON GOING)
FanfictionThis story is about two persons who has a feeling to each other ngunit hindi nila ito maamin sa isa't isa dahil si girl(Amy) ay isang ampon sa pamilya ni boy(Clyden) na itinuring na din na tunay na pamilya ng mga Fuentoneza at ayaw ni girl(Amy) na...