"How's your day in school Hija?" Granda asked habang nasa kalagitnaan kami ng kainan.
"Well dahil po late ako na-missed ko ang isang subject+︿+"
"It's ok Amythest, iwasan mo na kasi yang kakabasa mo at napupuyat ka!" Sermon ni grandma pero ok lang totoo naman eh.
"Hayy naku grandma! Siya nga po pala ano po pala yung good news niyo?" Pag-iiba ko ng usapan.
"Oh! I forgot! Oo nga pala, guess what? Sigurado akong magiging masya ka sa balita ko!" Naeexcite na wika ni grandma. Hayys! Si granfm talaga! At saka sino bang tao ang hindi matutuwa sa good news? Hay grandma!
"Hayy grandma! Pwede po ba kahit wag ko na i-guess dahil nacucurious na ko dahil mukhang ang saya-saya niyo!"
"Sige na nga, at mukhang gusto mo na talagang malaman. You know KLEIN-KLEIN WILL BACK!" oo nga pala nawala sa isip ko babalik na pala si Clyde. Klein-klein ang tawag ni grandma simula't sa una palang. Bigla tuloy bumalik ang pagkainis ko sakanya.
"Oh? Bakit parang wala ka man lang reaksyon jan? Aren't you happy that he will back?"
"Alam ko po grandma." Hayys! Naiinis talaga ako sakanya.
"How did you know? Is he already call or text you?"
"Nope grandma, nalaman ko lang sa school."
"How did they know?" Nagtatakang tanong ni grandma. Si grandma talaga, nakalimutan ata na may sikat siyang apo.
"Grandma, Clyden is popular dahil nga isa siyang sikat na model kaya hindo na nakakapagtaka yun alam mo naman mga mata ng paparazzi." Paliwanag ko.
"Oo nga pala, oh siya tapusin na natin ang pagkain natin"
Nang matapos na kaming kumain ay napagpasyahan ko na ako na ang mahugas ng mga ginamit namin sa hapag kainan. Sa una tumanggi si Manang Hilda pero dahil makulit ako nanalo ako. Kahit na matagal na kong nakatira dito at sabihin na natin parte na ko ng pamilya nila grandma siyempre ayaw ko magpaka-buhay prinsesa dito dahil ayaw kong may masabi sila sakin. Minsan tumutulong kila Manang Hilda maglinis ng mansyon pinapagalitan nga ko ni grandma minsan kasi daw hindi ko naman daw dapat gawin yun. Pero dahil nga makulit pa ko sa makulit waka ng nagawa si Grandma. Masaya na nakakapagod ang maglinis ng mansyon. Sa laki ba naman nito. Grabe! Hahaha! Oh siya baka san pa mapunta to.
Pagkatapos ko maglinis ng mga kinainan namin dumiretso na agad ako sa kwarto ko.
Kinuha ko agad ang laptop ko at nag-open. Una kong tinignan ang skype ko. See, wala man lang missed call ang lalaki na yun.
Hays! Ano kaya ang magandang gawin? Maaga pa kasi para matulog. Nakakaboring din naman pag nag-facebook. Ayaw ko din maglaro ng mga online games ngayon. Hmmm...
Ah tama! Magbabasa nalang ako ng mga online book stories Hehehe^_^v. Ano bang magandang basahin? Horror, kaya lang takot ako sa mga multo eh lalo na't wala pa kong ksama dito sa malawak kong kwarto. Try ko kaya yung mga nakakatawa na story kaya lang kakakain ko lang baka ano pang mangyari sakin. Love story kaya? Hmmm... paulit-ulit nalang kasi yung iba eh. Wala na bang iba? Haysss.
*Video Calling... CKFuentoneza...
BINABASA MO ANG
My Childhood Crush Is Back(ON GOING)
FanfictionThis story is about two persons who has a feeling to each other ngunit hindi nila ito maamin sa isa't isa dahil si girl(Amy) ay isang ampon sa pamilya ni boy(Clyden) na itinuring na din na tunay na pamilya ng mga Fuentoneza at ayaw ni girl(Amy) na...