Part 1: Fiance? ❤

38 3 1
                                    

(Author's note: This story is based on my own experience. Haha. Charot! Sorry for those wrong grammar and misspelled words. Try to read this. One-Shot lang ito. Kaya meaning short story lang. Good luck and I hope you like it. Lablats^_^)

PART 1: Fiancé?

Reiyn's Point of view

After I graduate in high school. Nagdecide ako na magtrabaho muna para makapag-ipon at pumayag naman sila mama at papa. Gusto ko kasi silang tulungan.

Maaga pa lang handa na ko para sa trabahong pinapasukan ko ngayon. Nag-aaply ako sa isang cafe pero hanggang ngayon umaasa pa rin ako. Haha I mean hinihintay ko pa rin yung text nila sakin. Kaya naman pansamantala akong nagtratrabaho sa isang flower shop. Kahit na hindi gaanong mataas ang sahod ko dito. Okay lang basta may maipon ako tsaka kapag natanggap ako sa pinag-applyan ko. Mas madadagdagan pa yung perang maiipon ko.

Sa totoo lang, may kaya naman kami. Hindi gaano kayaman at hindi gaano kahirap. Katamtaman lang naman. Subalit gusto lang makatulong. Bait ko noh? Charot!

Ako nga pala si Princess Anica Reiyn Fernandez a.k.a Meicess. Parang recess lang noh? Favorite subject ko kasi yon nung elementary pa lang ako. Haha. Joke. 17 years of age. Isang simpleng babae na hindi gaano nag-aayos ng kanyang sarili. Shy type ako sa ibang tao pero sa mga kaibigan ko...Naku! Malalaman niyo ang mga kabaliwan ko sa buhay. Hahaha. Single since break up. Saklap e. Haha. Hindi naman ako gaanong bitter pagdating sa love. Slight lang. Hindi ako marunong magflirt ng mga lalaki. Sadyang friendly lang talaga ako.ko

"HEY!!" inis na inis na sigaw ng binata sakin at agad ko siyang tinitigan. Ansama sama ng tingin niya sakin. May kakaibang aura ang bumabalot sa kanya. Kaya bago pa siya magsalita ulit. Inunahan ko na siya.

"Can you please calm down"kalmado kong sabi.
"Aish! Fine!"inis niyang sabi. Sabay iwas ng tingin sakin. Problema ba niya.

Haiyst! Kung wala lang rule na "Customers is always right. You should respect them" dito. Kanina ko pa to sinapak. Tss.

"Bibili na lang ako sa iba" dagdag niya pa na may pagka-Slang
"Sorry po sir" pag-uumanhin ko sabay bow.
"Stupid" bulong niya sabay alis.
Sasagotin ko pa sana siya kaso nakalabas na siya ng shop. Arrgh! Tumalikod na lang ako.

Akala niya naman ang gwapo niya. Asar! Isa lang namam siyang nerd! Baduy naman manamit. Pero yung mga gamit niya alam mong mamahalin. Edi wow! Siya na ang RK. Badtrip><

"Hi miss" bati sakin ng isang pamilyar na boses. At agad akong tumalikod ng tingin.
"Oh best nabuhay ka bigla" pang-aasar ko sa kanya.
"Ang sabihin mo miss mo ko" sabi niya with papogi effect pa.

"HAHA. Hindi no" kahit ang totoo naman namiss ko talaga siya. Ayan sumimangot na lang tuloy siya. Haha. Ang cute niyang mapikon. Bigla ko na lang pinisil yung pisngi niya. "Aww. Mashaket" sabay haplos niya.

"HAHAHA. Ang cute mo talaga best"
"Tsk. Gwapo ko kasi" pagmamayabang niya.
"Watever!" pagtataray ko sabay walk-out.

Habang nag-aayos ako ng mga flowers bigla na lang niya ko niyakap.

"Namiss kita best" malungkot niyang sabi at agad niya kong hinarap sa kanya.
"For you Miss Medrano" sabay abot sakin ng tatlong red rose. "Belated happy birthday" masaya niyang bati sakin.
"Andaya mo kasi Mr. Lopez" sabay pout. Hindi kasi siya nakapunta nung birthday ko kaya nagtampo ako sa kanya. Slight lang naman.
"Sorry"sabay yakap ulit sakin.

"EHEM!" sigaw ng isang batang lalaki na pamilyar sakin.
"Kuya Kyle! Get away for her. She's my girl" parang binata na siya sa subrang buo yung boses niya. Sabay pumagitna samin.

A Beautiful Disaster ♥(JaDine)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon