Chapter 1

80 5 0
                                    

Adrian's Pov

Im on the playground in our subdivision, wala lang pampalipas oras lang ang boring sa condo ko e.

Habang nag mumuni muni ako sa bench may nakita akong batang umiiyak and she's cute kaya nilapitan ko, I actually love kids kaso malaki ung kapatid ko kaya wala nang bata sa bahay.

"Hello baby why are you crying?" Tanong ko sa bata.

"Im sorry i didn't talk tho strangers po eh" sabi niya ang cute niya mag salita ^.^

"Alright, im Kuya Adrian am i still stranger?" sabi ko

"Im crying because of my ice cream" sabi niya at tinuro ung ice cream niyang natapon.

"Where is your nanny baby??" tanong ko cuz no assisted her.

"she said that she's going to get some water." Sabi niya

"do you want to buy ice cream??" Pagkasabi ko nun ay tumigil siya sa pag iyak at pinunasan ung luha

"Yes! I want to buy ice cream! Please please!" excited na sabi niya

"okay, ill buy you ice cream, stop crying na baby" sabi ko at ngumiti sya ang cute nya.

pumunta kami sa ice cream stall na malapit sa playground.

"what flavor do you want??" i asked her

"I want strawberry flavor." she answered

"Okay then."

"Miss 1 strawberry and 1 cookie's and cream flavor please "sabi ko dun sa cashier

"Here you go sir" sabi niya sabay abot ng ice cream

"Thank you" simpleng sagot ko

"Here's your ice cream baby" i said and handed her the ice cream

"Thank you kuya adrian!" she said and kissed my cheeks. uhh! so sweet!

"C'mon let's go back there baka hinahanap ka na ng nanny mo" i said and then i carried her

Mukhang enjoy na enjoy naman sya sa pag kain ng kanyang ice cream.

"Kuya Adrian, wala im done na!" sabi ni nya at binigay nya sakin yung cup ng pinagkainan nya.

"Do you want to play baby? Seems like your nanny isn't still here." yaya ko sakanya

"Sure kuya adrian! Come on let's go on the swing!" yaya nya at hinila ako sa swing.

Pagkatapos ng nakakapagod na mga larong ginawa namin ay nagpahingga na kami sa isang bench.

"Nag enjoy ka ba baby?" tanong ko sakanya.

"Yes kuya adrian! Oo nga pala kuya ako po pala si sabrina or sab nalang po." pakilala nya sa sarili nya at nilahad ang kamay nya.

Woah this is new napakaformal nya sa ginagawa nya.

"Nice meeting yiu sab, how we get along soon." nakangiti kong sabi at nakipag shake hands sakanya.

"uhm kuya adrian i saw my yaya na, i need to go na baka hinahanap na po ako ni ate, thank you Kuya Adrian! See you soon!" sigaw nya habang tumatakbo papunta sa yaya nya.

Ang cute nya, sana yung future baby ko kasing cute nya.

Pagkaalis ni sab ay nagpahinga lang ako saglit at umuwi narin.

Andrea's Pov

"Manang where's Sabrina??" Tanong ko

"Nasa playground sila hija. " sabi nya

"Okay po manang atayin ko nalang po sila. " sagot ko at umupo nalang sa couch para hintayin si sab

maya maya pa ay narinig ko na ang boses ni sab woah she seems like she enjoyed.

"Ate!!" Tawag ni sabrina

"Oh baby how's your play? did you enjoy?" Tanong ko

"Yes ate! and i meet a guy he is gwapo and kind, he even bought me an ice cream, natapon kasi nung playmate ko ung ice cream ko, and you know ate i thought he is a bad guy 'cuz he just popped in front of me, but he comforts me and offer to buy a new ice cream, diba ate he is so nice! and you know what ate bagay kayo!" mahabang kwento nya mukha napasaya sya nung lalaki nayon ha.

"Woah seems like he is so nice, who is he? wanna meet him soon and oh, btw baby do you want to go the mall??" Tanong ko sakanya at nag nod siya

"He is Kuya Adrian ate, and of course i wanna come ate! okay bye ate i will just take a bath wait for me ha?!" Sigaw nya habang patakbo sa room nya.

"Ok baby bilisan mo na wag ka nang mag laro ha! pagkasabi ko ay nasa room na siya.

pero wait Adrian??? But i think that's not the guy i am thinking uhh! never mind! It's just same name not the same person, at hinding hindi naman yon ung kumag nayun HAHAHA like wtf?! pupunta sa play ground?! ung unggoy na un!? that was a miracle! baka nga bar pa ang tambayan nun e! teka, bat ko ba iniisip un aishh!

@Mall

"Baby National book store muna tayo, we have class na tomorrow eh. " sabi ko

"Okay ate but after we buy school supplies, we will buy my hello kitty ha? promise me?" paninigurado nya.

"Okay okay, you're the boss." sabi ko at nagtungo na sa nbs.

Pagkarating ko sa national bookstore ay kumuha nako ng mga kailangan for school para me at kay sab narin.

"Ate let's go na to hello kitty shop! " sabi niya habang excited na tumatalon talon.

"Okay baby babayaran ko muna to. " pagkasabi nun ay dumeretso ako sa cashier

nag mumukha akong nanay dito. Si mommy kasi nasa business trip with dad, sa malayo pa nag business trip hays!What can i do busy din si ate and even kuya they're running the company kaya wala tayong magagawa.

"Lets go sab!" sabi ko pagkatapos ko mag bayad.

"Yiiiee hello kitty here i come!! " sabi niya na naeexcite na pumasok sa hello kitty shop.

psh! hello kitty lover talaga.

Pagkarating namin sa hello kitty store ay deretso siya sa mga stufftoys at kumuha ng Life size hello kitty buti kasama namin yaya niya hays spoiled baby!

•••••♡♡♡•••••

thank you for reading gorgeous <3

Adrian , Jake ,and Dustin's photo on the side

The Campus Clash (On Going)Where stories live. Discover now