Amiel's POVHay...sobrang pagmamadali ko nakabungo pa ako...
"Sorry miss,sorry.."sus di man lang ako pinansin..
"Wait eto pa.."libro 'A Span Away From You'
Hinabol ko yung babae.."excuse me..!!"pero bigla na lang itong nawala..hinanap kl yung babae..ayun...ay hindi pala.."sorry miss"hay kay malas nga naman oh..umulan pa..tumakbo na lang ako sa silong para hindi mabasa ang libro ng babae...
Tapos bigla na lang may tumabi sa aking babae..natatakpan ng payong ang muka niya...pero natukaw ng pansin ko ang kwintas niya..."that necklace..."ang susi ng kwitas ko...
'When everything about me was still young...we loved.And now...I hoped it was you...'
Nakasakay na ako ngayon sa motor ko pawi sa bahay dala ang pinamili ko...ng..bigla na lang may tumawid na lalakk..
The angel's POV
I'm reading a book when i saw the two humans are going to...I freez all the people around to save them..I pull him backward..then i teleport and back to normal..
Amiel's POV
aghh..anubanaman itong lalaking ito ohh..ang sakitt..natapon pa tuloy ang mga pinamili ko.."hey give it to me.."aba bastos to ahh..tinapakan pa..sigh..pinulot ko na lang lahat tapos umalis na ko para makapagtrabaho na..
Ako nga pala si amiel woohyun..naghihiwa ako nga yon ng sibuyas habang nakahelmet pa rin..hayy..bakit ba kasi nakakaluha itong sibuyas na ito ehh..
"Oh..what are you doing again?...ohh..gosh.."-ms.gong my grandmother...umalis na lang ako sa kusina at nilapitan siya..
"I'm going to do it anyway.why bother?"nilahad ko na lang ang kamay ko sabay tawa..hahaha..."i'll be back"
"Alright"
"Bye"
May nakita akong lalaki na nakahiga sa sahig at may dugo..
"Mister wake up wake up..!!!"sabo ko...The angel's POV
Hay..meron nanamang namatah..."come on out now."i said to him wala namang nakakakita sa akin kung di ang mga namamatay at ang mga anghel sa langit..
"Lee hyeongdong,59 years old,male,died on june 13,****"i said to him..pero nagulat siya..
"I'm really dead?"
"Humans all die,thats how it's supposed to be.."i said..
"And you.."
"I guide the humans that are dead..and humans call us angels."humans and angels live in different worlds.so we don't feel anything even if..our bodies pass through each other..but after meeting that human boy,strange things started to happen..
Amiel's POV
Dito na ako ngayon sa classroom ko 2-5...may pinanood lang naman kami habang natutulog si sir..
Nang bigla na lang may pumasok..babaeng may edad na...
"Who's amiel woohyun?"sabi niya..tjmayo ako tapos nilapitan niya ako.."amiel woohyun"sabi niya tapos bigla na lang niya akong sinampal..
"Mom" sabi ni jinyeong
"How dare you seduce my daughter?if jinyeong fails to go to universitydating a fool like you,will you take responsibility of her life?you just need to stay as a fool so my daugther can keep being the top student."
"Put your phones away!those who have two phones...I'm going to take them all!!"sabi ni sir..
"It's all your fault too,teacher.You shouldn't have let him approach my daughter.He doesn't even know his place."
"Mom,please...I followed him arround-"jinyeong
"Was it easy to seduce my innocent daughter?"
"I've never seduced her.and I've never fallen for her."i said..
"How rude of you...Do you think I paid for your expensive tuitions just to make you sell spicy rice cakes?"tapos humarap siya sa akin..
"And you.."tapos tinulak niya ako ng isang daliri niya.."If you seduce jinyeong over again...I'm going to kill you.."tapos bigla na lang tumakbo palabas si jinyeong..
"Jinyeong doesn't seem to take after her mom.she's embarrassed unlike you."sabi ko..
"What?,do you know who you're talking to?"
"What are you doing?put your phones away!"sabi ni sir
"I count on you,teacher."jinyeong mom's said tapos lumabas na siya...
Tapos lumapit sa akin si sir.."Follow me to the teachers' room.,you guys keep studying!"
Lumabas na ko..susundan ko na sana siya..pero,bababa na sana ako ng hagdan ng mapaisip ako at umakyat ako sa rooftop..
The angel's POV
nandito ako ngayon sa bilihan ng mga tv..nanonood ako ng bigla na lang may humarang kaya tumayo ako..tapos may nagsalita sa likod ko...
"Why do you like human's dramas?"older angel/sunbae
"It's always the same story with just different people.why are you so curious?"sunbae/older angel
"Feeling of being hurt,happiness and feeling of love..."
"Why do humans love when they know they have to part?"
"Why do they live when they know they'll die?,I feel like I can understand that when I watch it..."tapos umilaw na yung black note niya..
"Humans don't let us take breaks for sure."he said
"Bye!!"
"Keep your nose out of the human world and do your job."
"Yes,yes."
Hay..bigla na lang umilaw ang black note ko..binuksan ko ito at lumabas ang muka ng isang babae..kim jinyeong,18 years old,female..tumango tango na lang ako at pumunta na kung saan man siya..
Tinitignan ko lang ang babaeng nakatayo sa itaas..habang inaantay ko siyang tumalon...nang biglang may dumating na lalaki...
"Jinyeong!" lalaki
"What are you doing?"wait...you again??tapps humarap ang babae at...
"It's...It's not the first time.every time i felt frustrated and helpless...I came up here every time I didn't want to see my mom.I hate my mom andeven my self for being like this..."
BINABASA MO ANG
Hi School Love On
FanfictionTHANK YOU!! Hango talaga to sa story na Hi School Love On..pero medyo iniba ko yung names ganun basta pero dun ko talaga kinuha yung parang mga mangyayare mga ganun..sana magustuhan niyo..