Angel's POV
Anu bayan..matapos ng mahabahaba nilang paguusap..umakyat na rin yung lalaki..'what are they doing?'..and then their fighting..then naguluhan nako kasi yung black note nagulo na..papalitpalit ng mga pangalan nila..and then..my black notes falls down..then i catch it..
I'm down here..at the car..outside of the car..and then i saw the boy..falling from me..
And I catch him..and everythings went black..
The next thing i knew is I'm here at the?...i dont know where i am..
Amiel's POV
I suddenly know that I fall..then everything went black.
The next thing I know that I am in the hospital...
Huh? Babae?ito yung babaeng nakita ko kahapon ahh!?..ito ba yun?
"Are you okay?" "are you hurt?"
'Huh!okay?hurt?nakikita niya ko?'-sa isip ng angel
Lumapit ang mukha niya sa mukha ko..
"Are you really okay?"
"No way,..are you talking to me?"
"What are you saying?"tapos hahawakan ko sana yung ulo niya kaso kinagat ako----"Ahhhhhhhhhhhhhhh"
Aray ko..talaga naman ohh.."ahhhhhhhhhhhhh"
Kinapa kapa niya ang sarili niya..
Tapos bumaba siya sa hospital bed..lumakad siya..kinuha ko yung tsinelas niya..tapos sinundan ko siya..pero bumalik siya na parang may hinahanap sa hospital bed..
"My black note!" "What?" "Black note!where is my black note!"
Hinalungkat niya ang lahat ng mahahalungkat niya...hanggang sa mapagod siya..
*FastForward
Nandito na kami ngayon sa labas..kinakausap ko siya.."what is your address,phone number.?wala ka bang naaalalang kahit ano?"
"Bakit ko kailangang maalala ang kung anong bagay?"
"Subukan mong alalahanin kung saan ka nanggaling.."-sabi ko
"Kahit sabihin ko hindi mo ko paniniwalaan.."sabi niya..
"Hindi,sabihin mo,pagkakatiwalaan ko lahat ng sasabihin mo.."tapos tinuro niya yung langit..haha..napailing na lang ako..haha
"Sabi ko na nga ba..hindi mo ko paniniwalaan.."
"Haha..mas paniniwalaan kita kung sabihin mong dito sa lugar ang sasabihin mong lugar kung tagasaan ka.."
Tapos unti unti niyang hinawakan ang dibdib niya--"aaahhhhhhhhh"
"Bakit?"
"Tumitibok"tapos hinawakan niya rin yung akin.."sayo rin ba?"
Tinapik ko yung kamay niya.."wag mo kong hawakan.."
"Pano nangyari toh?"tapos hinawakan niya yung katawan niya..
Angel's POV
hala si sunbae/older brother...may kasama siya..hinabol ko siya pero hinila ako nitong lalaking to..napayakap tuloy ako sa kanya..
"Anong ginagawa mo?"
"Yung puso mo tumitibok din?,talaga bang tao na ko?"tapos tinulak niya ako ng napakalakas.."Hey!"
"Older brother!"kinakawayan ko siya at tinatawag..
"Bilis!"
'Anong ginagawa niya?tinatakot niya ko..wala namang tao ehh..'-amiel
"Ano yang ginawa mo?"sunbae
"The thing is..sasagipin ko lng dapat siya and then ito na yung nangyari...,the Black Note is gone.."
"Ano?nawala ang black note?"tumango ako at "hinanap ko na kung saan saan pero wala talaga ehh.."
'Ano ba yan sinong kausap nitong babaeng to?'-amiel
'I cant find it?sino bang kausap nito?'
"Di ko alam kung saan ko nawala ehh.."
'Galit ba siya dahil sa akin?hindi ito pwede..no way right'-amiel
"Nagkaganito ka dahil sinbukan mong iligtas siya?"tumango lang ako..humarap ako kay..sa lalaki..tapos hinila "tara na nga.."
"We need to go somewhere before it gets worse.."
"Please look into how I can go back..,sa tingin ko itong lalaking ito ang solusyion.."-sabi ko kay sunbay..
Amiel's POV
Hinihila ko ng hinihila itong babaeng ito..hanggang sa makarating kami sa police station..pero kahit nagpupumiglas siya hila pa rin ako ng hila..
"I think ito lng ang lugar na mapupuntahan mo.."
Nakaupo na kami ngayon..dito sa harap ng mamang police..
"What's your name?"
"She doesn't know her name even her address..,sa tingin ko nawawala na siya sa sarili niya.."
"Ah!ikaw yung studyante kaninang umaga!.,do you know this kids team manager?"-mamang police
"I dont think I can help.." "anong gagawin natin?"-mamang police sabay tingin sa babaeng hindi alam ang pangalan...tapos biglang tumayo ang babae na parang may hinahanap..
"Pwede ka bang matanong kahit kaunti lng?"-mamang police
Inupo ko na ulit yung babae ng biglang may tumawag sa akin..."hello,gisu?" "........" "what is it..?"
Gisu's POV
"WHAT?! police station?,anong ginagawa mo diyan?"
BINABASA MO ANG
Hi School Love On
Fiksi PenggemarTHANK YOU!! Hango talaga to sa story na Hi School Love On..pero medyo iniba ko yung names ganun basta pero dun ko talaga kinuha yung parang mga mangyayare mga ganun..sana magustuhan niyo..