(A/N: Hahaha .. Sorry kung panget wala ee first time ! Comment nalang kayo !! Ensia din kung walang Prologue .. Saka yung sa characters po hinde po yan totoo dahil yan ay gawa gawa lang namin/ako and kung isesearch niyo po sa google hnde po yan .. Yun lang ..)
Chapter 1- First Day
Hello , Ako po si Stephanie Thana Santos , 15 years old 4th year .. Maganda at simple lang naman ako may sariling car , mahaba buhok at mayaman . 2 kaming magkapatid , bunso ako dun babae lahat si ate Johanna Chamille .. First day ng class so kailangan maaga ..
"Good Morning baby Nika" bate sakin ni ate .."Good Morning din ate Johanna" kiniss ko muna siya sa cheeks then umupo na sa tabi niya ... Kumain kami ni ate ng tahimik.
"Ahh .. Steph diba first day niyo ngayon ?" tanong naman ni ate Mille ..
"Hmmm .. Yes ate , bket ?" sumubo na ako ng kanin . Yum ! Yum ! Yum !
"Gusto mo hated na kita ? Dun din naman daan ko diba ?" napaisip naman ako sa sinabi ni ate .. oo nga naman bakit hinde , mahal na kaya ngayon ang Gas :)
"Ok ate .. makakatipid na naman ako! " *clap clap*
"Kaw talaga kuripot ng sobra! Teka di kaba susunduin ni Nathan?" oo nga nohh .. Anyway si Nathan ay ang aking manliligaw .
"E wala namang sinabe ate ee .. Tara na , baka maleyt pa ko !" Change topic =____=
"Nako palusot .. " natawa naman ako sa sinabe ni ate ..
Habang nasa kotse kami ay kinausap ako ni ate Chamille
"Nika .." napatingin naman ako kay ate ..
"Hmmmm .. Yes ate ?" tumingin naman siya sakin saglit
"Don't be shy if there's something na may mangliligaw sayo at ipapakilala mo muna samin un aa .. Kelangan ako muna maka alam bago si Apple" I nodded .
-School-
Madali ko lang nakita si bestfriend Apple
"Hi sistah ,musta bakasyon ?" - Apple
"Ok lang . Ikaw ?" -ako
"Ayos lang naman din .. Usually diba sa KOREA ako napunta!" -apple
"Haha , Oo nga pala may negosyo kasi sila don .
"Tara punta tayo dun para malaman na naten section naten" sabi ko sa kania ,
"Sige tara na nga" alam kong alam na ni apple kung bat ko ginawa yon .
Chapter 2- :)
"Girl , mag ka-section tayo?" tanong ni apple ..
"Yeah ang saya nga ee" sabay apir namin ni apple ..
"Yey !! Ang saya naman talaga mag kaklase nanaman tayo !! Yahoooooo ....." tuwang tuwang sabi ni Apple.
"Hayyyy nako tara na nga !" - ako
Hinila ko na sya papunta sa class namin .
Nag simula na nga ang klase namin and ano pa ba .. Introduce your self nanaman ..
(MAYA MAYA)
"Ok Class You May Go"
Yahoooooooooo . uwian na :)
"Girl tara cafe muna tayo" sabi ko sa kanya
"Wala akong pera eh" matipid na sabe ni apple .
" Tsk . Oo na ! Ililibre na kita . " tapos kamot sa ulo .
*Ring.. Your Gonna Miss Me When Im Gone .. Ring*
Kinuha ko yung cellphone ko sa bag ko .
"Ayy wait lang .!"
Kinuha ko yung cellphone ko sa bag .
"Hello ? "
"Ahh Thana . "
" Oyy , nathan . Baket ka nga pala napatawag ?"
"Pwede ba tayo magkita sa saturday ? " Saturday ??? Hmmm ...
"Ok . "
Then he hung up na !
(wait pa bitin :)