Chapter 1

312 15 8
                                    

Chapter 1

Earlier That day..

Pakshet talaga, malalate na ako! Sana di ako madapa sa ginagawa kong 'to. Tsk!

"Ouch!" Shet naman, yan na nga ba sinasabi ko eh s-sino ba to

"Ano ka ba? bulag o sadyang bobo?"

Aba! Bwiset 'tong lalaking 'to ah.

"None of the above, Fyi kuya ikaw yung haharang harang diyan e, ang kapal naman ng mukha mo para sabihan akong bobo!" Sabi ko. "Tabi nga!" Sa dami ng pwede kong makabunggo yung bwiset pa na yun -_- ano akala niya di ako lalaban, di ako katulad nung iba na takot sa kaniya noh! Wala akong pake kung bad boy siya, pwe! Bad boy badboy hmp!

"Nakakairita yung bwiset na yun, kala mo hari ng daan e -_-" bulong ko sa sarili ko, tumingim ako sa wrist watch ko. Shocks! 5 minutes late na ako, kumaripas na ako ng takbo papunta sa Classroom.

Buti nalang wala pa yung teacher namin, phew. Tinabihan ko yung bestfriend kong si Eric.

"Muntikan ka nang malate ah, buti nalang wala pa yung masungit nating teacher. Bakit ka ba nalate?"

"Eh kasi naman, nakakabwiset yung Kapatid mo e."

"Si Dylan? Bakit?"

"Kala mo hari ng daan." Hays, minsan iniisip ko nga kung pano sila naging magkapatid ni Eric eh. Si eric ang bait si Dylan naman.. Hay ewan

"Hayaan mo na yun"

"Hayaan ka jan, nakakainis e."

"Pagsasabihan ko nalang." Sabi niya at tumango naman ako. Buti nalang mas matanda ng 20 minutes si Eric dun sa Dylan na yun, oo kambal sila, pero di masyadong magkamuka.

*uwian.

"Dennise, sabay ka na?" Tanong ni Eric sa akin, magkapitbahay lang kasi kami, 7 bocks away yung bahay nila sa bahay namin.

"Huh? Wag na maglalakad nalang ako." Sabi ko.

"Sige,mag ingat ka bye!"

Nagsimula na akong maglakad para maaga akong makauwi.

Nakakainis naman, bwiset talaga yung Lalaking yun, sarap sipain sa outer space, bungguin daw ba ako? Hay! Nakakainis lang pag naalaa ko e.

Speaking of, siya ba yung nakikita ko sa di kalayuan? Shemay, siya nga.

Lasing ba siya? hala.

"Hoi ikaw!" Sabi niya at nakaturo siya sa akin.

"A-ako?" Sabi ko at tinuro ko ang sarili ko.

Lumapit siya ng lumapit sa akin hanggang sa makulong na ako sa dalawang braso niya. Shet ang baho niya! Nakainom nga siya! Ano ba problema nito.

"Samantha, I love you." Samantha? Sino yun.

Unti unti siyang lumapit at

Hinalikan ako! Natulak ko siya agad.

Holy shet! Hinalikan niya ako! Ang first kiss ko!

Sa isang katulad niya napunta! Holy!!! Nooooooooo!

Inakbayan niya ako, tsk pano ba 'to isabay ko nalang siya umuwi. Hay ang bigat, bwiset iinom inom kasi kala mo naman kaya niya -_-

Nang makatapat ako sa bahay nia nag doorbell ako.

"Oh? Dennise anong nangyari kay Dylan"

"Naabutan ko kasing lasing e." Tapos hinalikan pa ako. Ugh.

"Okay sige ako na bahala sa kaniya umuwi ka na, ingat."

"Cge, bye Eric!"

"Bye."

Habang naglalakad ako napahawak ako sa labi ko, pakshet naman o, bakit ba ako hinaikan nung bwiset na yun, tsaka bakit siya lasing, tapos may binanggit pa siyang pangalan, samantha yata yun, sino ba yun -_- hay nako ewan ko ba! Basta yung first kiss kooo! Huhuhu wala na! Tapos sa kaniya pa napunta! Waaaaaah killl meh.

Matamlay akong pumasok sa bahay, sinalubong ako nila mama at papa.

"Anak, anong nangyari sayo? Bakit ganyan itsura mo?"

"Ah wala po 'to, sige akyat muna ako ma."

Pagpasok ko sa kwarto ko bumagsak agad ako sa kama ko. At tumingin sa kisame, waahhhhh ang first kiss ko! Hinde pwede bakit sa kaniya pa napunta huhuhu.

*Next Day*

"Ui, bakit ka nakasibangot diyan? Umagang umaga e." Sabi sakin ni Eric, andito kami ngayon sa Cafeteria break time kasi.

"Huh? Wala lang 'to, wag mo na akong pansinin." Sabi ko.

"Dapat ba ganon? Pag malungkot ka dapat wag ka nang pansinin?"

"Oo." Sagot ko.

"Baliw ka talaga. Di nga, bakit ka ba malungkot?" Tanong niya pa ulet. Sabihin ko ba? Cge na nga bff ko naman siya e, i trust him.

"KinuhaniDylanyungFirstkissko." Sabi ko ng dirediretso.

"What?! Hahaha di gagawin ni Dylan yun sayo, haha cguro crush mo kapatid ko noh?" Sabi niya, aba ano nangyari dito at paranag di na naniniwala sa akin.

"What?! Porket panget ba ako di na pwedeng halikan ng isang Dylan?" Nabahiran din ata 'to ng kasamaan ni Dylan e "At tsaka asa ka pa na magustuhan ko yun, never nohh! Tska sa maniwala ka at sa hinde hinalikan ako ni Dylan!" Napalakas ata sabi ko nun ah.. Shocks. Lahat ng tao sa cafeteria sakin nakatingin! Shiit.

At sa kamalas malasan ko pa ay Narinig nila Dylan! Unti unti na siyang papalapit sa pwesto namin ni Eric. Shoot!

"Dylan, tigilan mo si Dennise." Sabi ni Eric.

"Don't meddle Eric." Sabi naman ni Dylan. "Hoi? Sino ka para sabihin na hinalikan kita?" Sabi niya sakin.

"Nagkamali ka lang ng dinig sige una na ako." Sabi ko at lalakad na sana ako pero hinatak niya ako at sinandal sa pader at HINALIKAN ulit! damn! Pati ba naman second kiss ko sa kaniya mapupunta?! Why god why?! Lahat tuloy samin nakatingin.

"Letse ka!" Sasampalin ko sana siya pero pinigilan niya ang kamay ko.

"Let's Have a Deal." Sabi niya, dafuq ano nanaman kaya probema nito.

"Ano."

"Simula ngayon, you're my girlfriend. Pagseselosin natin yun ex ko. Para balikan ako." Bulong niya. Aba mangagamit siya.

"Huh?! No way highway" sagot ko at hinatak ko na si Eric. Pero bago kami makalakad ni Eric ay hinatak ako ni Dylan at HINALIKAN ULIT. Pati ba naman third?! Huhuhu?! Ano bang kasalanan ko at nangyayari sakin 'to?!

"Ano?!" Tanong niya.

"No parin." Hahalikan niya pa sana ako pero..

"Oo na! Oo na!" Shet ayoko nang mapunta pati 4th kiss ko sa kaniya noh!

Wahhh! Ano kaya manyayari sakin.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 10, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Kiss from a Bad boyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon