Creator's Note: The title just pop up in my head. Haha. Sana magustuhan nyo ito. Yung mga characters makikilala nyo na lang as the story goes. ;-)
FOREWORD
He's not the Mr. Perfect Guy type, but he's acting like one. No prince charming also. He's a certified NOBODY to her...
She's the Ms. Perfect Girl, the girl of everybody's dream. A princess but not a damsel in distress. But she's tired of being that way. She's all what he wants.
CH.1
Hi my name is Thalia Mae Angeles, 15y/o, a fourth year student at Little Angels Academy. Physical attributes? White complexion, long burgundy hair, grayed eye with a natural thick and long eyelashes, a nice curve eyebrows, cute lil nose, a pinkish kissable lips placed naturally in my heart-shaped face. Tall slender and well proportioned body. That's me. Nearly perfect right? Well i'm not.
Ay wait lang ah, baka akalain nyo naman foreigner ako kakaenglish ko, hehe. Nahawaan lang kasi akk ng foreword na yan.
Anyway, back to me. Nasabi ko na naman na ang hitsura ko so ok na yun. Bout naman sa family ko ayun may mommy at daddy ako at meron din akong nag iisang kapatid. Si Kuya Sebastian.
Pansin nyo ba tunog mexican names namin? Well kausapin nyo na lang si mommy about that. Hehe.
Ayan tama na muna kwento ko at papasok pa ako ng school.
"Princess bangon na dyan. Malelate ka na!" sabi ko nga diba? mom ko yan. Yan tawag nya sakin, i mean pati sila dad at big bro. Ewan ko ba, kaya spoiled ako eh. Hehe.
"Opo, wait lang!" sagot ko. Actually kanina pa ako bihis chineck ko lang mga things ko.
Pagbaba ko andun na silang lahat sa dining.
"Good morning everybody!" bati ko sa kanila. Nagkiss lang ako kay mom & dad. Pumunta na ako sa pwesto ko, sa tabi ni kuya.
"Mukhang ang ganda ng gising ng princess namin ah!" dad ko.
"Oo nga dad eh. Wala ka bang nakakalimthtan princess?" big bro ko.
"Wala naman kuya." kahit alam ko ang ibig nyang sabihin. "Mom, kaw po nagprepare nitong food?" ask ko kay mom. Sumimangot si kuya si mom naman at dad nangingiti lang.
"Yeah princess. Para madami kang makain. You need lots of energy para mamaya." mom.
"Yeah mom. Kaya love na love kita eh." sabay flying kiss ko sa kanya.
"Eh ang daddy, di mo love?" si dad.
"Syempre naman po love na love ko din kayo." tas ginawa ko din yung ginawa ko kay mom.
"Tss..." big bro ko nakatodo simangot na.
"Oh, why big bro is sad?" pa OA kong tanong.
"You sure you're not forgetting something princess?" big bro
Si mom at dad nagpipigil lang ng tawa.
"Wala nga big bro eh. Let's eat na lang baka malate pa tayo. Before that, pray muna. Thanks Papa God for the blessings that keeps coming through, for this very special day for another life. Thank you also for this very wonderful family you've given me. Amen! Kain na po." at nag umpisa a kami nila mom at dad. Si kuya parang gusto ng umiyak na ewan. Kunwari di ko napansin.
"Kuya, kain ka na din. May prob ka ba?" ask ko. Sila mom at dad nakayuko lang pero halata namang nangingiti.
"Wala!" maikli nya lang na sagot.
Nag-shrug lang ako and we all started eating in silence. Nauna akong natapos kaya nagpaalam na ako sa kanila. Si kuya nakatingin lang sakin na parang me inaantay.
BINABASA MO ANG
She's mine! Back off!
Teen FictionShe's his, only his and HIS alone. He would take her no matter what. What a persistent guy can do to a cold hearted lady? Could he unlocked her heart and take a part of it? What a so-sure-of-herself lady can do if its her heart that took over her? W...