Eh Kasi Mahal Kita Chapter 1

88 2 9
                                    

lexa’s Pov

Hindi ko rin expected na makakapasa ako sa isang state university. At hindi ko rin expected na mapihihiwalay ako sa mga best friends ko.

(1st day of school)

Naka navy blue and long sleeve and jeggings ang outfit ko I was soo nervous. Then after discussing some things A girl approached me and named herself allyssa we bonded with others like her old school mate. Alam ko hindi pa naman kami ganun ka close pero at least may kakilala na ako.

After giving the schedule pumunta na kami sa science teacher namin he was a professor  magaling pwede na pero mas ok parin ako sa dati ko na teacher sa PNU kasi sya nag-tapos.

Hindi ko rin alam kung makakatagal ako.

Wala naman kasi masyadong nangyari nung first day kaya masasabi ko na hindi masyadong masaya.

Pag-uwi ko sa bahay tinanong ko sarili ko. “Bakit ba ako lumipat?”

Naisip ko kasi siguro dahil gusto ko na takasan ung past ko

Ok sige aral nalang

(2nd day of school June 11 2013)

Naka civilian pa rin ako kasi walang uniform I’m wearing black .

Kami kami parin nila allyssa ang mag-kakasama wal talaga.

Once may pinakitang lugar dun sa school hindi naman hidden pero hindi tago d lang talaga popular. Nakita ko ung 2 classmates ko na umakyat dun kaya umakyat narin ako.

Kwentuhan kami may nakilala ako na ibang section MTG. sya  Tga Centex sila classmate sya nung 2 ko na classmates sumama lang ako hindi naman ako Na o.p

After lunch andaming home works ung face ko haggard na talaga parang tamad na ako…

Buti nalang dinaanan ako ni mama pumunta kaming sm…

Habang nasa sm kami tinanung nya ako ng random question “lexa may boyfriend ka nanaman?” pa joke nya cnabi un

Syempre deny kasi wala naman talaga. After that pagka uwi namin

“promise d na talaga ako mag-kaka bf.”

 (Skip tayo) (June 19)             

Nag dala ako ng laptop sa school kasi bored walang subject ei may nilaro ako na game na rated SPG ei nakita nila acinom , ung dating school kasi nya puro GM. Tapos nakisingit ung isang boy si emohr so nakita nya un and then aun na nga kumalat.

Nasa multi kami nakaupo may nag approach sakin na guy named Jun kasama sya ni emohr and tinanung nya alam mo o ung mga ganun na nga =.= nung una nainis ako sobra kasi Green minded na nga pilosopo pa..

(june 18 )

After bringing the laptop may inggetera daw na nag-kakalat ng tsismis so wala  na akong pake-alam sakanya . Badminton naman dinala ko edi laro kami . nasa fields kami nun tas nakita ko nanaman ung Jun na un GRRRRRR… Edi laro kami kaso . ang lakas nya T^T sakit tuloy ng kamay ko and on the other hand hindi ko rin alam kung bakit ako nakikihalubilo sakanya … tumawag ung best friend ko kita day kami kaso imbes na mag-kaintindihan kami “Ate si lexa bastos yan blablabla!!” ayun ung narining ng best friend ko para silang mga engot pero bago ako makaalis ng school…….

Pinag-sisipa nila ung racketa ng badminton ung shuttlecock tinago tapos kung ano ano pa ..

Kaya late ako ..

Pero bago ako umalis kiniha ko number ni emohr pero ung kay Jun d ko kinuha …

Pareha lang kami ng sinasakyan ni Jun blumentritt dimasalang din sya ako rin ei …

Gabi na mga 10 na noong nakikipag txt ako kay emohr tapos mga ganun …

…..

Eh Kasi Mahal KitaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon